Phương Thanh không định nhường nhịn Siu Black khi làm huấn luyện viên

14/12/2021 - 21:05

PNO - Ca sĩ Phương Thanh hào hứng: “Tôi sẽ không tranh giành với chị Siu Black, mà sẽ cướp luôn, nếu đó là nhân tố tôi yêu thích”.

Sắp tới đây, khán giả sẽ được thưởng thức một món ăn tinh thần mới trên sóng truyền hình: Rock Việt. Sân chơi này dành riêng cho những ban nhạc rock. Ca sĩ Siu Black sẽ quay lại với truyền hình sau nhiều năm vắng bóng. Chị là một trong 6 huấn luyện viên của mùa đầu tiên. Trong sự nghiệp âm nhạc, Siu Black cũng nổi danh với dòng nhạc rock.                     

Ca sĩ Siu Black và rocker Đinh Tuấn Khanh làm huấn luyện viên đội Phượng Hoàng Lửa
Ca sĩ Siu Black và rocker Đinh Tuấn Khanh làm huấn luyện viên đội Phượng Hoàng Lửa

Ca sĩ Siu Black chia sẻ, vì đây là thể loại âm nhạc yêu thích, cộng với thời gian dài sống trong căng thẳng vì dịch nên chị muốn có thêm trải nghiệm mới mẻ, giúp bản thân vui tươi hơn trong cuộc sống. 

6 huấn luyện viên được chia làm 3 đội, mỗi đội 2 người. Ca sĩ Siu Black kết hợp với rocker Đinh Tuấn Khanh, thành viên ban nhạc Microwave. Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Tuấn Hùng (ban nhạc Bức Tường) sẽ ngồi chung ghế huấn luyện với ca sĩ Phạm Anh Khoa. Ca sĩ Phương Thanh sẽ cùng rocker Hoàng Hiệp (thủ lĩnh ban nhạc Ngũ Cung) đào tạo thí sinh.

Hai “bông hồng lửa” cùng ngồi ghế huấn luyện viên nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Bởi khán giả không còn lạ với sự nhiệt huyết, máu lửa của họ trên sân khấu. Vì thế, nhiều người dự đoán có thể xảy ra sự tranh giành thí sinh kịch liệt từ hai nữ huấn luyện viên này.

Ca sĩ Phương Thanh hào hứng: “Tôi sẽ không tranh giành với chị Siu Black, mà sẽ cướp luôn, nếu đó là nhân tố tôi yêu thích”. Nữ ca sĩ nói chỉ giả vờ dịu hiền, chứ không hề hiền khi bước vào cuộc đua này.

Ca sĩ Siu Black tự nhận xét về khoản ăn nói chị không khéo bằng, nên có thể không có ưu thế trong việc tranh thí sinh, nhưng chị tự tin vào khả năng huấn luyện. 

Tuy nhiên, cả 6 huấn luyện viên đều có chung quan điểm, dẫu đây là cuộc đấu giữa 3 đội, nhưng họ đều chung tinh thần đoàn kết để tìm ra, đào tạo được những nhân tố xuất sắc nhất cho nhạc rock, góp thêm mảng màu mới vào đời sống âm nhạc Việt Nam. Bởi đó cũng là tinh thần nổi bật nhất của rock. 

Trước những hoài nghi về tương lai của rock, ca sĩ Phương Thanh thẳng thắn: “Không có dòng nhạc nào chết. Tất cả đều đang chảy âm ỉ, sống bền vững. Những tác nhân bên ngoài như nhà sản xuất, sự ủng hộ từ cộng đồng, các đơn vị tài trợ… sẽ quyết định dòng nhạc nào sẽ vượt trội”.

Trong khi đó, nhạc sĩ, ca sĩ Trần Tuấn Hùng nói đêm nhạc của Bức Tường vẫn cháy vé với con số lên đến hàng ngàn, đó là tín hiệu tích cực của dòng nhạc này. 

Ca sĩ Phương Thanh trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo giới thiệu cuộc thi vào chiều 14/12
Ca sĩ Phương Thanh trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo giới thiệu cuộc thi vào chiều 14/12

Nhạc rock có nhiều nét đặc trưng, chẳng hạn sự tự do, cá tính, phóng khoáng trong ca từ, mang tính cá nhân cao… Vì thế, có ý kiến đặt ra: liệu sẽ có một sự kiểm soát khắt khe về ca từ, hình ảnh để phù hợp với đại chúng hay không. 

Bà Trần Thị Vân Anh, đại diện Đài truyền hình TPHCM (đơn vị phát sóng), nêu quan điểm: “Luôn phải có chuẩn mực rõ ràng. Người Việt có cách thể hiện ý nghĩa thông qua từ ngữ phong phú. Vì thế, tôi tin các nhóm sẽ có cách truyền tải tốt, phù hợp. Hình xăm, trang phục… đều phải theo tiêu chuẩn, phù hợp với người Việt”.

Sau vòng casting, nhà sản xuất đã chọn được 20 ban nhạc rock bước vào ghi hình vòng lập đội. Trong đó, có một số ban nhạc thành viên là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Mỗi đội được chọn 5 nhóm. Sau đó, các đội sẽ đấu ở vòng đối đầu, vòng thử thách, vòng chung kết.

Chương trình dự kiến lên sóng vào tháng 1/2022, trên kênh HTV7.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI