Phụ nữ à, đừng quên quyền được làm đẹp cho mình

18/01/2018 - 16:16

PNO - "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết làm cho mình đẹp. Vì nhiều lý do, chị em quên mất quyền được làm đẹp cho bản thân, được chăm sóc, tận hưởng niềm hạnh phúc rất phụ nữ".

Chia sẻ từ chị My Đỗ, CEO SHE Beauty Clinic dành tặng cho phái đẹp trong những ngày cuối năm bận rộn về cách luôn giữ cho mình được đẹp, thần thái tươi tắn để đón Tết đang đến gần.

- Theo chị, vẻ ngoài của phụ nữ nói lên được điều gì từ con người họ?

- Thật ra, để nhận định về một người nào đó qua vẻ bề ngoài của họ sẽ không hoàn toàn chính xác, đôi khi mang tính phiến diện. Tuy nhiên, có lẽ mọi người đều đồng ý với My rằng khi gặp một phụ nữ ưa nhìn, quần áo gọn gàng, sạch sẽ và nếu có hình thể đẹp nữa thì sẽ tạo ngay thiện cảm cho người đối diện.

Không biết có phải do “bệnh nghề nghiệp” không nhưng My hay chú ý đặc biệt đến đôi mắt của người đối diện. Thần thái, tính cách và rất nhiều điều khác được thể hiện qua đôi mắt, nhất là với phụ nữ. Nhất là khi đối diện với “người ấy”, mọi thứ về bản thân mình đều bị tố cáo chỉ qua một ánh nhìn!

Phu nu a, dung quen quyen duoc lam dep cho minh
Thần thái, tính cách và rất nhiều điều khác được thể hiện qua đôi mắt, nhất là với phụ nữ. 

 - Dưới góc độ là một người vợ, người mẹ chị nghĩ vì sao người phụ nữ nên làm đẹp cho bản thân?

- Cảm ơn bạn vì một câu hỏi thú vị. Ông bà ta thường nói “đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”, vì vậy, phụ nữ ngoài đức hạnh, vẻ bên ngoài cũng là điều quan trọng để thu hút và gây thiện cảm với người đối diện, kể cả với người đàn ông của đời mình. 

Phụ nữ sau 30 thường sẽ bắt đầu hiện rõ dấu hiệu của tuổi tác, với những chị em sinh con lại càng kéo thêm hàng loạt vấn đề khác. Đây cũng là thời điểm “nhạy cảm” khi “mắt” của người đàn ông bên cạnh đã nhìn mình khá lâu. Đôi khi chính bản thân mình cũng cảm thấy không hài lòng với diện mạo “xấu xí” so với thời son rỗi thì nói gì đến người đàn ông bên cạnh phải không?

Phu nu a, dung quen quyen duoc lam dep cho minh
My Đỗ bên chồng và 2 con nhỏ. 

Hiện nay, không khó để tìm thấy trên các diễn đàn hay cả đời thực rất nhiều câu chuyện đau lòng về những anh chồng ngoại tình hoặc li dị vì “bất mãn” với vẻ ngoài của vợ. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phụ nữ thành đạt, hạnh phúc và kinh tế ổn định. Điểm chung ở những người này là luôn tự tin, độc lập và đặc biệt là sở hữu vẻ ngoài rất ưa nhìn. My nghĩ để có được điều đó, ngoài công việc, họ cũng rất biết cách để làm đẹp cho bản thân.

Là một người vợ, người mẹ My cho rằng sự cộng hưởng từ hạnh phúc của đời sống hôn nhân và sự chăm sóc hợp lý cho ngoại hình sẽ tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện nhất cho người phụ nữ!

- Với kinh nghiệm làm “bà chủ” một beauty, chị nghĩ phụ nữ thường ngại nhất điều gì khi quyết định đi làm đẹp?

- Trước đây, do định kiến của xã hội, phần do đời sống chưa được thoải mái, phụ nữ hay có tâm lý “ngại” khi đi làm đẹp. Còn hiện nay, guồng quay hối hả của công việc, con cái, trách nhiệm với gia đình nội ngoại,… nhất là trong thời điểm cận Tết, phụ nữ hầu như có rất ít thời gian để chăm lo cho bản thân mình.

Thêm vào đó, bao nhiêu thứ phải sắm sửa cho ngày Tết cũng khiến chị em e dè khi nghĩ đến chuyện làm đẹp. Một phần nữa là tâm lý sợ đau, rồi ảnh hưởng từ những câu chuyện về mỹ phẩm kém chất lượng, cơ sở làm đẹp thiếu uy tín,…  

Phu nu a, dung quen quyen duoc lam dep cho minh
My Đỗ không chỉ là một bà chủ rất tâm lý, mà còn là người có gu thời trang sành điệu.

- Nhiều người cho rằng phụ nữ thời nay chỉ cần giỏi kiếm tiền thì sẽ có hạnh phúc chứ không cần phải quan tâm đến ngoại hình, tuổi tác, hay một người đàn ông bên cạnh, chị nghĩ sao về điều này?

- Dù thuộc tuýp người cổ điển hay hiện đại, người Việt Nam vẫn mang trong mình suy nghĩ: thiên chức của người phụ nữ là làm vợ, làm mẹ và trách nhiệm của họ là chăm lo cho chồng, con. Dù có mạnh mẽ đến đâu đi nữa, vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời, có thể là khi đang thành công nhất, cũng có thể là lúc đang thất bại nhất thì họ vẫn luôn cần một bờ vai để dựa vào!

Phu nu a, dung quen quyen duoc lam dep cho minh
Đẹp, giúp phụ nữ luôn tự tin hơn và thành công hơn trong cuộc sống.

Dù ngoài xã hội họ có thể là giám đốc, là chủ tịch, là “bà hoàng” gì đi nữa, khi về với gia đình, họ vẫn vào bếp, vẫn chăm con, vẫn nghía qua đấng nam nhi mà mình gọi là chồng. Và một cách rất tự nhiên, họ cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Hạnh phúc được tự tay nấu bữa ăn cho người đàn ông và những đứa trẻ của đời mình. Hạnh phúc được chọn cái áo mới hay đôi giày có kiểu dáng mà chồng yêu thích. Hạnh phúc khi thấy cảnh cha con thi nhau gắp những món ăn và tấm tắc khen “mẹ ơi ngon quá!”,…

Nên My nghĩ, phụ nữ kiếm được nhiều tiền chưa hẳn đã hạnh phúc, nhưng người phụ nữ hạnh phúc chắc chắn sẽ biết cách để kiếm được tiền để vun đắp cho tổ ấm của mình!

Thanh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI