"Resort phố" giữa Sài Gòn

28/07/2022 - 12:38

PNO - Trong ngôi nhà đó, cây xanh và ánh sáng mặt trời là thứ luôn luôn đưa tay ra là chạm được, dù đứng ở bất kỳ không gian nào.

"Mình muốn sống ở một nơi mà khi mở cửa ra mình có thể chạm vào cây, lá và mình có thể trồng một số cây xanh gì đấy..." là bài toán mà chị Huyền Phan đưa cho kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An (MM Home), cùng mảnh đất trên bản đồ quy hoạch của một căn biệt thự song lập có diện tích 7x26. Gia đình chị muốn thoát khỏi cảm giác tù túng khi sống tại căn hộ chung cư cao cấp ở trung tâm thành phố sau thời gian dịch bệnh, và đó phải là một ngôi nhà trải dài trên cùng tầng để cả gia đình luôn nhìn thấy nhau.

Lam House, "resort phố" ra đời với yêu cầu đó. 

không gian thoáng đãng, với cây xanh, ánh sáng tự nhiên và gió mát suốt cả ngày.Không có sự phân chia rõ ràng giữa phòng khách và bếp bằng bức tường hay tấm bình phong, ngồi trên bộ bàn ghế sofa êm ái luôn đón chào bạn bè ghé qua những dịp cuối tuần. Chiếc bàn dài nhìn ra đảo bếp mở là nơi gia đình quây quần bên mâm cơm ấm áp mỗi tối.
Đó là ngôi nhà có không gian thoáng đãng với cây xanh, ánh sáng tự nhiên và gió mát suốt cả ngày, cũng không có sự phân chia rõ ràng giữa phòng khách và bếp bằng bức tường hay tấm bình phong. 
Lấy ánh sáng tự nhiên, căn bếp luôn ngập sáng vào ban ngày. Chủ nhà có thể thỏa thích trổ tài những món ngon đãi bạn bè, người thân vào dịp cuối tuần.
Lấy ánh sáng tự nhiên, không gian mở ấy luôn ngập sáng vào ban ngày. Chiếc bàn dài nhìn ra đảo bếp mở là nơi gia đình quây quần bên mâm cơm ấm áp mỗi tối, và đó cũng là nơi chủ nhà có thể thỏa thích trổ tài những món ngon đãi bạn bè vào dịp cuối tuần.
Chọn chất liệu kính để đón ánh sáng tự nhiên vào tất cả các khu vực của Lam House như phòng khách và phòng ngủ, phần mái bằng kính có thể mở ra giếng trời để tạo sự đối lưu không khí từ cửa trước, cửa sau và giếng trời thứ hai giữa nhà để các không gian trong nhà luôn thông thoáng.
Chất liệu kính được chọn để đón ánh sáng tự nhiên vào tất cả các khu vực của Lam House, như phòng khách, phòng ngủ... Phần mái bằng kính có thể mở ra giếng trời để tạo sự đối lưu không khí từ cửa trước, cửa sau và giếng trời thứ 2 giữa nhà để các không gian trong nhà luôn thông thoáng. Một chiếc rèm tự động được dùng để xử lý việc ngăn ánh nắng khi muốn. 
Cảm giác resort được cảm thấu nhiều nhất vào 2 thời điểm là buổi tối hoặc sáng sớm. Ấm áp và mát lành.
Cảm giác "resort" được cảm thấu nhiều nhất vào 2 thời điểm là buổi tối hoặc sáng sớm. Ấm áp và mát lành. Bên trong phòng khách có một khu vườn nhỏ xinh với cây cọ xẻ (cây mật cật), cây cọ cảnh, lan ý, trầu bà lá xẻ, môn cảnh…  

 

Với phong cách tối giản và trân trọng những gì mang dấu vết thời gian, những vật dụng gia đình như bộ bàn ghế ngồi ăn và sofa đều được anh chị sử dụng từ căn nhà cũ. Không gian rộng với màu kem nhạt của bức tường cùng chất liệu gỗ sồi nhạt tạo cảm giác gần gũi, hiện đại và ấm áp.
Những vật dụng gia đình như bộ bàn ghế ngồi ăn và sofa đều được vợ chồng chị sử dụng từ căn nhà cũ. Không gian rộng với màu kem nhạt của bức tường cùng chất liệu gỗ sồi nhạt tạo cảm giác gần gũi, hiện đại và ấm áp.
Phòng ngủ master được thiết kế tối giản tạo cảm giác nhẹ nhàng đúng chất nghỉ dưỡng giúp chủ nhân tái tạo năng lượng mỗi ngày. Mỗi sáng thức dậy, nhìn ra sân vườn với cây xanh, nắng ấm mang lại cảm giác yên bình cho chủ nhà cảm giác sống gần hơn với thiên nhiên.
Phòng ngủ master được thiết kế tối giản tạo cảm giác nhẹ nhàng, dĩ nhiên là cũng tràn đầy ánh sáng và cây xanh. 
Mỗi sáng thức dậy, nhìn ra sân vườn với cây xanh, nắng ấm mang lại cảm giác yên bình cho chủ nhà cảm giác sống gần hơn với thiên nhiên.
Chị Huyền Phan cho biết, mỗi sáng thức dậy, điều hạnh phúc nhất của chị là nhìn ra sân vườn với cây xanh, nắng ấm mang lại cảm giác yên bình. Từ ngày có Lam House, anh Nam Bùi - nhiếp ảnh gia, chồng chị - cũng dường như không còn muốn phải tìm kiếm không gian để gia đình "đi thở" mỗi cuối tuần như trước, vì anh đã tìm thấy những điều mình mong muốn trong căn nhà của mình
Phòng vệ sinh cũng được thiết kế khoảng giếng trời, ô cửa nhỏ để lấy ánh sáng tự nhiên, 
Phòng vệ sinh cũng được thiết kế khoảng giếng trời, ô cửa nhỏ để lấy ánh sáng tự nhiên, đồng thời tạo ra sự đối lưu khí, tạo sự thông thoáng cho phòng. 
Nhìn từ bên ngoài, dễ dàng cảm nhận được sự ấm áp và gần gũi của ngôi nhà..
Nhìn từ bên ngoài, dễ dàng cảm nhận được sự ấm áp và gần gũi của ngôi nhà.
Sơ đồ mẫu Lam House
Sơ đồ mẫu Lam House với 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh và không gian mở của bếp - phòng khách.

Cát
Ảnh: MM Home

 

 

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=