Nữ giáo viên bị tố nhận hàng trăm triệu đồng chạy việc rồi bỏ trốn

19/04/2017 - 20:48

PNO - Nhận hàng trăm triệu đồng từ nhiều người dân với lời hứa xin việc nhưng không thành, cô Nga không những không trả lại tiền như cam kết mà còn lặng lẽ rời khỏi địa phương.

Nhiều người dân huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) đang hoang mang, lo lắng do không những chạy việc cho con bất thành mà còn có nguy cơ bị mất trắng cả số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngồi lo lắng bên những tờ giấy giao nhận tiền lo công việc cho con, bà Trần Thị Tâm (50 tuổi, trú xóm Tân Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) bức xúc cho biết, bà đã quyết định dắt con đến gặp và nộp cho cô Lương Thị Nga (giáo viên trường Tiểu học Văn Lợi, xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp) 100 triệu đồng để lo cho con gái bà được biên chế vào nghành giáo dục.

Thế nhưng sau 3 năm chờ đợi, không những không được vào dạy như lời hứa của cô Nga mà khi muốn lấy lại số tiền đã nộp cũng không thành.

Nu giao vien bi to nhan hang tram trieu dong chay viec roi bo tron
Chót mang tiền chạy việc cho con không thành, nhiều người dân hoang mang khi người cầm tiền của mình đã bỏ trốn

Chị Vi Thị Bích (23 tuổi, trú xóm Bản Tiệng, xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp) cho biết, tháng 5/2015, sau khi tốt nghiệp nghành Hóa Sinh (Trường CĐSP Nghệ An), Bích được giới thiệu đến gặp nữ giáo viên này để nhờ “xin việc”. Sau khi trao đổi và thống nhất đưa trước cho cô Nga 100 triệu đồng, Bích được cô Nga hứa sẽ có quyết định cho đi dạy vào cuối tháng 10/2015. Nếu không được sẽ hoàn lại tiền.

“Thế nhưng đến hẹn vẫn không thấy gì, tôi hỏi thì cô Nga bảo sắp có quyết định rồi, gắng chờ thêm chút nữa. Mãi đến tháng 8/2016 vẫn không thấy gì thì chúng tôi mới đến nhà đòi lại tiền nhưng cô Nga liên tục tránh mặt, tắt điện thoại”, chị Bích bức xúc cho biết.

Nu giao vien bi to nhan hang tram trieu dong chay viec roi bo tron
Mỗi đợt giao tiền cô Nga đều viết giấy nhận tiền và cam kết trả lại nếu không thực hiện được lời hứa

Theo một số người dân, vị giáo viên này không những nhận tiền để chạy việc vào các trường học mà con nhận tiền của một số người dân muốn xin cho con vào làm việc ở một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các nạn nhân khi giao tiền đều được nữ giáo viên này viết giấy nhận tiền, cam kết hoàn trả nếu không xin được việc nên đều rất yên tâm.

“Khi biết mình bị lừa, chúng tôi tá hỏa tìm đến nhà thì thấy nhà đã khóa trái cửa, điện thoại không còn liên lạc được. Cô Nga đã bỏ trốn nên chúng tôi đã làm đơn tố cáo gửi lên các cơ quan chức năng.

Nu giao vien bi to nhan hang tram trieu dong chay viec roi bo tron
Không đòi lại được tiền, nhiều người đồng loạt làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng

Trường tiểu học Văn Lợi (nơi cô Nga công tác) cho biết cô Nga đã tự ý bỏ dạy từ tháng 12/2016 cho đến nay. 

Thiếu tá Hoàng Nghĩa Tú, Phó trưởng công an huyện Quỳ Hợp cho biết, đơn vị này đã nắm được vụ việc và đang thu thập thông tin để xác minh. Do hiện tại cô Nga không còn ở trên địa bàn nên chưa thể làm rõ những phản ánh của người dân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI