Phường 13, quận 3: Tăng trưởng kinh tế 10 -15%, sau năm năm không còn hộ nghèo theo tiêu chí chung

21/03/2020 - 22:28

PNO - Địa bàn nhỏ, dân số chỉ 6.980 người, nhưng phường 13, quận 3 có đến 226 doanh nghiệp, 271 hộ kinh doanh cá thể đã giúp phường giữ tốc độ tăng trưởng kinh tế rất tốt.

Ngày 21/3, Đảng bộ phường 13, quận 3, TPHCM đã tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 với 90 đại biểu được triệu tập.

Đại hội nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận 3
Đại hội nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 3

Nhờ tăng trưởng kinh tế đều đặn hàng năm từ 10 đến 15% nên trong thời gian qua các chỉ tiêu đề ra phường đều thực hiện hoàn thành, nhiều hoạt động an sinh xã hội được chăm lo, đầu tư tốt.

Có 8 căn nhà tình thương được xây mới, nhiều người dân neo đơn bị tai nạn, bệnh tật được trợ cấp khó khăn đột xuất, giới thiệu việc làm cho 48 lao động, hỗ trợ 41 người được học nghề; tạo nguồn vốn trên 746 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo vay vốn… Nhờ đó, sau 5 năm, toàn phường đã có 114 hộ thoát nghèo. Hiện phường không còn hộ nghèo mà chỉ còn 16 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới.

Đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Đại hội.
Đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Đại hội

Tuy nhiên, Đại hội cũng nhìn nhận các vấn đề an ninh, trật tự vẫn là thách thức với địa phương. Cụ thể, tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, vi phạm trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, nhất là chỉ tiêu vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm chưa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Trãi – Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 3 cho rằng báo cáo, đánh giá của Đại hội, kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ cũ rất xác thực và khiêm tốn. Sự khiêm tốn ấy đúng lúc, đúng chỗ bởi cho dù thời gian qua phường duy trì và tăng trưởng kinh tế vượt chỉ tiêu đề ra, nhưng trước tình hình khó khăn do dịch bệnh COVID-19, thì không thể chủ quan, chỉ “ngồi nhớ lại thành tích” mà phải hành động cụ thể để có thể phát triển, lấy lòng tin của dân. Để dân tin tưởng, ủng hộ và cùng tham gia xây dựng chính quyền.

Ông Nguyễn Văn Trãi - Phò chủ tịch thường trực Quận ủy quận 3 phát biểu tại Đại hội.
Ông Nguyễn Văn Trãi - Phó bí thư thường trực Quận ủy quận 3 phát biểu tại Đại hội

Ông Nguyễn Văn Trãi đã chỉ ra những vấn đề cần lưu ý cho Đảng bộ phường 13, quận 3 nhiệm kỳ mới như: chú trọng việc giữ vững an ninh chính trị, quản lý quy hoạch đô thị; thực hiện cải cách hành chính, xem lại những việc còn khiến dân chưa hài lòng để rút kinh nghiệm và chấn chỉnh; đầu tư cho công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác cán bộ, làm sao để mỗi đảng viên ý thức học và làm theo gương Bác, gần dân, thương dân, đoàn kết nội bộ, chống các quan điểm sai trái.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 11 người, bà Bùi Thị Nhẫn tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư phường 13, quận 3. 

Nghi Anh

 
TIN MỚI