Bí quyết rửa mặt để da sáng mịn của phụ nữ Nhật Bản

24/04/2021 - 14:10

PNO - Để có được làn da sạch, khỏe mạnh cần có thời gian và phụ nữ Nhật Bản đã tạo ra quy trình riêng mà phái đẹp nên học hỏi.

Phương pháp rửa mặt 4-2-4:
Phương pháp rửa mặt 4-2-4: là một cách rửa mặt đặc biệt được chia thành các giai đoạn theo thời gian. Bạn bắt đầu với dầu tẩy trang trong 4 phút. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt dạng kem trong 2 phút. Và bước cuối cùng là rửa sạch trong 4 phút. Một chuyên gia cho biết nếu áp dụng phương pháp rửa mặt này, bạn không cần rửa mặt vào buổi sáng mà chỉ cần rửa mặt vào buổi tối. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải làm điều đó hàng ngày, chỉ 4 lần một tuần là đủ.
4 phút đầu tiên - làm sạch da bằng dầu:
4 phút đầu tiên - làm sạch da bằng dầu tẩy trang: Bước này có tác dụng cải thiện lưu thông bằng cách xoa bóp da, làm mềm lớp da trên cùng và giúp nới lỏng mọi lỗ chân lông bị tắc. Điều quan trọng là chọn đúng loại dầu có thể bám trên da mặt. Ví dụ, dầu jojoba hay dầu thầu dầu, loại dầu này giúp đẩy lùi tình trạng ứ đọng và hút chất độc ra ngoài. Lưu ý nên xoa bóp da nhẹ nhàng. 
2 phút tiếp theo - làm sạch bằng sữa rửa mặt: Sau khi massage mặt, thoa một ít sữa rửa mặt lên trên lớp dầu. Các chuyên gia cho biết họ thích sữa rửa mặt dạng kem thay vì dạng bọt hoặc dạng gel vì chúng không làm khô da nhiều. Làm sạch da mặt trong 2 phút với các động tác nhẹ nhàng để không gây hại cho da mặt.
2 phút tiếp theo - làm sạch bằng sữa rửa mặt: Sau khi massage mặt, thoa một ít sữa rửa mặt lên trên lớp dầu. Các chuyên gia cho biết nên sử dụng sữa rửa mặt dạng kem thay vì dạng bọt hoặc dạng gel vì chúng không làm khô da nhiều. Làm sạch da mặt trong 2 phút với các động tác nhẹ nhàng để không gây hại cho da mặt.
4 phút cuối cùng - giai đoạn rửa sạch: Bắt đầu với nước ấm trong 2 phút, sau đó kết thúc bằng nước lạnh trong 2 phút nữa. Nước ấm có thể giúp rửa sạch lượng dầu thừa trên da và tăng lưu lượng máu lên bề mặt.  Nước lạnh có thể giúp se khít lỗ chân lông. Kỹ thuật này giúp cung cấp nước cho da để sau khi thực hiện, khuôn mặt của bạn sẽ trông sáng bóng.
4 phút cuối cùng - giai đoạn rửa sạch: Bắt đầu với nước ấm trong 2 phút, sau đó kết thúc bằng nước lạnh trong 2 phút nữa. Nước ấm giúp rửa sạch lượng dầu thừa trên da và tăng lưu lượng máu lên bề mặt. Nước lạnh có tác dụng se khít lỗ chân lông, kỹ thuật này cũng giúp cung cấp nước tối đa cho da. Đảm bảo sau khi tiến hành theo quy tắc này của phụ nữ Nhật, khuôn mặt của bạn sẽ trông sáng bóng.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI