Quảng Trị: Giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

29/05/2013 - 17:33

PNO - PNO - Ngày 29/5, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức trao quà và thực hiện ký kết với các đơn vị, địa phương, nhà hảo tâm trong tỉnh nhận đỡ đầu, bảo trợ các em...

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị địa phương đã trao quà và nhận đỡ đầu gần 100 học sinh nghèo học giỏi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Hướng Hoá.

Quang Tri: Giup do tre em co hoan canh dac biet kho khan

Trong những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em của tỉnh Quảng Trị có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện vẫn còn 10.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hơn 36.000 em sống trong các hộ nghèo, trên 500 em bị bệnh tim bẩm sinh. Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa chưa được tiếp cận với các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. Trong đó, chỉ tính riêng huyện miền núi Hướng Hoá, số trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chiếm 22%.

Việc nhận đỡ đầu, trợ giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, đã phát triển thành những phong trào rộng rãi, tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số có cơ hội vui chơi, phát triển toàn diện.


Tin, ảnh: LIÊN HƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI