Phim truyền hình Hàn vấp phải tranh cãi

08/07/2020 - 14:00

PNO - Phân biệt chủng tộc, những cảnh quay gợi dục trong các bộ phim truyền hình được phát sóng mới đây khiến dư luận xứ Hàn dậy sóng.

Hai bộ phim truyền hình đang nhận được sự quan tâm của công chúng Cửa hàng tiện lợi Saet Byul Điên thì có sao hứng chịu phản ứng trái chiều từ dư luận khi có những cảnh quay phản cảm và phân biệt chủng tộc.

Sau sự phẫn nộ, lên án liên tiếp của khán giả, đại diện Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) cho biết sẽ cử một đội ngũ kiểm duyệt và cân nhắc các tập tiếp theo của hai tác phẩm trên theo đúng quy định của pháp luật.

Cảnh quay gây tranh cãi trong tập 5 Cửa hàng tiện lợi Saet Byul.
Cảnh quay gây tranh cãi trong tập 5 Cửa hàng tiện lợi Saet Byul.

Cụ thể, trong tập thứ 5 của Cửa hàng tiện lợi Saet Byul, một vị khách người Nigeria bước vào cửa hàng tiện lợi của nam chính Choi Dae Hyun (Ji Chang Wook thủ vai) và chạm mặt khách người Hàn. Nhìn thấy ngoại hình đặc biệt của anh, vị khách người Hàn tỏ vẻ ngán ngẩm và thốt lên: “Ôi trời!”.

Nhưng khi vị khách người nước ngoài này gặp Han Dal Sik - tác giả truyện tranh có phong cách ăn mặc giống người Nigeria, cả hai vui vẻ chào hỏi bằng tiếng Anh cùng các hành động kỳ quái. Phân cảnh này đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ khán giả nước ngoài, họ cho rằng ê-kíp đoàn phim thiếu tôn trọng, lấy đặc trưng của một quốc gia ra làm trò đùa.

“Có vẻ như nhà sản xuất đã sai lầm khi nghĩ rằng bản thân có thể làm thăng hoa các cảnh quay có vấn đề để tăng sự hài hước cho bộ phim” - nhà phê bình phim truyền hình Yun Suk-jin nói với Korea Herald.

Cửa hàng tiện lợi Saet Byul với sự góp mặt của Kim Yoo Jung và Ji Chang Wook vướng nhiều lùm xùm.
Cửa hàng tiện lợi Saet Byul với sự góp mặt của Kim Yoo Jung và Ji Chang Wook vướng nhiều lùm xùm.

Trước đó, tác phẩm này cũng vướng phải ồn ào về những cảnh quay gợi dục, hút thuốc lá của học sinh trung học phổ thông ngay từ tập đầu tiên. Đáng chú ý, những chi tiết bị cấm theo luật tại Hàn Quốc này không được miêu tả trong truyện tranh gốc mà phim chuyển thể.

Hơn 6.000 đơn khiếu nại đã được đệ trình lên trên trang web của Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc, một số người thậm chí còn kêu gọi tẩy chay phim.

Phân cảnh gây tranh cãi trong Điên thì có sao.
Phân cảnh gây tranh cãi trong Điên thì có sao.

Tương tự, Điên thì có sao cũng phạm phải sai lầm, bị công chúng lên án khi xem hành vi quấy rối tình dục như trò đùa. Trong tập 3, cảnh nữ tác giả Moon Young (Seo Ye Ji thủ vai) đột nhập vào phòng thay đồ bệnh viện gặp Kang Tae (Kim Soo Hyun) trong tình trạng anh cởi trần. Cô bị cuốn hút, thích thú trước cơ bụng sáu múi của Kang Tae, định giơ tay chạm vào nhưng bị anh ngăn cản. Ngay lập tức hình ảnh liên tưởng đến tình dục nhằm mục đích gây cười đã bị tác dụng ngược khiến rating của phim sụt giảm.

Hiện, quan chức KCSC cũng đang xem xét và để mắt đến những cảnh nhạy cảm trong Điên thì có sao.

Yun Suk-jin cũng giải thích về nguyên do phim truyền hình liên tiếp vướng lùm xùm: “Sự bất hòa giữa các nhà sản xuất phim và khán giả trẻ về các vấn đề giới tính là lý do cơ bản đằng sau những tranh cãi liên tiếp".

Chung Thu Hương (theo Korea Herald và Koreaboo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI