Pixar công bố nhân vật hoạt hình đồng tính đầu tiên

24/05/2020 - 09:45

PNO - Hãng hoạt hình nổi tiếng của Mỹ giới thiệu nhân vật đồng tính đầu tiên trong bộ phim ngắn, mở đầu cho những thay đổi về hệ thống nhân vật.

Pixar Animation Studios là hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ có trụ sở chính tại Emeryville, California. Hãng này vừa phát hành phim ngắn Out trên Disney Plus - dịch vụ phim chiếu mạng ra mắt vào tháng 11/2019.

Out kể về một nhân vật nam tên Grey. Anh này đang tìm mọi cách đối phó với cha mẹ khi quyết định chuyển tới một thành phố khác để sống cùng bạn trai Manuel. Tình huống được đẩy lên cao trào khi bố mẹ Grey xuất hiện bất ngờ tại nhà riêng của Grey để giúp con trai gói ghém đồ đạc. Grey vô cùng ngạc nhiên và phải liên tục giấu đi những món đồ cho thấy mối quan hệ bí mật của mình. Chú chó cưng của Grey cũng giúp chủ nhân giấu đi vài món đồ nhưng không tránh được ánh mắt dò xét từ mẹ Grey.

Bộ phim dài 9 phút được đạo diễn bởi Steven Clay Hunter, người từng thực hiện Finding NemoWall-e trước đó.

Bức ảnh chụp Grey và bạn trai được anh giấu khi bố mẹ bất ngờ tới nhà.
Bức ảnh chụp Grey và bạn trai được anh giấu khi bố mẹ bất ngờ tới nhà.

Theo Variety, đã từng có một số phim hoạt hình nhắc đến nhân vật đồng tính, nhưng chưa có bộ phim nào của Pixar lấy nội dung chính về nhân vật thuộc cộng đồng LGBT. Thời gian gần đây, các thương hiệu khác của Hãng Disney như Star wars hay vũ trụ điện ảnh Marvel cũng từng bước thay đổi, đưa vào phim các nhân vật đồng tính.

Nhân vật Valkyrie do nữ diễn viên Tessa Thompson thủ vai, được xác nhận là siêu anh hùng LGBT đầu tiên của Marvel. Valkyrie là một siêu anh hùng hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ. Nhân vật được xây dựng dựa trên nhân vật thần thoại Bắc Âu Brynhildr, được tạo ra bởi 2 tác giả Roy Thomas và John Buscema.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI