Sân khấu truyền hình tết: Vui là chính

22/01/2023 - 09:25

PNO - Bên cạnh các chương trình truyền hình quy mô, đặc sắc, Đài Truyền hình TPHCM (HTV) cũng chuẩn bị nhiều vở diễn sân khấu phục vụ khán giả dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cải lương truyền hình vẫn là thế mạnh của HTV khi quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi là lực lượng biểu diễn nòng cốt của sân khấu cải lương hiện nay. Với nghệ sĩ, ngoài các sô diễn tết thì góp mặt trong chương trình truyền hình phát tết luôn rất vui, xem như sự khởi đầu may mắn cho năm mới. Tuy nhiên, sau 2 năm mới trở lại một mùa diễn tết trọn vẹn, các nghệ sĩ đều rất bận rộn, không dễ sắp xếp để tham gia.

Nghệ sĩ Minh Trường và Lệ Trinh trong vở Đại chiến ngọt ngào.
Nghệ sĩ Minh Trường và Lệ Trinh trong vở Đại chiến ngọt ngào - Ảnh: CTV.

Nghệ sĩ Minh Trường cho biết, anh đã từ chối không ít lời mời quay tuồng tết cho các đài và cũng phải hẹn năm lần bảy lượt mới có thể tham gia vở cải lương Đại chiến ngọt ngào (tác giả: Nguyễn Thiên Đăng, đạo diễn: Kim Phương). Vở diễn về sự cạnh tranh của 2 nhà làm mứt tết truyền thống với những tình huống oái oăm, kịch tính có sự góp mặt của: Minh Trường, Nhã Thy, Lê Hậu, Lệ Trinh, Kim Phương, Bảo Trí… sẽ phát sóng vào 17g Mùng 1 tết  trên kênh HTV7 (ngày 22/1).

Đôi nghệ sĩ Kim Tử Long - Trinh Trinh cùng tham gia vở Chuyện cũ mình bỏ qua - Ảnh: CTV.
Đôi nghệ sĩ Kim Tử Long - Trinh Trinh cùng tham gia vở Chuyện cũ mình bỏ qua - Ảnh: CTV.

Vở cải lương Chuyện cũ mình bỏ qua (tác giả - đạo diễn: Bùi Quốc Bảo) kể về nhịp sống nhộn nhịp mà cũng… bất ổn của một xóm trọ kỳ lạ. Ông chủ trọ (NSƯT Kim Tử Long) vì một lần thất bại trong hôn nhân mà sinh ra “hận tình”, ra lệnh cấm chuyện phát sinh tình cảm giữa những người đến thuê trọ. Từ đó, dẫn đến nhiều tình huống trái khoáy, buộc những cư dân tại đây phải lên kế hoạch “giải cứu tình yêu”. Vở có sự tham gia của: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Ngọc Đợi, các nghệ sĩ Ngân Tuấn, Trinh Trinh, Điền Trung… sẽ lên sóng HTV9 vào 23g15 Mùng 3 tết (ngày 24/1).

Nghệ sĩ Quang Thảo là tác giả đồng thời tham gia diễn xuất trong vở Chiếc vòng gia bảo - Ảnh: FBNV.
Nghệ sĩ Quang Thảo là tác giả đồng thời tham gia diễn xuất trong vở Chiếc vòng gia bảo (Ảnh Facebook nhân vật)

Chương trình kịch tết cũng khá phong phú với các vở Chiếc vòng gia bảo (đạo diễn: Tuấn Khôi) và Phiên chợ mùa xuân (đạo diễn: Đình Toàn) với dàn diễn viên quen thuộc từ sân khấu kịch IDECAF: Đình Toàn, Quang Thảo, Hương Giang, Trương Hạ, Ngọc Xuyên… phát sóng trên HTV9 vào tối Mùng 3 và 4 tết.

Nghệ sĩ Đình Toàn cho biết, khá lâu rồi anh mới trở lại dựng và diễn kịch truyền hình. Một phần vì lịch trình quá bận rộn, phần chính yếu hơn là nếu cảm thấy không đủ thời gian chuẩn bị hoặc không đủ điều kiện để thực hiện được tác phẩm chất lượng theo ý mình thì Đình Toàn thường không nhận lời. Năm nay, nhờ sự rủ rê của những bạn diễn thân quen ở IDECAF, Đình Toàn lại có cảm hứng cho kịch tết trên màn ảnh nhỏ.

Năm nay, nhiều nghệ sĩ quen thuộc của Sân khấu IDECAF tham gia diễn kịch truyền hình tết.
Năm nay, nhiều nghệ sĩ quen thuộc của sân khấu IDECAF tham gia diễn kịch truyền hình tết - Ảnh: FC Đình Toàn

Ngoài ra, chuyên mục “Chuyện bốn mùa” cũng giới thiệu vở kịch ngắn Tết lo tết quá đà (tác giả: Hoàng Duẩn - Hoa Lý, đạo diễn: Hoàng Duẩn) phát sóng trên kênh HTV7 vào sáng Mùng 2 tết. Vở diễn kể về bà Hạnh - đại diện cho một bộ phận không nhỏ các bà nội trợ có tính “lo xa” nên hay tích trữ hàng hóa, thực phẩm, đồ dùng từ trước tết vì sợ đến tết các mặt hàng lại tăng giá. Hậu quả là, tình trạng thừa mứa thậm chí hư hỏng của nhiều mặt hàng gây lãng phí, uổng cả công “lo xa” của bà Hạnh. Vở có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ: Tô Thiên Kiều, Bảo Trí, Cẩm Linh, Hà Linh, Thu Vân, Nguyên Bảo…

Như thường lệ, các vở diễn sân khấu truyền hình ngày tết vẫn trên tinh thần “vui là chính” với nội dung đơn giản, hài hước, truyền tải những thông điệp gần gũi trong đời sống. Với những khán giả ở xa, không có điều kiện đến xem trực tiếp tại sân khấu thì sân khấu truyền hình cũng là món ăn thú vị ngày tết.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI