Phái đẹp đang "thống trị" phòng vé Hàn Quốc

22/11/2020 - 09:29

PNO - Trước đây, hầu hết tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình Hàn Quốc, các nam diễn viên thường có nhiều đất diễn và lợi thế hơn so với phái nữ. Nhưng giờ đây có vẻ tình thế đã đảo ngược.

Mới đây, Collectors với sự tham gia của nữ chính Shin Hae-sun dẫn đầu hệ thống phòng vé, xuất sắc trở thành bộ phim được khán giả xem nhiều nhất trong hai tuần, kể từ khi phát hành vào ngày 4/11.

Tác phẩm hài tội phạm đã có hơn một triệu lượt vé bán ra, thu về hơn 9,8 tỷ won (tương đương 9 triệu USD), theo dữ liệu được công bố bởi Hệ thống thông tin phòng vé Hàn Quốc (KOBIS). 

The day I died: unclosed case, Samjin company English class và More than family thống trị phòng vé Hàn Quốc.
The day I died: unclosed case, Samjin company English class và More than family "thống trị" phòng vé Hàn Quốc

Bộ phim xoay quanh một nhóm trộm cùng hợp tác để khám phá kho báu cổ của triều đại Joseon được chôn dưới lòng đất, trong một lăng mộ hoàng gia ở trung tâm Seoul.

Tương tự Collectors, The day I died: unclosed case tập trung vào nhân vật của “chị đại” Kim Hye Soo và nữ diễn viên gạo cội Lee Jung-eun. Dù chỉ vừa ra mắt công chúng ngày 12/11 nhưng phim đã mang lại doanh thu gần 1,4 tỷ won (tương đương 1 triệu USD) tính đến hết ngày 17/11.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc, buộc chính phủ phải áp dụng các biện pháp xa cách xã hội nghiêm ngặt thì thành tích trên của các tác phẩm được xem là rất khả quan và "giải cứu" phần nào sự thua lỗ của các hệ thống rạp chiếu.

“Thời” của các diễn viên nữ còn được nối dài với tác phẩm Samjin company English class, một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trong tháng 10, vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, cán đích ở vị trí thứ 3 tại phòng vé, thu về hơn 13 tỷ won (12 triệu USD). Đây là bộ phim do Lee Jong-pil làm đạo diễn, lấy bối cảnh xã hội trọng nam khinh nữ vào năm 1995; ba nữ nhân viên trẻ tham gia lớp TOEIC do công ty tổ chức để tìm kiếm cơ hội thăng tiến, nhưng cuối cùng bộ ba đã hợp tác cùng nhau để khám phá các hoạt động đồi bại của doanh nghiệp.

Trước đây, hầu hết tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình, các nam diễn viên thường có nhiều đất diễn và lợi thế hơn so với phái nữ. Tuy nhiên, sau thành công bất ngờ của một loạt tác phẩm Bà tôi là công chúa, Journey to Kailashcác nhà làm phim đã mạnh dạn khai thác các tuyến nhân vật nữ đa dạng về lứa tuổi, mang đến làn gió mới cho ngành công nghiệp điện ảnh xứ kim chi.

Theo Korea Times, lấy nhân vật nữ làm trung tâm của mọi vấn đề sẽ tiếp tục là xu hướng được các nhà sản xuất phim chú trọng đầu tư trong năm 2021.

Chung Thu Hương (theo Korea Times) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI