NSND Kim Cương: “Làm nghệ sĩ là nghề thiêng liêng chứ không phải chỉ để kiếm tiền”

11/03/2022 - 19:27

PNO - Đó là lời nhắn gửi đầy tâm huyết của NSND Kim Cương với các bạn trẻ là hội viên mới của Hội Sân khấu TPHCM.

 

Các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang nhận chứng nhận hội viên Hội Sân khấu TPHCM.
Các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang nhận chứng nhận hội viên Hội Sân khấu TPHCM

Ngày 11/3, Hội Sân khấu TPHCM tổ chức kết nạp 50 hội viên mới là các diễn viên, nghệ sĩ, họa sĩ hoạt động ở các lĩnh vực cải lương, kịch nói, xiếc, ảo thuật, múa và các phóng viên chuyên mảng sân khấu của các cơ quan báo chí truyền thông tại TPHCM.

NSND Kim Cương cho biết bà đã phải lén trốn con đến dự chương trình vì mong muốn gặp gỡ và chia sẻ với các nghệ sĩ trẻ
NSND Kim Cương cho biết bà đã phải "lén trốn con" đến dự chương trình vì mong muốn gửi gắm những tình cảm và kỳ vọng vào thế hệ hiện tại của sân khấu

Tại đây, NSND Kim Cương đã tâm sự với các hội viên mới, phần đông là nghệ sĩ trẻ, về chặng đường gian khó mà các thế hệ nghệ sĩ đã khai phá, đã nỗ lực vượt qua định kiến xã hội về “xướng ca vô loài” để gầy dựng, phát triển nên một nền sân khấu hôm nay.

Để có kết quả đó là bao mồ hôi, nước mắt, bao nỗ lực, công sức khẳng định giá trị của mình mà điều tiên quyết là: “phận sự của người nghệ sĩ là làm cho xã hội tốt hơn, đẹp hơn; làm cho con người sống nhân văn hơn, yêu thương nhau hơn. Vì vậy, làm nghệ sĩ là nghề thiêng liêng, phải đóng góp làm điều tốt đẹp cho xã hội, chứ không phải chỉ để kiếm tiền”.

NSND Trần Ngọc Giàu cho rằng đây là thời điểm để lực lượng sân khấu xốc lại chính mình để đưa sân khấu tiếp tục phát triển.
NSND Trần Ngọc Giàu cho rằng đây là thời điểm để lực lượng sân khấu xốc lại chính mình để đưa sân khấu tiếp tục phát triển

NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, cho rằng đợt kết nạp hội viên mới này cũng là dịp để đoàn kết lại lực lượng, làm sao để hoạt động của Hội ngày càng lớn mạnh hơn, chặt chẽ hơn, để động viên, định hướng giới sân khấu xốc lại chính mình nhằm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh...

Nhìn lại 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, NSND Trần Ngọc Giàu đánh giá có sự thay đổi lớn trong hình ảnh người nghệ sĩ.

“Trước đây, nghệ sĩ vẫn chủ yếu thể hiện hình ảnh của mình qua hoạt động biểu diễn thì trong đại dịch vừa qua, nhiều nghệ sĩ đã thể hiện trách nhiệm công dân của mình. Chúng ta không chỉ phát huy tinh thần tương thân tương ái đùm bọc lẫn nhau, chăm lo cho nhau như truyền thống ái hữu nghệ sĩ mà còn dấn thân tham gia nhiều hoạt động ở tuyến đầu, gửi tấm lòng của mình đến với cộng đồng.

Người nghệ sĩ không chỉ đứng trên sân khấu nữa mà đã bước rộng ra, ý thức cống hiến cho xã hội, cũng là trả ơn cho công chúng - những người “nuôi sống” người nghệ sĩ”, NSND Trần Ngọc Giàu chia sẻ, đồng thời mong muốn các hội viên của Hội Sân khấu TPHCM tiếp tục phát huy tinh thần này.

Các hội viên mới hoạt động trên các lĩnh vực cải lương, kịch nói, xiếc, ảo thuật, múa... và cả phóng viên chuyên mảng sân khấu các báo.
Những hội viên mới hoạt động ở các lĩnh vực cải lương, kịch nói, xiếc, ảo thuật, múa... và cả phóng viên chuyên mảng sân khấu của các báo

Các hội viên mới được kết nạp đợt này, có những tên tuổi quen thuộc với người yêu sân khấu TPHCM, như: đôi nghệ sĩ xiếc Hiển Phước - Thanh Hoa (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam); diễn viên Võ Thành Phê, Tô Tấn Loan, Nguyễn Thanh Toàn, Dương Kim Tiến, Phùng Ngọc Bảy, Võ Hoài Long, Nguyễn Văn Khởi, Nguyễn Kim Luận (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang); Phan Nhật Khánh (quán quân chương trình Theo dấu thần tượng - VTV9); họa sĩ Trần Hồng Vân…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI