Phương pháp rửa mặt 60 giây của Hàn Quốc giúp da sáng mịn

22/01/2022 - 08:51

PNO - Rửa mặt sạch là bước dưỡng da cơ bản để có được làn da khỏe. Nếu làn da chưa được làm sạch thì có dùng sản phẩm gì cũng vô tác dụng.

Bác sĩ da liễu Hàn Quốc Lee Ye Eun đã chỉ ra rằng, các vấn đề về da thường gặp như mụn đầu đen, mụn trứng cá, da tiết quá nhiều dầu… đều có thể được giải quyết khi bạn vệ sinh da đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ phương pháp làm sạch da trong 60 giây giúp cho quá trình dưỡng da được phát huy hiệu quả.

Bác sĩ Lee cho rằng điểm quan trọng trong phương pháp rửa mặt 60 giây là sử dụng sữa rửa mặt mềm dịu, có tính axit nhẹ và chỉ dùng tay mà không dùng các sản phẩm khác như máy rửa mặt hay cọ rửa mặt.

Trước khi bắt đầu rửa mặt thì trước tiên cần phải làm sạch tay. Sau đó vẩy nước lên khắp mặt 2 lần để giúp da mềm mại, tạo bọt cho sữa rửa mặt rồi thoa đều lên mặt, massage từ chân tóc, trán theo chuyển động vòng tròn nhẹ nhàng.

Bác sĩ Lee chỉ ra rằng các sản phẩm như keo xịt tóc tạo kiểu các hay sản phẩm chăm sóc tóc có thể dễ dàng theo tuyến mồ hôi lưu lại trên trán. Nếu như trên tóc, hay trên đường chân tóc của bạn thường xuyên xuất hiện các vấn đề về da thì nhất định phải chú ý làm sạch kĩ càng vùng da này.

Sau đó tiếp tục thoa sữa rửa mặt xuống giữa lông mày, mũi, đến vùng mắt, thái dương, rồi massage xuống cằm, má và đường viền hàm. Bác sĩ Lee cũng nhắc nhở rằng nếu rửa mặt bằng lòng bàn tay, phần trũng của cằm sẽ khó rửa dẫn đến việc làm sạch không hiệu quả, do đó, bạn nên dùng đầu ngón tay để rửa.

Bác sĩ Lee cho rằng nếu trang điểm đậm, bạn nên dùng bông tẩy trang để làm sạch trong 60 giây. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt có tính axit yếu, dịu nhẹ rửa sạch trong 60 giây. Nếu như bạn có làn da mẫn cảm, lượng ẩm và lượng dầu trên da không cân bằng thì có thể thử áp dụng phương pháp rửa mặt trong 40 giây, sau đó dựa trên tình trạng da mà có thể thay đổi kéo dài rửa mặt 60 giây.

Sau khi đã hoàn thành rửa mặt trong 60 giây, dùng nước ấm có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ của da để rửa lại thật sạch. Dùng tay hất nước lên mặt, thực hiện khoảng 20 lần để có thể sửa sạch hết bọt sữa rửa mặt trên da. Tiếp theo sử dụng khăn rửa mặt dùng một lần hoặc khăn lau mặt, nhẹ nhàng thấm lên da để lau khô da. Chú ý không được dùng lực quá lớn. Cuối cùng đừng quên rằng trước khi da trở nên khô ráo hoàn toàn, hãy mau chóng dùng các sản phẩm dưỡng ẩm bảo vệ da lên ngay.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI