Phiên chợ 5.000Đ

29/06/2016 - 06:56

PNO - Những ngày cuối tháng 6/2016, hội LHPN Q.2, TP.HCM tổ chức một phiên chợ đặc biệt. Ở đó, chỉ với 5.000đ, HV, PN và người lao động nghèo trên địa bàn quận sẽ mua được một sản phẩm may mặc là hàng Việt Nam xuất khẩu mới 100%.

15g chợ bắt đầu mở, nhưng chưa tới 14g, ông Bùi Văn Phước (SN 1941, ngụ P.Bình Trưng Đông), bà Kiều Thị Nga (SN 1958, ngụ P.An Phú) đã có mặt tại Nhà văn hóa PN Q.2 (249 Lương Định Của, P.An Phú). Ông Phước cho biết, khi Hội LHPN phường thông tin đến người dân về phiên chợ này, ông cứ ngờ ngợ: “Không biết thiệt hay chơi, đồ gì mà rẻ dữ”.

Dạo chợ một hồi, ông Phước nói: “Cái nào cũng ưng mua. Tâm lý bà con mình là cứ lo rẻ thì dở. Ai dè, quần áo ở đây không những đẹp mà vải rất tốt nữa”. Đang săm soi bộ đồ lao động xem chồng mặc vừa không, bà Nga góp chuyện: “Tôi mua được hơn 10 bộ rồi, phần cho con, cháu, phần cho chồng. Những phiên chợ như vầy được mở nhiều hơn thì người nghèo đỡ biết mấy”.

Sau giờ tan ca, chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1977) lật đật chạy qua chọn mua quần, áo. Chỉ một lúc sau, chị đã ôm trên tay đến 20 bộ đồ. Chị kể, hai vợ chồng đều làm công nhân, cả nhà thuê phòng trọ ở P.Cát Lái. Tiền nhà, điện, nước, chợ búa rồi học phí, sách vở cho con, trăm thứ trông chờ hết vào đồng lương còm cõ i của hai vợ chồng. Mỗi lần muốn mua bộ đồ mới, chị phải đắn đo. Bởi, trong những khu chợ đêm công nhân, đồ rẻ nhất cũng 40.000- 50.000đ/cái. Đây là lần đầu tiên chị được mua hàng thỏa thích, không phải nâng lên hạ xuống một món nào đó rồi đành tặc lưỡi “mắc quá, thôi”. “Giờ tôi chạy về báo cho anh chị em công nhân khu trọ hay, ai có nhu cầu thì tới mua” - chị Hồng nói.

Phien cho 5.000D
Phiên chợ thu hút đông hội viên, phụ nữ và người dân lao động đến mua quần áo

Càng về chiều, chợ càng đông. Từng tốp công nhân người bán vé số, thợ hồ... còn mặc đồ lao động, áo đẫm mồ hôi ghé vào. Ai cũng hào hứng lựa chọn vài kiểu quần, áo mới. Nhiều dì, chị còn khoác thử rồi í ới gọi nhau soi ké tấm gương của phòng làm mó ng trong Nhà văn hóa PN Q.2 coi đẹp không. Có người hỏi chị Hồ Thị Mỹ Hương, Chủ tịch Hội LHPN Q.2: “Rẻ quá vầy làm sao có lời?”.

Chị Hương phấn khởi: “Công ty TNHH MTV Thiên Tâm Nhất (Biên Hòa, Đồng Nai) và Công ty TNHH SX-TM-DV-ĐT Tân Việt Phát (Q.9) hỗ trợ chúng tôi lô hàng quần áo mới này với tổng trọng lượng bả y tấn. Hai đơn vị trên đã đồng hành cùng Hội LHPN Q.2 trong rất nhiều hoạt động xã hội - từ thiện, đặc biệt là xây dựng mái ấm tình thương, tặng học bổng cho học sinh, quà cho gia đình PN nghèo. Lần này cũng vậy, chợ mở ra cho người nghèo và vì người nghèo nên giá thành cân nhắc chỉ bấy nhiêu thôi”.

Chợ đã bán được gần 1.000 sản phẩm. Các chị từ chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN Q.2 đến cán bộ, nhân viên đều tất bật, mồ hôi nhễ nhại bưng bê hàng hóa ra kệ trưng bày. Thậm chí các chị còn huy động cả con, cháu tới giúp đứng quầy mới kịp phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Tin về phiên chợ lan sang Q.3, Q.9, Q.Bình Tân (TP.HCM). Do đó, Hội LHPN Q.2 quyết định chia sẻ một phần nguồn hàng để Hội LHPN các quận trên cùng thực hiện chương trình mang đậm tính nhân văn này nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Đặc biệt, quận Hội còn chọn một số áo ấm để chuẩn bị gửi lên Hà Giang tặng các em học sinh vùng cao khó khăn khi mùa mưa bão sắp đến. Chị Hồ Thị Mỹ Hương thông tin thêm: “Ngày 24/6, phiên chợ tiếp tục được mở tại Nhà văn hóa PN Q.2. Hoạt động này cũng là dịp để Hội tuyên truyền, vận động chị em hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Toàn bộ kinh phí thu được từ phiên chợ, Hội LHPN Q.2 sẽ dùng vào việc xây tặng một mái ấm biên cương tại tỉnh An Giang trong năm 2016”.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI