Quán mì cật 60 năm chưa thử chưa phải người Sài Gòn

05/12/2019 - 09:13

PNO - Hủ tiếu, mì ở Sài Gòn không phải là món mới lạ hay khó tìm. Nhưng để tồn tại hơn 60 năm thì ắt hẳn, quán hủ tiếu mì cật ở Trương Định phải có bí quyết riêng.

Nếu hỏi người Sài Gòn, ăn hủ tiếu mì ở đâu ngon thì ắt hẳn câu trả lời sẽ là một danh sách rất dài. Với sự đa dạng trong cách chế biến và hương vị dễ ăn, hủ tiếu, mì đã gắn bó mật thiết với nền ẩm thực nơi đây. Tuy nhiên, để tồn tại với tuổi đời tính bằng chục năm và có tiếng lâu đời thì mỗi hàng phải có sự đặc sắc riêng. Và Mì cật Trương Định là một trong số đó.

Quan mi cat 60 nam chua thu chua phai nguoi Sai Gon
 

Đối với người Sài Gòn chính gốc, hẳn ai cũng đã từng nghe đến quán hủ tiếu mì nằm ngay trung tâm quận 1. Qua hơn 60 năm, quán vẫn giữ nguyên vị trí, có điều sự thay đổi nằm ở không gian được đầu tư khang trang hơn. Ban đầu chỉ là một xe đẩy nhỏ khiêm tốn ven đường nhưng hiện nay thực khách đã có thể thoải mái thưởng thức trong quán rộng rãi. 

Chưa biết món ăn ngon hay dở nhưng nhìnlượng khách đông đúc ra vào liên tục cũng đủ khẳng định hương vị lừng danh của quán. Quầy bếp nằm ngay lối ra vào với chiếc tủ bày biện ngăn nắp thức ăn hay khay mì tươi vẫn còn vương bột. Người bán liên tục chuẩn bị món nhưng dường như vẫn không kịp phục vụ. 

Chiếc menu ngắn gọn trên tường với các món quen thuộc như hủ tiếu cật, nạc hoặc xương. Thực khách có thể lựa chọn thưởng thức kiểu nước hay khô, sợi hủ tiếu thì có loại dai và mềm. Nhưng món ăn làm nên tên tuổi của quán có lẽ là hủ tiếu mì cật.

Quan mi cat 60 nam chua thu chua phai nguoi Sai Gon
 

Cật là nguyên liệu khiến nhiều người e ngại bởi nếu chế biến không kỹ sẽ có mùi đặc trưng và khó ăn. Thế nhưng, quán lại khéo léo xử lý mùi để mang đến phần ăn thơm ngon, đậm đà cho khách. Sợi mì làm thủ công, to tròn và có màu vàng nhạt. Vì còn tươi nên sau khi trụng, mì vẫn giữ nguyên độ dai và giòn thơm hấp dẫn. Đi kèm phần mì khô sẽ là chén nước súp nóng, trong và ngọt thanh. Do được ninh nhiều giờ cùng xương nên không cần nêm nếm nhiều gia vị mà vẫn đủ gây ấn tượng.

Quan mi cat 60 nam chua thu chua phai nguoi Sai Gon

Ảnh: Huỳnh Hằng

Miếng cật ở quán rất "hào phóng"với kích thước to dày che khắp bề mặt tô. Từng lát cuộn tròn mang đến cái giòn giòn, béo béo trong vị giác. Bên cạnh đó, thịt bằm, giá hẹ đầy đủ hài hòa mang đến tô mì đậm đà và chất lượng. Đặc biệt, quán còn chế biến một loại nước chấm sa tế độc đáo.

Khi gọi món, bạn sẽ được cho kèm để nhấn nhá cùng phần ăn. Sắc đỏ cam bắt mắt cùng cái cay nồng khiến cổ họng như bừng tỏa. Nếu là người thích ăn cay thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nếu là khách quen, bạn sẽ được cô chủ nhiệt tình cho thêm chén tóp mỡ để trộn cùng nữa đấy.

Quan mi cat 60 nam chua thu chua phai nguoi Sai Gon
 

Có tiếng lâu năm và nằm ngay khu trung tâm nên mức giá ở quán không hề "dễ chịu". Menu với giá rõ ràng, dao động từ 36.000 - 50.000 đồng, thực khách cứ thế mà cân đối. Và một hạn chế nhỏ là do lượng khách đông nên phần phục vụ quán đôi lúc thiếu chuyên nghiệp. Nếu là tín đồ của hủ tiếu mì, hãy một lần đến để kiểm chứng hương vị món ăn tại đây nhé.

Địa chỉ: 62 Trương Định, Quận 1

Giờ mở cửa: 6 giờ - 11 giờ và 16 giờ - 20 giờ

Giá: 36.000 - 50.000 đồng/phần

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI