Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Quảng Trị

07/07/2022 - 19:39

PNO - Ngày 7/7, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã tới kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022 tại tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo tỉnh huy động các sở, ban, ngành, địa phương vào việc tổ chức kỳ thi

Báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Hương cho biết: Toàn tỉnh có 8.681 thí sinh đăng ký dự thi, tại 30 điểm thi với tổng số phòng thi là 376 phòng. Tỉnh đã huy động 1317 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ rất sớm để huy động các sở, ban, ngành, địa phương vào việc tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT Quảng Trị đã xây dựng chuyên mục “Hỏi đáp về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022” trên Cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT để phổ biến đến thí sinh, phụ huynh trong toàn tỉnh những thông tin cần thiết và giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh.

Sau buổi thi đầu tiên sáng 7/7, bà Lê Thị Hương thông tin, số thí sinh đến dự thi đạt 99,56%, công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh không có thí sinh diện F0 dự thi.

Khẳng định sự sát sao của tỉnh với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Trị cho biết, những năm qua kỳ thi được triển khai khá tốt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nên không có sai sót lớn xảy ra. Năm nay, tỉnh nhận được sự chỉ đạo sớm từ Bộ nên đã kịp thời ban hành chỉ đạo để tổ chức kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự vào cuộc của lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo, chuẩn bị kỳ thi. Từ việc thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành chỉ thị, chỉ đạo các sở, ban, ngành vào cuộc và có kế hoạch hành động riêng.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trò chuyện với thí sinh tại Quảng Trị
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trò chuyện với thí sinh tại Quảng Trị

Không được gợi ý, ép phụ huynh mua sách tham khảo

Tại buổi làm việc, ngoài lưu ý công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng trao đổi với địa phương một số nhiệm vụ chung về giáo dục và chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023.

Bộ trưởng nhấn mạnh, năm học 20022-2023 là năm quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với khối lượng công việc nhiều, do đó, Bộ trưởng mong tỉnh tiếp tục quan tâm cho công việc này. Ngoài ra, đây cũng là năm học cần tiếp tục tập trung cho việc củng cố, bù đắp kiến thức cho học sinh sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, do vậy, địa phương cần lưu ý để thực hiện.

“Việc củng cố kiến thức không thể một sớm một chiều, cũng không thể chỉ một năm là xong được. Bên cạnh đó, mặc dù hiện tại đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng không thể chủ quan, vẫn còn những nguy cơ, thách thức, nên ngành Giáo dục cần có phương án tận dụng từng thời gian quý báu cho triển khai chương trình giáo dục”, Bộ trưởng nói.  

Bộ trưởng lưu ý, đây là năm đầu tiên học sinh lớp 10 thực hiện lựa chọn tổ hợp môn theo chương trình mới - một việc chưa có tiền lệ, do đó, Sở GD-ĐT cần chỉ đạo sát sao, dựa trên cơ sở điều kiện thực tế nhưng cũng phát huy được yếu tố mới, tiên tiến của chương trình, đáp ứng cao nhất nhu cầu lựa chọn của học sinh.

Đối với việc phát hành sách giáo khoa đầu năm học mới tại các trường học, Bộ trưởng cho biết: Bộ đã có Chỉ thị, theo đó nhà trường, giáo viên không được gợi ý, ép phụ huynh mua sách tham khảo, việc lựa chọn là do nhu cầu của từng gia đình. Bộ trưởng đồng thời để nghị Sở GD-ĐT Quảng Trị tổ chức kiểm tra thực tế việc thực hiện Chỉ thị này ở địa phương.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI