Đại Nghĩa "tái xuất" Sân khấu Kịch IDECAF

16/01/2023 - 10:17

PNO - Sân khấu Kịch IDECAF vừa tái diễn vở hài kịch "Thuốc đắng giã tật" (đạo diễn: Hùng Lâm) – một trong những tác phẩm ăn khách suốt nhiều năm của IDECAF. Đặc biệt, vở diễn có sự tham gia trở lại của diễn viên Đại Nghĩa sau 5 năm rời IDECAF.

 

Đại Nghĩa hóa trang chuẩn bị cho vai diễn - Ảnh: FBNV.
Đại Nghĩa hóa trang chuẩn bị cho vai diễn - Ảnh: FBNV.

Đại Nghĩa là một trong những gương mặt trẻ trưởng thành và thành danh từ Sân khấu Kịch IDECAF qua 17 năm gắn bó (từ năm 2000 đến 2017). Vì nhiều lý do, anh tạm rời IDECAF tập trung cho các dự án cá nhân. “Tròn 5 năm tôi không đứng trên sân khấu IDECAF. Rất vui và bồi hồi được trở lại “cái nôi” lập nghiệp khi vừa rời khỏi ghế nhà trường, nơi đã cưu mang, đưa mình đến với khán giả, tạo điều kiện để mình gặt hái thành công, nhận được nhiều yêu thương đến hôm nay” – Đại Nghĩa chia sẻ.

Thuốc đắng giã tật bản 2023 vẫn
Thuốc đắng giã tật bản 2023 vẫn giữ gần như ê-kíp cũ từng diễn rất ăn ý với Đại Nghĩa trước đây.

Đại Nghĩa cho biết mình đã chủ động liên hệ với đạo diễn Hùng Lâm khi biết tin anh dàn dựng lại Thuốc đắng giã tật cho mùa diễn Tết 2023. “Tôi rất thích vai ông Mạnh “bệnh tưởng” của Thuốc đắng giã tật và rất muốn được diễn lại. Đây cũng là một trong những vở diễn rất thành công của Sân khấu IDECAF. Được tham gia trở lại, nhất là với ê-kíp toàn những gương mặt thân quen đã diễn rất ăn ý với mình nhiều năm trước thì thực sự rất vui. Vì thế, tôi đã gọi anh Hùng Lâm, cũng như các đàn anh, đồng nghiệp ở IDECAF mong muốn được tham gia cùng mọi người” – Đại Nghĩa cho biết.

Câu chuyện về quá trình chữa trị căn bệnh kỳ lạ - lúc khỏe lúc yếu của phú hộ Mạnh với sự vào cuộc và cả đấu đá của thầy lang Tám và Đốc-tờ Phủ ở Thuốc đắng giã tật thể hiện phong cách hài - châm biếm quen thuộc của Sân khấu IDECAF.
Câu chuyện về quá trình chữa trị căn bệnh kỳ lạ - lúc khỏe lúc yếu của phú hộ Mạnh với sự vào cuộc và cả đấu đá của thầy lang Tám và Đốc-tờ Phủ ở Thuốc đắng giã tật thể hiện phong cách hài - châm biếm quen thuộc của Sân khấu IDECAF.

Đại Nghĩa thực sự xúc động trước sự đón nhận của khán giả đối với suất diễn trở lại của Thuốc đắng giã tật. Những tràng pháo tay giòn giã cho những mảng miếng quăng bắt ăn ý của người nghệ sĩ, những tình cảm nồng ấm, tri kỷ giữa người diễn - người xem vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

Khán phòng kin
Dù Thuốc đắng giã tật là vở cũ tái dựng nhưng khán phòng Sân khấu IDECAF vẫn kín ghế.  

Thuốc đắng giã tật được tác giả Nguyễn Quốc phóng tác từ tác phẩm Người bệnh tưởng của nhà viết kịch người Pháp Molière, được đạo diễn Hùng Lâm dàn dựng từ những năm 2000. Đây là một trong những vở hài kịch ăn khách nhất của Sân khấu IDECAF. Dù qua các lần tái dựng với ê-kíp nghệ sĩ khác nhau, vở vẫn luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Vào vai ông Mạnh
5 năm mới trở lại Sân khấu IDECAF, Đại Nghĩa vẫn giữ vững phong độ quăng bắt cực kỳ ăn ý với các bạn diễn.
Bối cảnh, dàn dựng khá đơn giản nhưng sự hoạt náo không ngừng của người nghệ sĩ
Thuốc đắng giã tật có bối cảnh, dàn dựng khá đơn giản nhưng sự hoạt náo không ngừng của các nghệ sĩ mang đến sức hút đặc biệt cho vở diễn.
Thuốc đắng giã tật
Vở diễn mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Lần trở lại này, ngoài diễn viên Trương Hạ thay thế Lương Thế Thành, Thuốc đắng giã tật vẫn giữ được ê-kíp diễn viên rất ăn ý và ăn khách trước đây là: Đại Nghĩa, Đình Toàn, Mỹ Duyên, Lê Khánh, Tuấn Khải…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI