Nữ diễn viên cao tuổi nhất Hàn Quốc: 85 tuổi vẫn đắt sô như diễn viên trẻ

08/01/2023 - 13:34

PNO - 85 tuổi vẫn đắt sô không thua diễn viên trẻ. Được âu yếm gọi là “halmeoni” (bà) vì chuyên trị vai bà trên màn ảnh, Kim Young Ok để lại ấn tượng trong lòng người xem về một tấm gương bền bỉ với nghề, nổi tiếng nhưng rất kín tiếng.

Năm 2022 là một năm tất bật với nữ diễn viên lão thành Kim Young Ok. Ở tuổi 84, bà khiến người xem nể phục về cường độ lao động, khi có 3 vai diễn trong các phim truyền hình đình đám Thiếu nữ và quý ông, Nàng dâu báo thù và series Pachinko.

Ngoài ra, bà còn có 3 vai khách mời trong phim truyền hình Bravo, My Life; Tomorrow; The Law Café và tham gia 3 chương trình truyền hình, trong đó có 2 chương trình đảm nhiệm vai trò host.

Lần đầu tiên sau 65 năm theo nghề bà Kim Young Ok có vai chính trên màn ảnh
Lần đầu tiên sau 65 năm theo nghề, bà Kim Young Ok có vai chính trên màn ảnh

Đầu năm nay, bà tiếp tục xuất hiện, nhưng lần này là trên màn ảnh lớn và thủ vai chính chứ không còn ở tuyến phụ. Hãy chăm sóc mẹ (khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/1) đánh dấu tác phẩm lần đầu bà thủ vai chính sau 65 năm theo nghề.

Trong phim, bà vào vai Jeong Mal-im, một cụ bà tính tình bướng bỉnh, cáu gắt, không thích dựa dẫm con cái. Dù đã 85 tuổi vẫn sống độc lập, tự trang trải chi phí sinh hoạt bằng số tiền cho thuê nhà, mà chẳng cần con trai Park Jong-wook (Kim Young-min đóng) giúp đỡ.

Trailer phim Hãy chăm sóc mẹ:

 

 Là nhân vật trung tâm câu chuyện phim, diễn xuất dạn dày kinh nghiệm của Kim Young Ok gần như làm lu mờ các tuyến nhân vật xung quanh. Bà xuất hiện với hình ảnh một bà cụ khó tính, ưa chửi, bản lĩnh và không muốn làm phiền ai kể cả con mình.

Với Hãy chăm sóc mẹ, Kim Young Ok thật sự khiến công chúng nể phục về cường độ làm việc của nữ diễn viên lớn tuổi nhất còn hoạt động ở làng phim xứ kim chi này.

Bà là diễn viên hiếm hoi chưa từng có thời gian gián đoạn làm nghề, kể từ khi bén duyên với nghiệp diễn. Lúc còn đi học, bà thích xem kịch và được giáo viên khuyến khích tham gia một vở diễn trong lễ hội nghệ thuật của trường.

Vai diễn trong phim Điệu Cha cha cha làng biển của bà Kim Young Ok rất được yếu thích
Vai diễn trong phim Điệu Cha cha cha làng biển của bà Kim Young Ok rất được yêu thích

Năm 1957, lúc 20 tuổi bà tham gia phim điện ảnh đầu tiên Farewell Sorrow! nhưng không có thông tin gì về vai diễn này của bà. Ở lĩnh vực truyền hình, phim đầu tiên của bà là I sell happiness.

Thời mới bén duyên với nghệ thuật, công việc chính của bà là phát thanh viên, diễn viên lồng tiếng cho đài CBS, MBC. Giọng nói bà gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ thời thập niên 1970-1980 vì bà lồng tiếng cho các phim hoạt hình nổi tiếng lúc đó như The Mysterious Cities of Gold, Robot Taekwon V.

Kim Young Ok trong phim Quân vương bất diệt
Kim Young Ok trong phim Quân vương bất diệt

Thời này, những người ký hợp đồng làm diễn viên lồng tiếng thường đảm nhiệm thêm các vai phụ trong phim, nên các vai diễn đến với bà đều đặn hơn. Từ thời trẻ, lúc 21, 22 tuổi, bà đã có duyên vào vai mẹ.

Danh hiệu người bà quốc dân gắn chặt với nữ diễn viên lão thành này kể từ các phim như Sunny (bản gốc phim Tháng năm rực rỡ), Lời hồi đáp 1988, Lời chia tay đẹp nhất, Quân vương bất diệt, Mouse: Kẻ săn người… Gia tài của bà trải dài với hơn 150 phim, và trong hơn 6 thập niên làm nghề, bà đã bỏ túi nhiều giải thưởng diễn xuất như giải Baeksang, giải của các nhà đài KBS, MBC, SBS.

Hiếm hoi có lần bà chia sẻ về cháu trai mình trên truyền hình
Hiếm hoi có lần bà chia sẻ về cháu trai mình trên truyền hình

Ngoài tài năng diễn xuất, chăm chỉ làm nghề, bà còn được kính trọng nhờ đời tư trong sạch, kín tiếng. Truyền thông chỉ biết chồng bà tên Kim Young-Gil, kết hôn được 64 năm, còn việc cả hai đến với nhau ra sao, cuộc sống của các con cháu bà thế nào... đều là bí ẩn vì bà ít khi chia sẻ. Hiếm hoi lắm có một lần bà mở lời tâm sự về đứa cháu trai 30 tuổi hôn mê suýt chết, sau khi bị 1 chiếc xe đâm từ phía sau.

Bà Kim Young Ok trổ tài đọc rap, chỉnh nhạc và nhảy nhót trong chương trình truyền hình Nation of Hip Hop
Bà Kim Young Ok trổ tài đọc rap, chỉnh nhạc và nhảy nhót trong chương trình truyền hình Nation of Hip Hop

Nếu như trên màn ảnh bà được yêu mến qua những vai diễn lạc quan, mạnh mẽ, thì đó cũng là hình ảnh bà ngoài đời. Ít ai tin ở tuổi U90, bà vẫn thích nghe nhạc BlackPink, thích xem phim sitcom Friends (Mỹ), có tài đọc rap, chỉnh nhạc và nhảy nhót điêu luyện (bà từng khoe những kỹ năng này trong chương trình truyền hình Nation of Hip Hop của đài jTBC, 2016).

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI