Săn quà độc mùa tết 2018

04/02/2018 - 11:00

PNO - Thị trường quà tết những ngày cuối năm đang nóng hơn bao giờ hết. Làm sao chọn được món quà ưng ý, không bị lẫn vào đám đông là trăn trở của nhiều người. Gợi ý chị em một số món làm quà tặng cuối năm độc, lạ...

Cây củ cải đỏ tượng trưng cho sự đầy đủ

Hình tròn của củ cải đỏ tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Đây là loại cây bạn có thể dùng làm quà tặng cho những người mình yêu quý trong dịp tết. Nó không chỉ giúp không gian sống ngày tết thêm sắc màu mà còn mang nhiều điều tốt lành đến cho ngôi nhà của bạn.

Theo chủ một cửa hàng cây cảnh ở Q.7, TP.HCM, có khách đặt ghép nhiều củ cải trong một chậu và nhờ giao cận tết để làm quà biếu. Họ thường chọn 6 hoặc 8 củ trong một chậu, có lẽ hàm chứa ý nghĩa “lộc” và “phát”, điều ai cũng mong muốn trong năm.

Cũng theo chủ cửa hàng, đa phần khách thích củ cải đơn vì hình ảnh rất đầy đặn, tượng trưng cho sự tròn đầy, sung túc. 

Giá của những chậu củ cải đỏ dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng, hiện có bán tại các cửa hàng cây cảnh. 

San qua doc mua tet 2018
 

Tượng vàng hình con chó

Linh vật chó thường được ví von với sự trung thành tuyệt đối, giữ tiền cho chủ. Thế nên tết năm nay, vật phẩm chú chó hai chân giẫm lên thỏi vàng có lẽ là món quà nhiều người mong muốn để bảo vệ tiền tài cho chủ nhân. 

Một món quà độc đáo dùng làm quà tết chính là tượng chó vàng tài lộc. Dù giá thành mỗi sản phẩm rất cao nhưng đây là món quà đang được săn lùng dịp tết Mậu Tuất này.
Hiện có bán tại các cửa hàng vàng và cửa hàng bán đồ phong thủy. 

San qua doc mua tet 2018
 

Cây táo cảnh

Gần đây, mọi người xôn xao về một giống cây cảnh mới xuất hiện, là loại táo tàu trồng trong chậu kiểng, kiểu cây bonsai. Thị trường gọi tên là táo “bồng lai”. 

Giá mỗi cây táo bonsai này dao động từ 650.000 đồng đến 5 triệu đồng. Táo đỏ tượng trưng cho bình an, phú lộc và may mắn, giá bán phụ thuộc nhiều vào dáng cây và số lượng quả có trên mỗi cây táo. Hiện loại cây này có bán tại các cửa hàng cây cảnh. 

San qua doc mua tet 2018
 

Giỏ quà đặc sản mang hương vị Tết

Những mùa tết gần đây, giỏ quà tết đầy tính công nghiệp không còn hấp dẫn người mua. Nhu cầu hiện nay hướng đến tính vùng miền, đặc sản của địa phương. Sản phẩm phải thỏa mãn các tiêu chí “xanh, sạch, ngon” và đẹp mắt. Tết này, chúng ta nên tìm mua những gói quà đậm chất quê, hoài cổ, chứa đựng những nhớ nhung dành cho 
quê hương.

Gói quà đậm chất quê, kết hợp sản vật truyền thống của các vùng, miền, sự hòa quyện giữa thiên nhiên và bàn tay con người, là sự kết giao giữa bánh chưng với bánh tét, giữa những thanh chả giò với các sản phẩm sấy… cùng sự tươi mới của rau củ. Tất cả gói ghém trong chiếc giỏ cói đơn sơ mộc mạc nhưng đượm hồn quê. 

Những gói quà mộc mạc này không chỉ gợi nhớ hình ảnh quê hương thân thuộc, gần gũi mà còn gắm gửi đến những người thân yêu lời chúc, lời cảm ơn chân thành và nhắn nhủ yêu thương đến mỗi người.

Sản phẩm hiện đang bán tại https://www.facebook.com/nexthealthy.vn/.

San qua doc mua tet 2018
 

Khô cá Hắc Cấy - đặc sản vàng của biển

Được mệnh danh như đặc sản vàng của biển, khô hắc cấy hay còn gọi là cá đuối ó sao (ngon nhất trong họ nhà cá đuối) có mùi nồng thơm, lượng dinh dưỡng cao và hương vị khó tả. Hắc cấy thuộc loại quý hiếm, dễ chế biến và có vị ngon mà những món hải sản khác khó lòng sánh được.

San qua doc mua tet 2018
 

Với một miếng khô hắc cấy chỉ cần ngâm nước chút xíu xong nướng lên, lấy chày giã cho tơi ra, xé mịn, đem chấm nước mắm me thì hết cơm, hết rượu. Ai đã một lần được thưởng thức đều cảm nhận được vị ngon rất đặc biệt của nó. Các món ăn ngon từ khô hắc cấy: khô hắc cấy nướng chấm mắm me, khô hắc cấy ram, khô hắc cấy trộn gỏi xoài.

Đây có lẽ là món quà rất hay để chống ngấy giữa những ngồn ngộn thức ăn ngày tết. Tặng quà không khó, nhưng thể hiện rất rõ gu của người tặng, thế nên, dù thế nào cũng phải đắn đo thật kỹ. Hắc cấy được các bạn thuyền câu lên từ biển, phơi khô bằng nắng gió biển, hoàn toàn sạch sẽ, không qua tẩm ướp chắc chắn sẽ là một món quà độc đáo.

Sản phẩm hiện chỉ có bán online tại https://www.facebook.com/dacsan.bachanam.

 Ái Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI