Sai lầm khi kẻ viền, chuốt mi mắt khiến khuôn mặt kém tự nhiên

27/04/2017 - 07:00

PNO - Kẻ eyeliner quá dày, bỏ qua việc chuốt mi mắt,... là sai lầm nàng thường mắc phải khi dùng mỹ phẩm trang điểm.

Kẻ viền mắt ( eyeliner) quá dày

Eyeliner chủ yếu được sử dụng để xác định viền mắt và tạo cảm giác cho lông mi dày hơn. Một đường viền cho mí mắt trên và dưới giúp mắt to hơn và sắc sảo hơn.

Tuy nhiên, kẻ eyeliner quá dày là một sai lầm rất lớn. Nó không chỉ tạo ra một vòng tròn đen trông không bình thường xung quanh mắt mà còn khiến cho mắt bạn nhỏ hơn.

Thay vào đó, hãy thử sử dụng bột phấn mắt và dùng cọ tán nhẹ trên đường viền dưới để xác định lông mi của bạn.

Sai lam khi ke vien, chuot mi mat khien khuon mat kem tu nhien
 

Bỏ qua việc chuốt mi mắt (mascara)

Bỏ qua việc chuốt mi mắt là một bước thiếu sót lớn khi trang điểm. Đây là bước không chỉ làm cho mắt sắc sảo hơn mà còn giúp mắt to hơn và trẻ trung hơn ngay cả khi bạn không sử dụng bút kẻ mắt. 

Một số loại mascara còn giúp bạn chuốt mi trực tiếp mà không cần phải sử dụng kẹp bấm mi. Nhưng cũng phải chắc chắn rằng bạn không chuốt quá tay, quá nhiều lớp mascara sẽ làm lông mi của bạn trông nặng nề và mắt nhìn mệt mỏi hơn.

Sai lam khi ke vien, chuot mi mat khien khuon mat kem tu nhien
 

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Thỉnh thoảng bạn cảm thấy quá mệt mỏi sau một đêm dài làm việc và cứ thế bỏ qua bước tẩy trang mà lên giường đi ngủ. Nhưng đây có lẽ là điều sai lầm nhất mà bạn từng làm với làn da.

Khi ngủ da của chúng ta phải trải qua quá trình thanh lọc để trẻ hóa và làm sáng da. Giữ nguyên lớp trang điểm khi ngủ không chỉ làm bít các lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá, mà còn ngăn chặn việc hô hấp trên da làm da lão hóa nhanh chóng, gây ra nếp nhăn hoặc khô da. Nếu tình trạng này kéo dài, lâu dần làn da trở nên khô sạm, tái nhợt và không đều màu rõ rệt.

Sai lam khi ke vien, chuot mi mat khien khuon mat kem tu nhien
 

Bỏ qua việc chăm sóc da

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem dưỡng ẩm và kem dưỡng da, là điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp giảm rõ rệt các nốt mụn, kích thước lỗ chân lông, kết cấu da, đường nhăn, nếp nhăn, vân vân ...

Ngoài ra, cách này giúp lớp kem nền và kem che khuyết điểm trở nên mịn màng hơn và trông tự nhiên hơn. Bạn sẽ thấy một sự khác biệt lớn khi trang điểm của bạn bằng cách sử dụng các thói quen chăm sóc da phù hợp với loại da.

Không bao giờ sớm để bắt đầu học cách sử dụng kem dưỡng mắt hoặc kem dưỡng ẩm, vì vậy hãy bắt đầu cho làn da của bạn ngay bây giờ để ngăn ngừa bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào!

Sai lam khi ke vien, chuot mi mat khien khuon mat kem tu nhien
 

Không bôi kem chống nắng

Chúng ta đã biết được rằng sử dụng kem chống nắng là một giải pháp cần thiết để tránh ung thư da. Đây chính là lý do tại sao bỏ qua kem chống nắng trong thói quen trang điểm của bạn là một sai lầm rất lớn.

Có rất nhiều loại kem nền kết hợp cả khả năng chống nắng bên trong, nhưng điều này không giúp bạn bảo vệ đủ cho da dưới ánh nắng trong một ngày dài.

Sai lam khi ke vien, chuot mi mat khien khuon mat kem tu nhien
 

Sử dụng một loại kem có chỉ số SPF 15 trước khi ra ngoài sẽ chỉ cung cấp cho bạn bảo vệ ánh nắng cho một vài giờ và bạn phải bôi lại nhiều lần. Đó là lý do tại sao bạn nên dùng một loại kem có chỉ số SPF 25 hoặc cao hơn và liên tục sử dụng nó trong ngày để kiềm dầu và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Trâm Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI