Nữ Đại biểu Quốc hội: Tiếp tục khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của người đại biểu nhân dân

26/03/2021 - 18:00

PNO - Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm Nữ ĐBQH, cho biết, vai trò và vị thế của Nhóm Nữ ĐBQH được nâng cao và khẳng định rõ nét hơn.

Chiều 24/3, Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phối hợp với Ủy ban Về các vấn đề xã hội và Văn phòng Quốc hội tổ chức tổng kết hoạt động của nhóm trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. 

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm Nữ ĐBQH, cho biết, vai trò và vị thế của Nhóm Nữ ĐBQH được nâng cao và khẳng định rõ nét hơn trong khóa XIV; tiếp tục khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của người đại biểu nhân dân. Với tỷ lệ 26,7%, tại 10 kỳ họp của Quốc hội khóa XIV, các nữ ĐBQH đã có hàng trăm lượt ý góp ý vào các báo cáo trình Quốc hội, các dự án luật trong các phiên thảo luận tại hội trường. Đã có 31,58% lượt ý kiến của nữ ĐBQH tại các phiên chất vấn tại nghị trường và các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đồng thời, lần đầu tiên có nữ ĐBQH thực hiện quyền sáng kiến pháp luật.

Các nữ ĐBQH khóa XIV cũng nỗ lực đóng góp trí tuệ, công sức phục vụ đất nước; đóng góp đặc biệt trong quan hệ ngoại giao với tổ chức nữ nghị sĩ trong IPU, Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương, nữ nghị sĩ các nghị viện Á - Âu và ASEAN.

Tại hội nghị, Nhóm Nữ ĐBQH cho biết sẽ phối hợp tổ chức các đợt bồi dưỡng cho nữ ứng cử viên ĐBQH để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV; đẩy mạnh việc tuyên truyền về quyền dân sự chính trị của phụ nữ, về hình ảnh phụ nữ tham chính… nhằm góp phần thiết thực để đạt và vượt mục tiêu có 35% nữ ứng cử viên ĐBQH và phải đạt hơn 30% nữ ĐBQH. 

Diệp Đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI