Sài Gòn ra quân dẹp “xe mù”, xe độ

19/10/2015 - 06:36

PNO - Từ nay đến tết nguyên đán, lực lượng CSGT Công an thành phố Hồ Chí Minh ra quân “dẹp” các loại xe 02 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 20/10 đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Lực lượng CSGT Công an thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các loại xe mô tô 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Theo đó, trong đợt cao điểm này, các đơn vị thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM sẽ triển khai lực lượng tập trung xử lý chuyên đề về các hành vi vi phạm và các đối tượng vi phạm như: xe mô tô tự sản xuất, lắp ráp trái quy định, xe mô tô bị thay đổi khung, xe mô tô không có còi, đèn, biển số…

Sai Gon ra quan dep “xe mu”, xe do
TP.HCM sẽ ra quân dẹp “xe mù”, xe độ trong đợt cao điểm này

Ngoài ra trong đợt thực hiện cao điểm này, lực lượng CSGT sẽ phối hợp cùng Công an, Ủy ban nhân dân các cấp tập trung lập danh sách các tiệm sửa chữa xe 2 bánh thường xuyên tổ chức sản xuất, lắp ráp các loại phương tiện trái quy định, các “chủ lò độ xe” … Từ đó để đề ra phương hướng, giải pháp quản lý, yêu cầu ký cam kết không tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm và có hướng xử lý theo đúng quy định khi không thực hiện đúng nội dung cam kết.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tiếp tục duy trì thành lập các Tổ Chuyên đề gồm nhiều lực lượng khác nhau. Trong đó, chủ chốt là CSGT và cảnh sát cơ động sẽ tiến hành tuần tra kiểm soát liên tục khép kín 24/24 trên các tuyến đường tập trung vào các khu vực có hoạt động mua bán hàng hóa như các khu chợ, khu đông dân cư, các tuyến đường rộng đẹp… Qua đó, chú ý phát hiện, xử lý kiên quyết không bỏ sót các trường hợp vi phạm.

Đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết: “Bên cạnh những biện pháp xử lý cứng rắn đối với những trường hợp vi phạm, chúng tôi còn tuyên truyền về tác hại, ảnh hưởng của xe mô tô 02 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông… Đây là những hoạt động nhằm đảm bảo duy trì ổn định tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố theo tinh thần chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM”.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI