NSƯT Trịnh Kim Chi cứu đàn em vào phút chót

21/05/2022 - 09:04

PNO - Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nói anh cảm động, luôn biết ơn đàn chị vì hỗ trợ anh trong hoàn cảnh khó khăn.

NSƯT Trịnh Kim Chi hỗ trợ diễn viên Quách Ngọc Tuyên trong phim mới
NSƯT Trịnh Kim Chi hỗ trợ diễn viên Quách Ngọc Tuyên trong phim mới

Vai diễn chính xác của nghệ sĩ chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo NSƯT Trịnh Kim Chi nhân vật này đóng vai trò quan trọng, xuất hiện ở cuối phim, và mở ra những nội dung khác. 

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nói ban đầu vai này được giao cho diễn viên khác. Nhưng vào giờ cuối, diễn viên không thể đảm đương được do kẹt việc. Anh bối rối khi phải tìm gấp người để thay thế. Anh nhờ cậy sự giúp đỡ từ NSƯT Trịnh Kim Chi, nhưng cũng lo ngại vì thế vai, và lời mời đến quá trễ, gấp rút. Nhưng bất ngờ, chị nhận lời, cố gắng thu xếp để hỗ trợ Quách Ngọc Tuyên. Cuối buổi quay, anh gửi cát-sê nhưng NSƯT Trịnh Kim Chi không nhận.
Trích đoạn phim 3 chú út:

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết trước đó chị và diễn viên Quách Ngọc Tuyên đóng chung một phim, do nghệ sĩ Quốc Thuận làm đạo diễn. Hai người đóng vai mẹ con trong phim này. Nắm được hoàn cảnh của đàn em, chị nhận lời. 

Chị kể: “Sáng hôm đó tôi có lịch quay phim với đài truyền hình, làm việc đến chiều tối. Tôi cố gắng thu xếp xong việc sớm, sau đó tự lái xe đến trường quay cách trung tâm thành phố khá xa. Vai diễn này chỉ xuất hiện ở đoạn cuối nhưng đòi hỏi kỹ năng diễn xuất nhiều, nên Tuyên ngỏ lời nhờ giúp đỡ. Từng làm việc chung, hiểu Tuyên đôi chút và biết được sự nỗ lực của bạn với nghề nên tôi không ngần ngại. Tôi đến trường quay lúc 6g tối, trang điểm xong, chờ đến 9g mới bắt đầu quay”.

Trước câu hỏi liệu có kỵ chuyện thế vai, đặc biệt khi đã có danh hiệu, chị nói không lo ngại. Bởi theo NSƯT Trịnh Kim Chi khi nhận vai nào thì đầu tiên phải thấy thích mới diễn xuất tốt. Hơn nữa, chị nhận được lời mời từ đàn em rất trân trọng, nên càng không thể từ chối, dẫu lịch làm việc cũng khá dày. Chị không đặt nặng các vấn đề khác. 

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên và Tân Trề trong một cảnh của phim
Diễn viên Quách Ngọc Tuyên và Tân Trề trong một cảnh của phim

Phim 3 chú út kể về một gia đình có 3 chú út gồm: Út Hên, Út Rớt, Út Mót và cô cháu gái không cùng dòng máu tên Mén. Họ đều có tính cách trái ngược, xảy ra nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống. Nhân vật Út Hên là anh lớn, thường xuyên hy sinh, nhường nhịn em. 

Nhân vật Út Hên trong phim do Quách Ngọc Tuyên thủ vai được lấy cảm hứng từ chính người anh ruột của nam diễn viên. “Đến bấy giờ, anh hai vẫn tôi chưa hề hay biết. Cách dạy các em của anh hai tôi giống nhân vật Út Hên trong phim. Anh luôn hy sinh, lúc nào cũng muốn điều tốt nhất cho các em mình. Ngày xưa, anh hai lúc nào cũng dặn anh em tôi là: nhà mình nghèo, ba mẹ khổ lắm, tụi bay chơi gì thì chơi nhưng tuyệt đối không được ăn cắp tiền của ba mẹ. Nhờ vậy anh em tôi không dám làm phiền gia đình. Cha mẹ cho bao nhiêu sẽ cố gắng chi xài gói ghém trong bấy nhiêu, không dám xin thêm”.

Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên: Lê Nam, Hữu Đằng, Tân Trề… được phát trên kênh YouTube của Quách Ngọc Tuyên, vào lúc 20g ngày 20/5.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI