Phụ huynh lo lắng khi học sinh mầm non cũng trực tuyến: Bộ GD-ĐT lên tiếng

18/08/2021 - 20:16

PNO - Trước việc nhiều trường mầm non cho học sinh học trực tuyến, Bộ GD-ĐT yêu cầu không dạy trực tuyến cho lứa tuổi này.

Hiện tại có 50 tỉnh thành phố đã lên kế hoạch cho học sinh tựu trường và khai giảng năm học mới. Ở những địa phương tình hình dịch bệnh đang căng thẳng như Hà Nội và TPHCM thì năm học mới sẽ bắt đầu bằng hình thức học trực tuyến.

Đáng nói, thời điểm hiện tại, mặc dù Hà Nội còn chưa cho học sinh tựu trường nhưng một số trường mầm non tư thực đã cho học sinh học trực tuyến với lý do “tập làm quen”.

Phụ huynh đau đầu khi con học trực tuyến

Có con học tại trường mầm non tư thực tại quận Nam Từ Liêm, từ đầu tháng 8 chị Hà Phương Thảo đã nhận được tin nhắn của cô giáo về việc nhà trường sẽ tổ chức cho các bé học trực tuyến với thời lượng 3 buổi/tuần. Buổi học đầu tiên diễn ra vào buổi chiều từ 15g30, chị Thảo chấp nhận xin nghỉ việc, ở nhà cho con học thử.

“Lớp học chỉ có khoảng hơn chục học sinh 3 tuổi nhưng gần như các bé không có sự tập trung. Trong buổi học, cô giáo chỉ đưa ra vài bức tranh vẽ và yêu cầu các con đọc tên con vật trong đó, sau đó liên tưởng với bài hát các con biết về con vật. Cuối buổi học, cả lớp sẽ cùng hát một bài hát”, chị Thảo cho hay.

Học sinh mầm non 3 tuổi cũng học trực tuyến (Ảnh-Đại Minh)
Học sinh mầm non 3 tuổi cũng học trực tuyến - Ảnh: Đại Minh

Lớp con chị Thảo là lớp mầm non 3 tuổi nên các bé không mấy hào hứng với việc học trực tuyến, có bạn đang ngồi học lại chạy ra đòi uống sữa, có rất nhiều bé khi được cô giáo gọi phát biểu thì bố mẹ ở bên nhắc bài.

“Con tôi đang học thì đòi đi tè, rồi ăn bánh, con cũng chưa biết đó là một hình thức học mà bé đang làm quen. Thấy buổi học không hiệu quả nên tôi đã từ chối cho con tham gia”, chị Thảo nói.

Bộ GD-ĐT: Không dạy trực tuyến cho trẻ mầm non

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) lưu ý trong bối cảnh dịch bệnh, cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non.

“Mầm non là lứa tuổi đặc thù nên trong thời gian tạm dừng đến trường, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non không dạy học trực tuyến mà nên tập trung phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn trẻ học tập tại nhà.

Tranh thủ thời gian vàng trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1”, ông Nguyễn Bá Minh nói.

Ông Nguyễn Bá Minh thừa nhận, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các cơ sở giáo dục mầm non tư thục gặp khó khăn chồng chất. Trẻ em mầm non phải ở nhà trong thời gian dài, ảnh hưởng đến nề nếp, thói quen thực hiện chế độ sinh hoạt.

Các cơ sở giáo dục ngoài công lập gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ giáo viên mầm non chuyển đổi nghề nghiệp, bỏ việc, nhiều đơn vị phải dừng hoạt động và có nguy cơ giải thể.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI