Ở nhà hay ở trường con sẽ an toàn hơn?

03/07/2020 - 12:00

PNO - Đọc tin tức, thấy trẻ con bị tai nạn thương tích khi đến trường nên nhiều phụ huynh muốn giữ trẻ ở nhà cho an toàn. Điều này chưa hẳn đã đúng.

Tại buổi nói chuyện với các cô nuôi giữ trẻ, ông bố bà mẹ có con tuổi mầm non do Hội Liên hiệp Phụ nữ H.Nhà Bè tổ chức ngày 1/7, bác sĩ Trần Văn Tám, trưởng khoa Tuyên tuyền Chăm sóc sức khỏe Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè cho biết dù ở trường hay ở nhà, nếu người lớn không chú ý, nguy cơ trẻ gặp tai nạn, thương tích đều không tránh khỏi.

 

Bác sĩ Trần Văn Tám chia sẻ các kỹ năng bảo vệ trẻ cùng những người nuôi giữ trẻ và các ông bố bà mẹ có con tuổi mầm non
Bác sĩ Trần Văn Tám chia sẻ các kỹ năng bảo vệ trẻ cùng những người nuôi giữ trẻ và các ông bố bà mẹ có con tuổi mầm non

Ông dẫn ra rất nhiều trường hợp tai nạn thương tích của trẻ ở trường, ở nhà lẫn nơi công cộng. Đôi lúc nguyên nhân gây tại nạn cho bé chỉ là vũng nước nhỏ ở mặt đường, con chó, con mèo, cái ghế, cái bàn… Cho nên việc chú ý phòng  tránh tai nạn thương tích cho trẻ, đặc biệt là ở các trẻ mẫu giáo, mầm con, chưa có khả năng và ý thức tự bảo vệ là vô cùng cần thiết.

Bác sĩ Tám cho rằng dù ở nhà hay ở trường thì để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ đều được quan tâm đến từng chi tiết, trong đó không chỉ là việc sắp xếp đồ dùng hợp lý, an toàn, mà người trông giữ trẻ phải luôn quan sát trẻ. Người lớn cần dạy trẻ biết kêu cứu, tự vệ khi gặp nguy hiểm, nhưng tốt nhất, khi chăm sóc trẻ lứa tuổi mầm non cần đảm bảo trẻ luôn trong tầm mắt của mình để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, giúp bé tránh khỏi tai nạn thương tích.

Hoàng Dung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI