Sáng nay (8/7), các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT làm bài thi tổ hợp

08/07/2022 - 06:40

PNO - Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh sẽ dự thi bài thi tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

 


Theo đó, các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ thi trắc nghiệm tổ hợp tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp xã hội (Sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Thời gian làm mỗi bài thi thành phần là 50 phút với hình thức trắc nghiệm.

Theo Bộ GD-ĐT, đề thi chủ yếu kiểm tra kiến thức lớp 12. Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng đặc biệt lưu ý các hội đồng thi về công tác coi thi ở bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên và khoa học xã hội) ngày 8/7 vì đây là bài thi có tới 3 môn thành phần nên công tác coi thi, phát đề thu bài rất phức tạp.

Giám thị phải nhắc nhở kỹ thí sinh về thời gian làm bài của từng môn thành phần, phải tô mã đề của 3 môn trong bài thi tổ hợp cùng 1 mã đề để không ảnh hưởng đến quá trình chấm thi bằng phần mềm với bài thi trắc nghiệm.

Cũng trong buổi thi tổ hợp sẽ có không ít thí sinh tự do chỉ thi 1 hoặc 2 môn thành phần của bài thi này.

Do vậy, các điểm thi cần bố trí phòng chờ cho thí sinh. Phòng chờ này cũng phải có sự giám sát nghiêm ngặt, đảm bảo thí sinh không sử dụng tài liệu, điện thoại hoặc các vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Ông Ngô Minh Hưng, Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cũng cho rằng, giám thị cần nghiêm túc nhắc nhở thí sinh và tuân thủ tuyệt đối về làm bài thi trắc nghiệm, thời gian phát đề và thu bài vì thi trắc nghiệm chỉ nhanh chậm hơn vài phút là ảnh hưởng đến tính công bằng trong kết quả bài làm của thí sinh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI