Quảng Nam tâm đắc với mô hình trường học hạnh phúc của TPHCM

27/04/2024 - 19:39

PNO - Ngày 27/4, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có chuyến thăm học hỏi kinh nghiệm làm giáo dục tại TPHCM.

Theo ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, tỉnh nằm top 10 cả nước về giáo dục, với 725 trường học từ mầm non đến THPT; hơn 350.000 học sinh; hơn 26.000 giáo viên, nhân viên biên chế. Tuy nhiên, giáo dục của tỉnh còn nhiều khó khăn do có nhiều huyện miền núi, thiếu giáo viên, cơ sở vật chất.

Ngày 27/4, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có chuyến thăm, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục với Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt (TPHCM).
Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam thăm, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục với Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt.

Thời gian qua, tỉnh đã đến một số tỉnh phía Bắc để học hỏi kinh nghiệm, nay đi đến TPHCM để tìm giải pháp cho ngành giáo dục của tỉnh, nhất là cách làm giáo dục tư thục.

"Qua buổi làm việc, chúng tôi đã hiểu được cách xây dựng văn hóa trường học hạnh phúc, văn minh; cách quản lý, kỉ luật với giáo viên và học sinh; phương pháp giảng dạy mang dáng dấp theo kiểu quốc tế. Những điều này sẽ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng giáo dục địa phương, hướng đến mục tiêu đổi mới giáo dục” - ông nói.

Ông Mai Vũ Xuân Dân - Trường THPT Lý Tự Trọng (huyện Thanh Bình, tỉnh Quảng Nam) - cho biết, sau chuyến làm việc, ông sẽ có những định hướng để thầy cô sáng tạo, thực hiện tốt hơn việc đổi mới phương pháp dạy học của Chương trình phổ thông 2018.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI