Phụ huynh bức xúc thầy tiếng Anh chấm hàng loạt học sinh 0-2 điểm

02/12/2020 - 11:00

PNO - Nhiều phụ huynh lớp 7/5 Trường trung học cơ sở Quang Trung (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, thầy Đ.T.V., giáo viên môn tiếng Anh đã cho điểm kiểm tra thường xuyên theo cách rất lạ. Trong đó, 41/43 học sinh (HS) của lớp đều dưới điểm trung bình, phần lớn có điểm từ 0-2.

Một phụ huynh bức xúc: “Con tôi học lực giỏi nhưng kiểm tra chỉ được 2 điểm. Cháu về khóc, ấm ức kể thầy hay kiểm tra thường xuyên (kiểm tra miệng) bất thường, dù HS khá giỏi cũng toàn bị điểm dưới trung bình”.

Chưa kể, thầy còn có những lời nói thiếu chuẩn mực như: “Tôi ghét là tôi đì cho chết”, hay “học ngu như bò”. Thầy còn xưng mày tao với HS. Khi phụ huynh hỏi ý kiến thì hầu như tất cả HS đồng tình ký đơn phản ánh lên nhà trường yêu cầu đổi giáo viên và đề nghị tổ chức kiểm tra lại cho đúng với thực lực của HS. 

Trường THCS Quang Trung
Trường THCS Quang Trung

Phụ huynh khác còn cho biết thầy V. có mở lớp dạy thêm tại nhà, học mỗi tuần một buổi với học phí 600.000 đồng/tháng. Nhiều HS ở trường đã học thêm tại lớp này. Thầy cũng từng bị phụ huynh phàn nàn nhưng không hiểu sao vẫn cứ đứng lớp...

Với những bức xúc này, phụ huynh lớp 7/5 đã làm việc với nhà trường hai lần vào ngày 26/11 và 30/11. Trong buổi làm việc ngày 30/11 còn có đại diện HS và thầy V.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng Vy, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Quang Trung, cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, nhà trường đã mời phụ huynh vào làm việc với thầy V.  Theo đó, thầy V. thừa nhận đã có những lời nói thiếu chuẩn mực sư phạm với HS.

Đồng thời, thầy cũng thừa nhận, điểm kiểm tra miệng môn tiếng Anh của lớp 7/5 vừa qua có nhiều HS bị điểm rất thấp. Thầy nhận sai và xin lỗi HS, phụ huynh.

Theo bà Vy, điểm số kiểm tra miệng không cố định mà là một quá trình. Trong một học kỳ, giáo viên có thể kiểm tra nhiều lần để đánh giá khả năng HS, sau đó chọn điểm số phản ánh đúng năng lực của HS nhất để vào sổ điểm. Mỗi HS có một cột điểm kiểm tra thường xuyên trong học kỳ. 

Về việc cho điểm như trên có bất thường hay không, bà Vy khẳng định: điểm số dựa trên bài làm của HS. Trường chưa có cơ sở để khẳng định có sự bất thường trong cách ra đề hay cách cho điểm. Thỉnh thoảng, HS không thuộc bài, viết thiếu từ, thiếu nét… nên điểm thấp, nhưng vẫn còn nhiều cơ hội cải thiện điểm.

Tuy nhiên, thầy V. hơi vội vàng, xử lý tình huống không đúng, thay vì nên thông báo cho phụ huynh nắm tình hình. Ở đây, thầy đưa điểm lên mà không giải thích khiến phụ huynh không hiểu. 

Về hướng xử lý, bà Vy cho biết: Thời gian học kỳ I sắp hết, HS chuẩn bị bước vào những kỳ kiểm tra quan trọng. Vì vậy, để tránh xáo trộn, trường đề xuất phương án vẫn để thầy V. dạy lớp 7/5 cho đến hết học kỳ này. Sang học kỳ II, trường sắp xếp lại thời khóa biểu sẽ có hướng xử lý phù hợp, dựa vào tình hình thực tế trên lớp. 

Đối với việc dạy thêm của thầy V., bà Vy nói phụ huynh không đề cập trong cuộc họp nên không bàn đến. Nhà trường đã yêu cầu thầy V. làm kiểm điểm; đồng thời rút kinh nghiệm chung trong hội đồng sư phạm nhà trường về những sai sót trên. 

Tiêu Hà
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI