Park Shin Hye: Chín muồi trong sự nghiệp ở ngưỡng 30

04/03/2021 - 06:15

PNO - Ẩn sâu trong vẻ nữ tính, Park Shin Hye lại cho thấy nội lực và khả năng làm chủ tốt bản thân trong mọi tình huống. Càng khó khăn, nữ diễn viên lại càng bộc lộ khí chất của một ngôi sao.

Park Shin Hye là gương mặt hiếm hoi trong số những diễn viên 9x được giới chuyên môn lẫn khán giả kỳ vọng, mỗi khi góp mặt trong các dự án phim ảnh mới.

Park Shin Hye: Nữ hoàng rating màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
Park Shin Hye - nữ hoàng rating màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Đạt độ chín mùi trong sự nghiệp

Ở Park Shin Hye, khán giả nhận thấy thấp thoáng đâu đó nét tương đồng với những diễn viên thực lực thành danh trước như Song Hye Kyo, Kim Hee Ae, Son Ye Jin... Dù là gương mặt "hot", thu hút truyền thông khá tốt nhưng thay vì tận dụng sức hút để lấn sân sang các lĩnh vực khác, tham gia các gameshow giải trí thì Shin Hye lựa chọn tập trung vào chuyên môn.

Chính lối suy nghĩ này giúp cô nàng ghi dấu ấn đậm nét trong cả dòng phim truyền hình lẫn điện ảnh. Từ giữa năm 2020, Park Shin Hye liên tục gây bão với hai tác phẩm Tôi còn sống và The call. Không quá lời khi nói rằng đây là cú chuyển mình thành công nhất của nữ diễn viên từ trước đến nay. Ở độ tuổi 30, Park Shin Hye đã chín mùi về nhan sắc lẫn sự nghiệp.

Tham gia diễn xuất từ năm 13 tuổi, Park Shin Hye ngay lập tức gây tiếng vang khi đảm nhận vai diễn thời niên thiếu của nhân vật Han Jung Su trong Nấc thang lên thiên đường.

Sau đó, một loạt vai diễn để đời trong Cô nàng đẹp trai, Người thừa kế, Cặp đôi trái ngược… tiếp tục giúp tên tuổi Park Shin Hye vụt sáng thành sao. Nhưng mãi cho đến tác phẩm Chuyện tình bác sĩ, nữ diễn viên mới dần khẳng định thực lực, thoát khỏi dạng vai cô bé Lọ Lem mà theo đuổi hình tượng chín chắn và trưởng thành hơn.

Park Shin Hye trưởng thành qua từng vai diễn.
Park Shin Hye trưởng thành qua từng vai diễn

Nhìn lại chặng đường sự nghiệp của Park Shin Hye, không phải đơn thuần mà cô có được chỗ đứng và vị trí như hiện tại, mà hoàn toàn xuất phát từ sự cố gắng của bản thân.

Nói về quãng thời gian khó khăn để thoát mác “diễn viên nhí”, Park Shin Hye tâm sự đã từng cãi vã với mẹ và bạn bè rất nhiều lần, thậm chí bản thân từng rơi vào tình trạng diễn xuất tuột dốc không phanh.

“Tôi ghét cái mác đóng vai trẻ con. Đó là khoảng thời gian tôi rất sốt ruột vì nghĩ rằng mình không thể trở thành một diễn viên trưởng thành nếu không thể vứt bỏ những dạng vai ấy” - Park Shin Hye nói trong cuộc phỏng vấn với Edaily.

Tuy nhiên, càng áp lực nữ diễn viên lại càng chứng tỏ tố chất của một ngôi sao. Park Shin Hye trở nên gai góc và quyết liệt hơn theo thời gian. Điều này được thể hiện qua các vai diễn của cô, nhất là trong bộ phim đang phát sóng Sixphus: The Myth.

Cô tiếp tục tận dụng lợi thế đôi mắt biết nói, ánh nhìn sắc sảo, đồng thời không quên trau dồi các động tác võ thuật để hóa thân tốt nhất vào nhân vật Gang Seo-hae, trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ chàng kỹ sư thiên tài trước những thế lực tàn ác muốn hãm hại anh.

Không hề có sự gượng gạo hay thô cứng, lần thay đổi hình ảnh, sắm vai “đả nữ” của Shin Hye tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, nhờ sự linh hoạt và nghiên cứu chuyển biến tâm lý nhân vật kỹ lưỡng.

Park Shin Hye lột xác trong Sixphus: The Myth.
Park Shin Hye lột xác trong Sixphus: The Myth

Hiểu rõ mục tiêu bản thân

Trước đây, nhiều khán giả vẫn thường đặt câu hỏi về nguyên do bất bại của Park Shin Hye, khi những tác phẩm nữ diễn viên đóng chính đều thắng lớn về mặt rating nhưng không phải bộ phim nào cũng được giới chuyên môn đánh giá xuất sắc.

Park Shin Hye hiểu rõ bản thân mình cần gì và muốn gì, thay vì chạy theo số đông, cô lại chọn cách bước đi chậm rãi và vững chắc để hoàn thiện mình. Mất 7 năm để nữ diễn viên thoát mác cô nàng Lọ Lem thành người phụ nữ trưởng thành, rồi mất thêm 4 năm nữa để thử thách mình trong những bộ phim kinh dị, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất tốt.

Đáng chú ý, dù có kinh nghiệm hơn 17 năm diễn xuất nhưng phải đến năm 2020, Park Shin Hye mới nhận lời góp mặt trong tác phẩm điện ảnh, cho thấy sự cầu tiến cũng hướng đi riêng mà cô theo đuổi.

“Luôn có áp lực phải thể hiện những điều mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất. Tôi luôn mong muốn thể hiện những điều khác với những vai diễn trước đó mà tôi có” - Park Shin Hye cho biết.

Video: Những pha hành động gây cấn của Park Shin Hye trong Sixphus: The Myth.

 

 

Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn bình thản đối mặt với những cơ hội đến với mình, với cô thời điểm thích hợp chính là mấu chốt trong mọi vấn đề: "Bản thân tôi luôn tò mò và đặt câu hỏi về những gì tôi có thể làm được. Nhưng tôi chưa bao giờ áp đặt, muốn mình phải thay đổi một cách mạnh mẽ. Khi tôi dần lớn lên, tôi nghĩ phạm vi lựa chọn vai diễn của tôi cũng được mở rộng một cách tự nhiên".

Nữ diễn viên tâm sự mỗi khi gặp căng thẳng trong công việc, cô thường tìm cách giải tỏa năng lượng tiêu cực bằng cách kể chuyện với mọi người.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, hiện Park Shin Hye còn có chuyện tình đẹp bên bạn trai kém tuổi - diễn viên Choi Tae Joon. Trước đó, vướng khá nhiều tin đồn "phim giả tình thật" với loạt mỹ nam như Lee Min Ho, Lee Jong Suk, Jung Yong Hwa… nhưng cô luôn phủ nhận. Mãi cho đến năm 2018, sau một năm bí mật hẹn hò, Park Shin Hye mới chính thức thừa nhận tình cảm với Choi Tae Joon.

Park Shin Hye hạnh phúc bên Choi Tae Joon.
Park Shin Hye hạnh phúc bên Choi Tae Joon

Vấp phải khá nhiều tranh cãi, cho rằng bạn trai thua kém về danh tiếng lẫn tài năng nhưng Park Shin Hye vẫn thể hiện bản lĩnh, tự chủ trong mọi quyết định để giữ chuyện tình của mình an toàn.

“Lúc đó (khi Dispatch tung bằng chứng cặp đôi hẹn hò), chúng tôi không hề có ý định công khai tình cảm, cứ lẳng lặng yêu nhau cho bớt thị phi. Thế nhưng, chuyện cũng đã xảy ra và chúng tôi đến giờ vẫn tốt đẹp. Chúng tôi rất hạnh phúc” - Park Shin Hye lần đầu tiên chia sẻ về chuyện tình với Choi Tae Joon trong buổi họp báo ra mắt dự án The Call.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri