Phụ nữ có nhiều đóng góp trong xây dựng xã hội an toàn, hòa bình và ổn định

17/08/2022 - 05:50

PNO - Từ diễn đàn lớn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đến thực tế hoạt động của các cơ sở khắp TP.HCM đã chứng minh sự đóng góp không nhỏ của phụ nữ trong xây dựng xã hội.

 Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng xã hội an toàn, hòa bình và ổn định
Ngày 16/8, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam tổ chức diễn đàn “Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh: Vai trò của các tổ chức phụ nữ”. Phát biểu tại diễn đàn, bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - nhấn mạnh, việc thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ và thực thi quyền lợi của phụ nữ, trẻ em gái, tăng cường vai trò, đóng góp của phụ nữ trong xây dựng hòa bình, an ninh là những chính sách quan trọng tại Việt Nam. Việt Nam cũng đã có nhiều sáng kiến thúc đẩy chương trình nghị sự về phụ nữ, hòa bình và an ninh ở các cấp độ, đặc biệt trên cương vị là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong hai nhiệm kỳ 2008 - 2009 và 2020 - 2021. 

Quang cảnh diễn đàn thúc đẩy chương trình nghị sự Phụ nữ, Hòa bình và An ninh
Quang cảnh Diễn đàn thúc đẩy chương trình nghị sự Phụ nữ, Hòa bình và An ninh: Vai trò của các tổ chức phụ nữ"

Bà Hà Thị Nga cho biết, là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã đóng vai trò tích cực trong xây dựng xã hội an toàn, hòa bình và ổn định. Trong những năm gần đây, các cấp Hội đã phát động và triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái như: năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em; chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, đỡ đầu trẻ em mồ côi, trong đó có trẻ mồ côi do dịch COVID-19; chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19… 

Thu Lê

Trao 6 hệ thống lọc nước, 210 suất học bổng và quà trị giá 1,6 tỷ đồng

Ngày 16/8, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức trao tặng 6 hệ thống lọc nước (mỗi hệ thống trị giá 96.660.000 đồng) cho các trường học thuộc các quận huyện 12, Bình Thạnh, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè và 210 suất học bổng (dưới hình thức sổ tiết kiệm hỗ trợ học tập, mỗi sổ trị giá 5.000.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Các học sinh trường tiểu học Qui Đức, H. Bình Chánh dùng nước trong hệ thống lọc.
Các học sinh trường tiểu học Qui Đức, H. Bình Chánh dùng nước trong hệ thống lọc.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng trao 260 phần quà cho các em học sinh tại 12 quận, huyện và TP.Thủ Đức. Tổng trị giá cho các hoạt động trên khoảng 1,6 tỷ đồng do Công ty Xổ số Kiến thiết TP.HCM tài trợ.

Hoạt động do Hội Chữ thập đỏ thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và Thành đoàn cùng thực hiện.

Phạm Phan


Tặng mái ấm tình thương cho người già 

Hội LHPN P.10, Q.5 vừa bàn giao mái ấm tình thương cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thảnh, 88 tuổi, ngụ ấp Nguyễn Sơn, xã Nhơn Hòa Lập, H.Tân Thạnh, tỉnh Long An. Bà Thảnh đã già yếu, thường xuyên bệnh tật, thuộc diện hộ nghèo. Trước đó, bà sống trong căn nhà mái tôn, vách lá, dột nát, tạm bợ. Kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà là 50 triệu đồng. Đây là mái ấm tình thương thứ hai được Hội LHPN P.10, Q.5 trao tặng trong năm 2022. Trước đó, vào tháng 5/2022, đơn vị này đã tặng mái ấm cho gia đình bà Lê Thị Nguyệt, ngụ ấp Long Trường, xã Long Trì, H.Châu Thành, tỉnh Long An. 

Nguyệt Minh


Khám bệnh, cấp thuốc cho các cụ già neo đơn 

Sáng 16/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng TP.Thủ Đức, Bệnh viện TP.Thủ Đức (cơ sở tại P.Hiệp Bình Chánh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho các cụ già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. 500 cụ già cư ngụ trên địa bàn phường đã được các bác sĩ đo huyết áp, xét nghiệm máu, kiểm tra thị lực, đo điện tim, kiểm tra các chức năng gan - thận, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe tuổi già và cấp thuốc miễn phí. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI