NSƯT Cao Minh ra mắt ca khúc mới sau nhiều năm ở ẩn

24/05/2021 - 19:40

PNO - Với lần trở lại này, NSƯT Cao Minh khiến khán giả bất ngờ khi phá lệ thể hiện ca khúc mới “Giọt nước mắt” do nhạc sĩ trẻ Thanh Hải sáng tác.

Từng thể hiện nhiều tác phẩm tiền chiến của những tên tuổi gạo cội và gắn bó với dòng nhạc cách mạng hơn 4 thập kỷ, NSƯT Cao Minh gây bất ngờ khi ra mắt một nhạc phẩm mới mang tên Giọt nước mắt. Được biết, đây là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Thanh Hải, và NSƯT Cao Minh ngỏ lời hát tặng người em xem như một món quà khích lệ tinh thần.

Sau nhiều năm ở ẩn, hiếm khi xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc hay truyền thông nên sự trở lại này của NSƯT Cao Minh càng nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Vẫn chất giọng đầy nội lực, đong đầy cảm xúc cùng tính cách chân thực của nam nghệ sĩ được thể hiện trọn vẹn qua ca khúc mới.

NSƯT Cao Minh cảm xúc khi thể hiện ca khúc Giọt nước mắt.
NSƯT Cao Minh cảm xúc khi thể hiện ca khúc Giọt nước mắt

Với Giọt nước mắt, NSƯT Cao Minh tâm sự chỉ chuẩn bị phần âm nhạc, còn lại từ trang phục, khung cảnh hay cách dàn xếp nội dung MV đều thuộc về nhạc sĩ Thanh Hải. Bởi theo quan niệm của nam nghệ sĩ, cái hồn quan trọng nhất của một ca khúc thuộc về chính người nhạc sĩ, “cha đẻ” đã tạo nên bài hát ấy.

Giọt nước mắt được nhạc sĩ Thanh Hải viết từ rất lâu về trước, khoảng thập niên 90. Anh viết cho bản thân với những kỷ niệm thời thơ ấu nhưng không ngờ lại lan tỏa đến NSƯT Cao Minh, có được sự đồng cảm của ông.

Tâm sự về khoảng thời gian vắng bóng, NSƯT Cao Minh cho biết ông tập trung cho công việc kinh doanh và giảng dạy thanh nhạc. Hiện, nam nghệ sĩ đang xây dựng một khu du lịch sinh thái rộng 20 héc ta ở Đồng Nai và dành phần lớn thời gian của mình ở đây. NSƯT Cao Minh vẫn đi dạy nhạc và đi hát nhưng hầu như không lấy cát-xê bởi ông quan niệm âm nhạc là đạo của mình, hát đúng nơi đúng chỗ, không vì tiền bạc.

MV: Giọt nước mắt

NSƯT Cao Minh sinh năm 1961 ở Long An nhưng lớn lên ở Tây Ninh trong một gia đình gốc nông dân. Ông bộc lộ tài năng âm nhạc từ nhỏ nhưng do hoàn cảnh gia đình mà gặp nhiều trắc trở khi quyết định theo đuổi nghệ thuật.

Năm 1978, Cao Minh đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình tỉnh Tây Ninh. Năm 1979, ông xin vào phụ việc ở đoàn văn công tỉnh Tây Ninh, sau đó vào học ở khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM.

Nghệ sĩ Cao Minh đoạt giải nhất Concour quốc gia lần thứ nhất, đoạt giải Người hát hay nhất về đề tài Bác Hồ, đồng thời đoạt luôn giải Người hát dân ca hay nhất năm 1988 khi đang là sinh viên Nhạc viện TP.HCM. Từ đó, ông được mệnh danh là giọng ca "vàng" hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nổi danh với loạt ca khúc tiền chiến, trữ tình hay nhạc đỏ như Bến Xuân, Đôi Mắt người Sơn Tây, Hòn vọng phu, Dấu chân phía trước, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, Tiểu đoàn 307... 

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI