Quận 10: Ra mắt 217 tổ tự quản xanh, sạch, đẹp

10/03/2023 - 17:48

PNO - Tổ tự quản xanh, sạch, đẹp hoạt động với hình thức vận động từ 3 đến 7 hộ gia đình liền kề tham gia tự quản lòng đường, vỉa hè, hẻm không có chất thải rắn trái quy định.

Ngoài tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh, không xả rác và lấn chiếm lòng lề đường, tổ cũng đảm nhận nhiệm vụ báo cáo các cơ quan chức năng khi phát hiện những trường hợp sai phạm.

Đây là một trong những nội dung của Lễ phát động cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” giai đoạn năm 2022 - 2025, do Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 10 tổ chức vào tối 9/3.

công nhận 19 khu dân cư đạt tiêu chí Sạch - Đẹp giai đoạn 2022-2024
Công nhận 19 khu dân cư tiêu biểu đạt tiêu chí sạch - đẹp giai đoạn 2022-2024

Ông Huỳnh Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND quận 10 - cho biết ý thức giữ gìn môi trường của người dân trên địa bàn thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, hiện đã có 79 khu phố được công nhận là khu phố sạch, không xả rác ra đường; 11/14 phường đạt danh hiệu phường sạch, xanh và thân thiện môi trường. Ông đề nghị người dân tiếp tục nâng cao nhận thức về môi trường từ những việc làm nhỏ, đơn giản và thiết thực như tổng vệ sinh và giữ gìn môi trường xung quanh; không vứt rác, phóng uế bừa bãi; tiết giảm, tái sử dụng, tái chế và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Lễ ký kết liên tịch về xây dựng 79 khu dân cư Sạch - Đẹp
Lễ ký kết liên tịch về xây dựng 79 khu dân cư sạch - đẹp

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các tổ chức chính trị xã hội cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Văn hóa và Thông tin quận đã thực hiện ký kết liên tịch về việc xây dựng 79 khu dân cư sạch - đẹp giai đoạn 2022 - 2024.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI