Phát triển Đảng ở học sinh không nên đặt nặng chỉ tiêu

06/08/2022 - 17:35

PNO - Tại TPHCM, công tác phát triển Đảng viên học sinh được nhiều trường học chú trọng song không đặt nặng chỉ tiêu mà hướng đến mục tiêu chuyển biến nhận thức.

Từ giai đoạn năm học 2017-2018 đến nay, số lượng học sinh TPHCM đứng vào hàng ngũ của Đảng đã ngày một tăng. Thậm chí, ở nhiều chi bộ trường học, đều đặn mỗi năm đều phát triển được 1-2 Đảng viên là học sinh. 

Tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), tính từ năm 2018 đến nay, chi bộ trường đã kết nạp được 5 học sinh đứng vào hàng ngũ của Đảng. Riêng năm học 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 song trường kết nạp Đảng được 2 học sinh. 

Cô Nguyễn Thị Hồng Chương- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, công tác phát triển Đảng viên học sinh được nhà trường ươm mầm ngay từ năm học lớp 10 thông qua các sân chơi trong học tập, rèn luyện; hoạt động đoàn; các phong trào, hoạt động mang tính gắn kết, kết nối với xã hội… 

Nhiều năm liên tiếp, mỗi năm Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đều có thêm 2 học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng
Nhiều năm liên tiếp, mỗi năm Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đều có thêm 2 học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng

Hiệu trưởng này cho rằng, cốt lõi trong câu chuyện phát triển Đảng viên học sinh là từ chính bản thân các em phải có lý tưởng và phấn đấu, rèn luyện. Khi đã xác định được lý tưởng, có “chất lửa nhiệt thành” các em sẽ cố gắng học tập, tham gia các hoạt động để bồi dưỡng bản thân, tự hoàn thiện mình. 

Tương tự, năm học 2021-2022, Chi bộ Trường THPT Hùng Vương (quận 5) cũng đã tổ chức kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú. Thầy Nguyễn Vân Yên- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, bên cạnh việc học, nhà trường hướng đến tạo môi trường, sân chơi để các em được thể hiện, trải nghiệm, qua đó, tu dưỡng bản thân để sống có lý tưởng, hoài bão, trách nhiệm…
Đặc biệt, sau 16 năm bền bỉ ươm mầm, năm học 2021-2022, lần đầu tiên Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú) có 1 học sinh xuất sắc đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Việc kết nạp Đảng viên học sinh không chạy theo số lượng, chỉ tiêu mà hướng đến mục tiêu chuyển biến nhận thức
Việc kết nạp Đảng viên học sinh không chạy theo số lượng, chỉ tiêu mà hướng đến mục tiêu chuyển biến nhận thức

Thầy Phạm Văn Cường- Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay, chi bộ trường không đặt nặng về chỉ tiêu, số lượng mà xem các nội dung giáo dục nhận thức về Đảng, về lý tưởng, xem sự chuyển biến về nhận thức trong học sinh mới là mục tiêu quan trọng. Từ năm 2015 đến nay, Chi bộ đã có 7 học sinh học cảm tình Đảng song Chi bộ mới chỉ kết nạp 1 Đảng viên là học sinh. 

Quốc Trung 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI