Nữ diễn viên Hollywood và những cảnh “nóng”

24/05/2021 - 14:52

PNO - Các điều khoản hợp đồng cụ thể, dụng cụ bảo hộ và công nghệ CGI giúp các nữ diễn viên được bảo vệ tốt hơn khi đóng những phân đoạn lãng mạn.

Hầu hết nhà sản xuất phim Hollywood đều tính toán khá cẩn thận từ góc quay, trao đổi kỹ lưỡng với các diễn viên nữ trước khi quay phân cảnh gần gũi cơ thể.

Chi tiết những cảnh quay tình cảm được nêu rõ trong hợp đồng

Trái ngược với sự tự nhiên và khêu gợi trong những phân đoạn tình cảm mà các diễn viên tạo ra trên màn ảnh, hậu trường là sự chuẩn bị khá chu đáo, tỉ mỉ của cả một ekip.

Cảnh quay thân mật trong phim Normal People.
Cảnh quay thân mật trong phim Normal People

SAG-AFTRA, Liên đoàn nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Hoa Kỳ, cho biết bản thân các diễn viên trước khi ký kết hợp đồng đều được mô tả chi tiết phân cảnh tình cảm mà mình đảm nhận.

Tài liệu này được thương lượng bởi diễn viên, đại diện của họ và nhóm sản xuất. Theo đó, tất cả cảnh quay sẽ được giới hạn người tham gia, các diễn viên được thoải mái bác bỏ bất kỳ điều khoản nào cảm thấy chưa phù hợp.

David Fincher, đạo diễn nổi tiếng với loạt phim Gone Girl, Fight Club, Seven cho biết ông thường có thói quen phác thảo cụ thể các chuyển động trước khi quay. 

Trả lời tạp chí Out về cảnh thân mật khi đóng Gone Girl, nam diễn viên Neil Patrick Harris nói"Chúng tôi phải diễn tập cảnh quan hệ tình dục, vị trí đặt tay, môi, va chạm cơ thể…".

Anh tâm sự thêm, bản thân các diễn viên gần như là robot, biết chính xác các bộ phận trên cơ thể của mình phải đặt ở vị trí nào, được phép di chuyển đến đâu… nên không cảm thấy quá ngại ngùng.

Ngoài ra, để bảo vệ cho các nữ diễn viên tốt nhất, trong những phân đoạn thân mật thường chỉ có đạo diễn, quay phim và một vài người hỗ trợ cần thiết được phép có mặt.

Các diễn viên thường sử dụng đồ bảo hồ trong những phân cảnh đụng chạm cơ thể.
Các diễn viên thường sử dụng đồ bảo hộ trong những phân cảnh đụng chạm cơ thể

Đồ bảo hộ và công nghệ CGI

Nhiều khán giả đều thắc mắc liệu các diễn viên có thật sự quay những cảnh thân mật mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào. Sự thật là các cảnh quay lãng mạn trong các bộ phim thường sẽ có một bộ phận cơ thể nằm ngoài khung hình hoặc không nhìn thấy được do vị trí bị che khuất, ở những góc khuất này các diễn viên thường sử dụng đồ bảo hộ.

"Đồ bảo hộ giống như một chiếc Band-Aid (băng dán) lớn bao phủ cơ thể diễn viên. Nó trông không thoải mái cho lắm!" - Michelle Ashford, nữ đạo diễn phim Bậc thầy tình dục nói với tạp chí Glamour.

Bên cạnh đó, đồ lót màu nude, kỹ thuật trang điểm toàn thân... được dùng che chắn cơ thể của diễn viên trước ống kính. Ở những chỗ nhạy cảm, các nam diễn viên thường dùng miếng dán chuyên dụng trùng với màu da, có dây rút. Trong khi đó, các diễn viên nữ thường chọn quần tất da bó sát để quay cảnh nóng.

Phân cảnh khỏa thân của Lena Headey trong Game of Thrones sử dụng công nghệ CGI
Phân cảnh khỏa thân của Lena Headey trong Game of Thrones sử dụng công nghệ CGI

Tuy nhiên, giống như đã đề cập ở trên, các diễn viên có quyền quyết định mức độ khỏa thân và tình dục mô phỏng mà họ có thể chấp nhận thực hiện. Nếu các diễn viên không đồng ý quay những cảnh thân mật thì ngay lập tức công nghệ CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) được sử dụng.

Mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn một chút nếu cảnh quay yêu cầu phải nhìn thấy khuôn mặt lẫn cơ thể của diễn viên cùng một lúc. Trong những trường hợp này, CGI hậu kỳ được sử dụng để ghép mặt của diễn viên và cơ thể khỏa thân của người đóng thế lại với nhau.

Kỹ thuật này đã được sử dụng trong phần cuối mùa thứ năm của Game of Thrones, khi nhân vật của Lena Headey, Cersei, khỏa thân đi bộ giữa phố trong tiếng la hét, chửi rủa của đám đông. Công nghệ CGI đã ghép khuôn mặt của Lena Headey vào thân hình của người đóng thế.

Nhờ có những quy định cụ thể, công cụ hỗ trợ, các diễn viên nữ thoải mái và bảo vệ bản thân tốt hơn trong những cảnh quay thân mật.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI