NSƯT Hữu Châu yêu đơn phương trong vở mới

11/01/2020 - 16:56

PNO - Vì yêu đơn phương, NSƯT Hữu Châu ra tay bảo vệ gia đình người mình yêu trước sự đe dọa của những tên giang hồ chuyên đòi nợ thuê. Dù có người che chở, Đình Toàn vẫn bị một phen hú vía khi đám xã hội đen làm náo loạn.

Là tổ trưởng tổ dân phố, chuyên giải quyết rắc rối cho cả khu phố nhưng ông Tư Hên (NSƯT Hữu Châu) lại không tự giải quyết được tiếng tơ lòng của bản thân.
Là tổ trưởng tổ dân phố, chuyên giải quyết rắc rối cho cả khu phố nhưng ông Tư Hên (NSƯT Hữu Châu) lại không tự giải quyết được tiếng tơ lòng của mình.

Câu chuyện phức tạp này là những lớp diễn đầy hài hước của NSƯT Hữu Châu và diễn viên Đình Toàn trong vở kịch tết Ác nhân cốc (tác giả Xuân Huy, đạo diễn Tuấn Khôi) trên Sân khấu Idecaf.

Chuyên giải quyết các vấn đề rắc rối xảy ra trong khu phố nhưng ông Tư Hên (NSƯT Hữu Châu đóng) lại không thể giải quyết những rối rắm trong trái tim mình.

Thương hoàn cảnh cô Lon vừa chăm sóc mẹ chồng, vừa nuôi lớn đàn con thơ dại trong khi anh chồng biền biệt ở nơi cách nửa vòng trái đất, ông Tư Hên luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ gia đình cô Lon.

Vì yêu đơn phương cô Lon nên ông Tư Hên luôn bảo vệ cô Lon và gia đình cô
Vì yêu đơn phương nên ông Tư Hên luôn bảo vệ cô Lon và gia đình cô

Yêu thầm, trộm nhớ cô Lon nhưng mãi mãi ông Tư vẫn phải đứng bên lề cuộc sống của cô, bởi Lon là người phụ nữ thủy chung, hết mực yêu thương chồng.

Là con trai lớn của cô Lon, đã có vợ và sắp làm cha nhưng Long (Đình Toàn thủ vai) vẫn lêu lổng, ăn chơi và ấp ủ giấc mơ sẽ có một ngày được đổi đời. Cái mơ mộng viển vông ấy đã đẩy vợ chồng Long vào hoàn cảnh dở khóc, dở cười.

Một lớp diễn thú vị bởi sự phối hợp ăn ý giữa NSƯT Hữu Châu và DV Đình Toà
Một lớp diễn thú vị với sự phối hợp ăn ý giữa NSƯT Hữu Châu và diễn viên Đình Toàn

Không có quá nhiều tình huống éo le, Ác nhân cốc xoay quanh những nhân vật trong gia đình cô Lon, ông Tư Hên cùng một vài người hàng xóm nhưng vẫn có sức cuốn hút đặc biệt nhờ sự duyên dáng, hài hước của NSƯT Hữu Châu và lối diễn tưng tửng, tỉnh rụi của diễn viên Đình Toàn.

NSƯT Hữu Châu duyên dáng với tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh
NSƯT Hữu Châu duyên dáng với tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh

Xem Ác nhân cốc, chợt thấy cái gia đình rối như mớ bòng bong của cô Lon không quá xa lạ trong những xóm lao động ở Sài Gòn. Một gia đình có thể khiến những ai vừa tiếp xúc sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi. Nhưng đằng sau những con người tưởng bất cần đời, tưởng chỉ biết mua thần bán thánh ấy lại là những tấm lòng thơm thảo dành cho các thành viên trong gia đình. Chính sự thơm thảo đó là nơi nâng đỡ, đưa những đứa con lạc lối trở về với gia đình.

DV Bạch Long không xuất hiện nhiều nhưng mỗi sự xuất hiện của anh đều khá thú vị
Diễn viên Bạch Long không xuất hiện nhiều nhưng mỗi sự góp mặt của anh khá thú vị

Không chỉ có những tiếng cười náo nhiệt, Ác nhân cốc còn có cả những lớp diễn khiến người xem rưng rưng xúc động bởi sự gắn kết của tình thâm, bởi cái nghĩa, cái tình những người hàng xóm, láng giềng dành cho nhau.

Vở diễn còn có sự tham gia của các diễn viên Bạch Long, Phi Phụng, Hương Giang, Trường Thịnh, Mai Phượng...

Ác nhân cốc đang diễn tại Sân khấu Idecaf, 28 Lê Thánh Tôn, Quận 1.

Hoa Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI