Quận Bình Thạnh trao học bổng toàn phần cho 20 học sinh bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19

20/10/2021 - 15:59

PNO - 20 học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận được bảo trợ học hết cấp THPT, với tổng kinh phí là 2,76 tỷ đồng.

Sáng 20/10, Ban Thường vụ Quận Đoàn và Hội đồng Đội Quận đã phát động đóng góp trong xã hội, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, để tổ chức chương trình “Em nuôi của Đoàn – đồng hành và che chở” và trao tặng học bổng “chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bình Thạnh”.

Đại diện các mạnh thường quân trao học bổng bảo trọ học tập cho các em học sinh đến hết bậc THPT
Đại diện các nhà hảo tâm trao học bổng bảo trợ học tập cho các em học sinh đến hết bậc THPT.

Trong đợt bùng phát dịch lần 4 vừa qua, quận Bình Thạnh ghi nhận có nhiều trẻ em không may mất đi người thân, điều đó ảnh hưởng nặng nề đến đời sống tinh thần và con đường học tập của các em sau này.

Nhằm động viên, hỗ trợ kịp thời các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ vì COVID-19 tiếp tục đến trường, Quận Đoàn Bình Thạnh phối hợp cùng các nhà hảo tâm đã trao học bổng “Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bình Thạnh” bảo trợ đến hết cấp học THPT cho 20 em học sinh trị giá 24 triệu đồng/năm/em với tổng kinh phí hỗ trợ là 2 tỷ 760 triệu đồng.

Phần bảo trọ kinh phí học tập bao gồn 24 triệu đồng/1 năm/1 em
Phần bảo trợ kinh phí học tập bao gồn 24 triệu đồng/1 năm/1 em cho đến khi các em hoàn tất cấp học THPT.

Chị Đặng Thị Thuận, ngụ quận Bình Thạnh, chia sẻ: “Chồng tôi chạy Grab, là trụ cột chính trong gia đình, ba của con tôi đã nhiễm bệnh và không qua khỏi. Giờ hai mẹ con sống cùng với nhà chồng. Hôm nay nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm tôi thật sự rất xúc động, vì đây là hy vọng để lo cho con ăn học đến nơi đến chốn”.

Nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương các mạnh thường quân, chị Thuận đã không kiềm được nước mắt khi yên tâm rằng con mình sẽ tiếp tục được đến trường như bè bạn
Nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương các nhà hảo tâm, chị Thuận đã không kìm được nước mắt xúc động, chị yên tâm rằng con mình sẽ tiếp tục được đến trường như bè bạn.
Tương đương mỗi tháng các em sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng
Mỗi tháng các em sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng.
Niềm vui, niềm hu vọng lại được khơi dậy nơi các con
Những phần quà trao tay, với hy vọng các em luôn cố gắng học tập.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI