Phim truyền hình Tết hài hước, gửi gắm nhiều thông điệp

21/01/2021 - 18:52

PNO - "Số độc đắc", "Sui gia khắc khẩu", "Cô Vy ơi là cô Vy", "Yêu hơn cả bầu trời"... là những phim truyền hình sẽ lên sóng dịp Tết Tân Sửu 2021.

Phim truyền hình Tết năm nay hứa hẹn mang đến cho khán giả những câu chuyện hài hước, nhiều dư vị; không chỉ có tiếng cười dí dỏm đầu năm mà qua đó còn chuyển tải những thông điệp nhân văn, ý nghĩa.

Số độc đắc là phim Tết sớm nhất, đã phát sóng từ ngày 14/1
"Số độc đắc" là phim Tết sớm nhất, đã phát sóng từ ngày 14/1

Lên sóng sớm nhất là phim Số độc đắc của đạo diễn Trần Đình Hiền, Vie Channel sản xuất, phát sóng vào lúc 20 giờ các tối thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV2, phát lại trên ứng dụng VieOn, từ ngày 14/1. Vượt ra khỏi môtip thường thấy của nhiều phim truyền hình Tết, Số độc đắc kết hợp các yếu tố hài hước, phiêu lưu, trinh thám lẫn viễn tưởng. Có thể gọi đây là “món ăn” mang gia vị lạ trên mâm cỗ phim truyền hình Tết Tân Sửu 2021.

Chuyện bắt đầu từ việc Thiên (chàng trai nghèo ôm mộng làm diễn viên nổi tiếng, giàu có, do Jun Phạm đóng) tình cờ được một người bí ẩn tặng tấm vé số trúng độc đắc 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời hạn cho phép lãnh giải chỉ trong vòng năm ngày. “Công cuộc” đi lãnh tiền thưởng của Thiên tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, cùng với sự tham gia “hộ tống” của hai người bạn Xuân và Ngọc (diễn viên Ngọc Trai và Puka).

Jun Phạm diễn xuất khá dí dỏm, duyên dáng trong Số độc đắc
Jun Phạm diễn xuất khá dí dỏm, duyên dáng trong "Số độc đắc"

Số độc đắc có cách kể lạ, tiết tấu nhanh, phong cách hiện đại, nhiều tình huống chọc cười bất ngờ. Nhiều chi tiết kỳ bí, tạo sự tò mò cho người xem cũng được cài cắm trong mỗi tập phim. Sự hài hước thể hiện qua tình tiết câu chuyện, diễn xuất của các diễn viên mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười.

Tuy nhiên, điều ý nghĩa mà bộ phim này muốn gửi gắm là sự nhận diện về hạnh phúc, rằng người giàu có phải là người có nhiều tiền hay nhận được nhiều yêu thương của mọi người xung quanh? Phim còn có sự góp mặt của NSND Lan Hương, Đức Thịnh, Ngọc Lan, Thúy Ngân, Hữu Thạch, Tiểu Bảo Quốc…

Một dự án phim truyền hình Tết lựa chọn đề tài không liên quan đến làng quê, ngày xuân như thường thấy nhưng không kém phần thu hút là Yêu hơn cả bầu trời (dài 4 tập, đạo diễn Khải Anh, VFC sản xuất, dự kiến phát sóng từ tối mùng Một Tết trên kênh VTV1).

Hình ảnh về người lính không quân sẽ xuất hiện trong dịp Tết Tân Sửu
Hình ảnh về người lính không quân sẽ xuất hiện trong dịp Tết Tân Sửu

Trong chương trình VTV kết nối mới đây, đạo diễn Khải Anh chia sẻ Yêu hơn cả bầu trời khai thác hình ảnh về những người lính không quân, qua đó khơi gợi những giá trị về tình thầy trò, tình bạn, lòng yêu nước và lý tưởng sống của những người trẻ. Đảm nhận các nhân vật nam chính trong bộ phim này là “bộ tứ” diễn viên Quang Sự, Thanh Sơn, Mạnh Quân và Bình An.

Phim có bối cảnh chính được quay ở trường Sỹ quan Không quân 910 Khánh Hòa và Phú Yên, Hà Nội.

HTV có phim Cô Vy ơi là Cô Vy (dài 5 tập) khai thác vấn đề thời sự nổi cộm của năm 2020: dịch bệnh COVID-19. Từ những chuyện có thật trong dịch bệnh, biên kịch Châu Thổ đã chắt lọc, khai thác đưa vào phim vừa hài hước vừa truyền tải thông điệp sống xanh, yêu thiên nhiên, gìn giữ môi trường sống. Hiện Cô Vy ơi là Cô Vy đang được gấp rút hoàn thiện để kịp lên sóng vào dịp Tết Nguyên Đán.

Danh hài Hoài Linh sẽ trở lại màn ảnh nhỏ
Danh hài Hoài Linh sẽ trở lại màn ảnh nhỏ

Tin vui cho khán giả màn ảnh nhỏ có lẽ là sự trở lại của danh hài Hoài Linh trong một dự án phim Tết năm nay của Đài truyền hình Vĩnh Long: Sui gia khắc khẩu (đạo diễn Xuân Phước, dự kiến phát sóng trên kênh THVL1 từ ngày 8/2). Vai diễn tên Sáu Bảnh (“nick name” ấn tượng của nghệ sĩ Hoài Linh thời tham gia chương trình Người bí ẩn).

Nhân vật ông Sáu Bảnh trong phim góa vợ, ở vậy nuôi hai con gái khôn lớn. Những “xung đột hài hước” ở miền quê thanh bình bắt đầu khi con gái Sáu Bảnh lấy chồng, tựa phim cũng phần nào phản ánh những tình huống dở khóc dở cười chủ chốt của phim. Nhân vật khắc khẩu với Sáu Bảnh chính là bà sui Tám Điệu (diễn viên Thanh Hằng).

Phim Sui gia khắc khẩu còn có sự tham gia của các diễn viên: Hoàng Sơn, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Lê Bê La, Kha Ly, Thanh Tùng…

Song Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI