Ra mắt bộ sách "85 năm phong trào phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930 - 2015)”

05/03/2022 - 15:36

PNO - Sáng ngày 4/3, Hội LHPN Thành phố đã tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu bộ sách “85 năm phong trào phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930 - 1915)” tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi ra mắt, giới thiệu bộ sách, có đại diện lãnh đạo thành phố, đại diện lãnh đạo Hội LHPN thành phố các thời kỳ, đại diện các ban xây dựng Đảng thuộc Thành ủy, các sở ngành, thành viên Hội đồng biên soạn sách và Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội LHPN TP.HCM, lãnh đạo Hội LHPN 21 quận huyện, TP. Thủ Đức và các lực lượng vũ trang, cán bộ Hội các cơ sở.

Lễ giới thiệu bộ sách đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các thế hệ lãnh đạo Hội LHPN TP cũng như cán bộ Hội trẻ
Lễ giới thiệu bộ sách đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các thế hệ lãnh đạo Hội LHPN thành phố cũng như cán bộ Hội trẻ

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, trước đó, Hội LHPN TP đã có ba ấn phẩm ghi lại quá trình hoạt động của Hội Phụ nữ cùng sự phát triển của thành phố dưới dạng hồi ký của các dì, các chị đã trải qua quá trình tham gia hoạt động Hội, đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Tuy nhiên, để tập hợp các tư liệu một cách chi tiết, có hệ thống và khoa học, khắc họa được trọn vẹn những hoạt động, phong trào của Hội Phụ nữ để thấy rõ hoạt động cũng như đóng góp của Hội Phụ nữ trong giai đoạn đương đại, Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã biểu quyết thông qua công trình trọng điểm “Biên soạn Bộ sách “85 năm phong trào phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930 - 2015)”. Bộ sách gồm 2 tập (Tập 1: Phong trào Phụ nữ Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (1930 - 1945) và Tập 2: Phong trào Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 1975 - 2015).

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP cùng PGS.TS. Hà Minh Hồng - đồng chủ biên bộ sách - giao lưu, chia sẻ quá trình thực hiện bộ sách
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cùng PGS-TS Hà Minh Hồng - đồng chủ biên bộ sách - giao lưu, chia sẻ quá trình thực hiện bộ sách

“Đây là một trong những công trình trọng điểm ý nghĩa tại Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với mong muốn góp phần tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân Thành phố về truyền thống anh hùng cách mạng, những phẩm chất cao đẹp của Phụ nữ Việt Nam nói chung và Phụ nữ TP.HCM nói riêng, những đóng góp vô cùng quan trọng của Phụ nữ Sài Gòn - Gia Định xưa trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và Phụ nữ TP.HCM ngày nay trong hơn 40 năm xây dựng và phát triển chung của đất nước, của TP.HCM”, bà Nguyễn Trần Phượng Trân nói.

Là đồng chủ biên, tham gia trực tiếp vào quá trình thực hiện bộ sách, PGS-TS Hà Minh Hồng nhận định, bộ sách là “sản phẩm của trí tuệ, của phong trào, của giới”. Ông chia sẻ, nhóm biên soạn đã gặp nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện nhờ nguồn tài liệu tương đối phong phú và đầy đủ, nhất là giai đoạn từ đổi mới đến nay. Bên cạnh đó, nhóm biên soạn luôn nhận được sự cổ vũ, định hướng tiếp cận để bộ sách không chỉ là tài liệu tập trung về tổ chức, hoạt động Hội, mà còn phản ánh, khắc họa đầy đủ phong trào của giới, của cả Thành phố Hồ Chí Minh - một trong những thành phố trọng điểm của cả nước. Bên cạnh đó, việc biên soạn bộ sách cũng gặp những khó khăn nhất định khi nguồn tài liệu, chất sống từ năm 1985 về trước bị phân tán nhiều, cần thời gian để sưu tầm, nghiên cứu.

2 tập của bộ sử “85 năm – Phong trào Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930-1915)”
2 tập của bộ sử “85 năm phong trào phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (1930-1915)”
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP tặng sách cho đại diện lãnh đạo Hội LHPN các đơn vị
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - tặng sách cho đại diện lãnh đạo Hội LHPN các đơn vị

Với vai trò chủ tịch Hội đồng thẩm định bộ sách, bà Nguyễn Trần Phượng Trân đã đánh giá vai trò quan trọng của bộ sách trong giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử và phong trào phụ nữ thành phố. 

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI