Sao mấy em nhà mình giỏi quá!

09/01/2023 - 08:57

PNO - Trong buổi họp mặt mừng xuân Quý Mão 2023 được Hội LHPN TPHCM tổ chức ngày 6/1, đông đảo các thế hệ lãnh đạo và cán bộ Hội LHPN thành phố đã có dịp gặp lại nhau tại “ngôi nhà chung” - trụ sở Hội LHPN thành phố. Buổi hội ngộ diễn ra với nhiều cảm xúc.

Dì Bùi Thị Son xúc động: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tuổi tác, nên không phải lúc nào các thế hệ cán bộ hội chúng ta cũng có dịp để gặp nhau đông đủ. Có chị đã 70-80 tuổi, có người đã ngoài 90, mắt mờ, chân yếu, vẫn cố gắng về đây, gặp nhau, nhắc nhớ lại truyền thống vẻ vang của phong trào phụ nữ thành phố”. “Vui lắm khi thấy các chị em còn khỏe, còn về dự họp mặt đông đủ. Chỉ mong những người “bạn già” mãi sống vui, sống khỏe, có thể gặp nhau mỗi năm như thế này” - dì Trần Thị Lan trả lời một đàn chị.

Hội LHPN TPHCM và Câu lạc bộ Hưu trí chúc thọ dì Lê Thị Thanh - nguyên Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM
Hội LHPN TPHCM và Câu lạc bộ Hưu trí chúc thọ dì Lê Thị Thanh - nguyên Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM - thay mặt cán bộ, hội viên phụ nữ hôm nay, báo cáo: “Kế thừa truyền thống của các thế hệ cán bộ hội đi trước, cán bộ, hội viên phụ nữ TPHCM hôm nay luôn nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động, phong trào. Trong năm 2022, Hội LHPN thành phố vinh dự là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp Trung ương, dẫn đầu khối thi đua 5 thành phố lớn của cả nước. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo đã được các cấp hội thực hiện, hướng đến vì sự an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em”.

Các dì Lê Thị Thanh, Bùi Thị Son, Hồ Thị Minh Nguyệt - nguyên là Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM của nhiều năm về trước - nhìn nhau gật đầu: “Sao mấy em nhà mình giỏi quá”. Dì Bùi Thị Son nói: “Nghe các em báo cáo về các hoạt động mà đã tai, đã mắt. Thấy các em cố gắng từng ngày với các công việc chăm lo cho trẻ mồ côi, giúp các bà bầu vượt cạn, thu nhận và vận chuyển sữa mẹ giữa mùa dịch, tôi rất xúc động. Cán bộ Hội LHPN hôm nay đã biết kế thừa truyền thống, chọn lọc và tiếp tục phát triển”. Dì Trần Thị Lan tiếp lời: “Hội LHPN qua nhiều thế hệ không những làm đúng tôn chỉ là chăm sóc cho phụ nữ và trẻ em mà còn làm rất sáng tạo và thông minh. Nhiều chị em tiến bộ, thành công, nhưng vẫn chu đáo chuyện gia đình”. 

Ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, hội viên phụ nữ hôm nay, dì Đoàn Lê Hương - nguyên Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - khẳng định: “Phụ nữ thành phố năng động, sáng tạo, thời nào cũng có. Nhưng thế hệ hôm nay đã làm rất hay và có nhiều việc làm ý nghĩa”. Còn dì Đinh Thị Bạch Mai nhận xét: “Qua dịch bệnh mới thấy chị em cán bộ hội vất vả và đa đoan. Các chị đã biết cách khơi gợi được tấm lòng của phụ nữ đối với những công việc rất đời thường nhưng lại chạm vào trái tim của nhiều người. Đó là lý do mà phong trào, hoạt động hội qua nhiều thế hệ vẫn vững vàng, bước tiếp”. 

Để phong trào, hoạt động hội tiếp tục phát triển vững mạnh, dì Bạch Mai cho rằng, không ai khác, chính phụ nữ là người chăm chút cho gia đình. Hội cần tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục phụ nữ, bởi một phụ nữ tốt sẽ giáo dục tốt đến 3 thế hệ, tổ chức tốt các lớp tiền hôn nhân để tạo nền móng giúp các gia đình trẻ, gia đình hạt nhân xây dựng hạnh phúc bền vững. Còn dì Trương Thị Ánh trải lòng: “Phong trào phụ nữ, hoạt động hội chắc chắn phải có sự đổi mới, sáng tạo để tiến bước thiết thực. Vì vậy, Hội LHPN các cấp cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về trình độ văn hóa, việc làm, hỗ trợ vốn, tăng cường công tác dạy nghề cho chị em…”. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI