NSƯT Kim Tiểu Long bị mất 3.000 USD vì dính chiêu lừa mới

06/06/2022 - 10:52

PNO - Nhận được biên lai chuyển tiền kèm lời nhắn đến thứ Hai sẽ nhận được tiền, NSƯT Kim Tiểu Long đã chuyển 3.000 USD vào tài khoản được cung cấp mà không chút nghi ngờ.

NSƯT Kim Tiểu Long
NSƯT Kim Tiểu Long vừa bị lừa 3.000 USD

Tối 4/6, khi đi diễn ở Cần Giờ, NSƯT Kim Tiểu Long nhận được cuộc gọi từ ca sĩ Ái Xuân, hiện ở Mỹ, thông qua ứng dụng Messenger. Anh kể, nhìn thấy hình ảnh đồng nghiệp cùng tiếng gọi "huynh ơi, huynh ơi" từ phía bên kia nhưng vì chuẩn bị lên sân khấu nên anh đề nghị cô nhắn tin. 

Sau đó, anh nhận được tin nhắn đề nghị giúp đỡ, rằng người nhà của ca sĩ Ái Xuân đang nguy kịch nên cần chuyển tiền gấp. Vì chị đang ở Mỹ nên không thể chuyển ngay được, nhờ NSƯT Kim Tiểu Long chuyển giúp.

Sau đó, NSƯT Kim Tiểu Long nhận được hình ảnh biên lai chuyển tiền với lời nhắn thứ Hai anh sẽ nhận được tiền, do ở Mỹ đang rơi vào cuối tuần. Tin tưởng, dù chưa nhận được tiền nhưng anh đã chuyển tiền vào tài khoản do phía bên kia cung cấp.

Anh kể: "Trước đây, tôi từng nghe nhiều vụ lừa đảo qua mạng nên rất cảnh giác. Nhưng vì thấy hình ảnh của Ái Xuân nói chuyện nên tin tưởng ngay, cộng với tình huống nguy cấp. Mọi thứ hợp lý hợp tình nên tôi chuyển 3.000 USD theo số tài khoản được cung cấp. Sau đó, tôi mới phát hiện có vấn đề không ổn. Tôi không hiểu vì sao có thể thấy hình ảnh Ái Xuân đang nói chuyện trong cuộc gọi đó".

Anh cho biết anh và ca sĩ Ái Xuân có mối quan hệ thân thiết lâu năm nên tin tưởng đồng nghiệp. Trước nay cô chưa từng mượn tiền anh.

Hiện, NSƯT Kim Tiểu Long đã trình báo sự việc đến công an. Anh hy vọng, với số tài khoản còn lưu giữ, công an vào cuộc điều tra có thể truy tìm được thông tin làm sáng tỏ vụ việc. Ngày 10/6, anh sẽ đến ngân hàng để xin thông tin về việc chuyển khoản vừa qua, do anh đang ở Vĩnh Long để lo việc gia đình.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI