Phát huy sức mạnh đoàn kết của nhóm phụ nữ các tôn giáo trong công tác từ thiện

21/10/2022 - 13:46

PNO - Ngày 21/10, Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo quận với nữ tu và phụ nữ có đạo năm 2022. Đây là các nữ tu và nhóm phụ nữ có uy tín tại địa phương.

Tại buổi đối thoại, nhiều nữ tu và phụ nữ bày tỏ niềm vui khi Hội LHPN quận và 11 phường đã kết nối được các cơ sở tôn giáo, phụ nữ cùng góp sức tham gia ngày hội “Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện” lần 3 vừa tổ chức trong tháng 10 với 8 gian hàng ẩm thực chay và thu được 40 triệu đồng dùng để chăm lo cho cho hơn 100 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Nữ tu tham gia góp ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo quận Tân Phú
Nữ tu tham gia góp ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo quận Tân Phú

Các nữ tu và chị em góp thêm ý kiến: tất cả các tôn giáo đều dạy đều dạy con người sống tốt đời, đẹp đạo, sống và làm việc vì tình thương yêu, nâng đỡ nhau về đời sống vật chất, tinh thần. Nhiều cá nhân, phụ nữ các tôn giáo muốn làm từ thiện nhưng chỉ làm từ tâm, nhỏ lẻ. Hội cần gắn kết và phát huy sức mạnh đoàn kết từ nhóm phụ nữ các dân tộc, tôn giáo để cùng thực hiện các công trình an sinh xã hội có qui mô, chăm lo đúng đối tượng.

Ông Phạm Hưng Quốc Bảo - Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận Tân Phú - khẳng định: “Đây là lần đầu tiên Hội LHPN quận tổ chức để lãnh đạo Quận ủy, UBND quận có dịp được gặp và lắng nghe cán bộ, hội viên, phụ nữ có đạo, nữ tu các tôn giáo. Hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu chính đáng trong nhân dân, Hội cần tiếp tục nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của hội viên phụ nữ các tôn giáo, xây dựng mối quan hệ đoàn kết dân tộc, tôn giáo. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ các tôn giáo tham gia hoạt động Hội và hoạt động tại địa phương, từ đó phát hiện các mô hình, cách làm hay trong nhóm phụ nữ các tôn giáo để lan tỏa thành phong trào".

Các chị góp ý kiến, mong Hội kết nối nhóm phụ nữ các tôn giáo tại địa phương
Các đại biểu tham dự mong Hội tiếp tục kết nối nhóm phụ nữ các tôn giáo

Được biết, toàn quận có 33 cơ sở phật giáo với 18 chùa ni, 9 Giáo xứ, 14 cộng đoàn thuộc dòng tu công giáo, các Chi hội, Hội nhánh thuộc Hội thánh Tin lành… Tổng số hội viên tôn giáo là 11.961 người, chiếm 25% hội viên phụ nữ toàn quận.

Từ năm 2017, Hội LHPN và Phòng Nội vụ quận ký kết liên tịch về vận động phụ nữ các tôn giáo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo giai đoạn 2017 - 2022. Hàng năm các cấp Hội tổ chức phát động phong trào “Tự rèn luyện” thu hút 100% nữ tu đăng ký và thực hiện 3 tiêu chuẩn (tích cực học tập, nâng cao trình độ kiến thức, tu dưỡng phẩm hạnh đạo đức và rèn luyện sức khỏe). Các cơ sở tôn giáo góp sức cùng Hội chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tham gia Ngày hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện... Đã có 24 gương cán bộ, hội viên phụ nữ có đạo đã có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI