Nơi nâng chất cho cán bộ Hội

22/08/2020 - 06:00

PNO - “Điểm hẹn phụ nữ” đặt tại quán cà phê MAT (135 Lý Phục Man, khu phố 3, P.Bình Thuận, Q.7) là nơi chị em cán bộ Hội sinh hoạt nhằm chia sẻ, học tập nâng cao các kỹ năng chuyên môn.

Buổi chiều tháng Tám, trời sụt sùi mưa, nhưng gần 30 thành viên vẫn tập trung về “Điểm hẹn phụ nữ” tại quán cà phê MAT (135 Lý Phục Man, khu phố 3, P.Bình Thuận, Q.7) để sinh hoạt.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Bích - giảng viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM - hướng dẫn chị em những kỹ năng truyền thông về giới tính, bí quyết nói trước đám đông để thu hút sự chú ý của người nghe; thời gian, phương thức truyền đạt; sử dụng các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh để buổi trò chuyện thêm hấp dẫn; những bí quyết giúp các ông bố, bà mẹ trò chuyện cùng con, làm bạn với con. 

“Điểm hẹn phụ nữ” do Hội LHPN P.Bình Thuận sáng lập vào tháng 10/2018 với 19 thành viên là những cán bộ Hội, hội viên nòng cốt tham gia sinh hoạt nhằm chia sẻ và học hỏi lẫn nhau để nâng cao chất lượng điều hành tại các chi, tổ Hội. Đến nay, sau gần hai năm hoạt động, số lượng thành viên tham gia sinh hoạt trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện đã tăng lên 45, trong đó có cả phụ nữ người Hoa, phụ nữ các tôn giáo, các tổ trưởng dân phố, bí thư và phó bí thư các chi bộ…

Mỗi tháng, câu lạc bộ sinh hoạt một lần và số thành viên đến dự luôn đạt 70-80%. Trong các buổi sinh hoạt, các thành viên cùng thống nhất chủ đề thảo luận nhằm “vỡ” ra những bài học có ích cho thực tiễn. Ví dụ, trong buổi sinh hoạt về an toàn vệ sinh thực phẩm cách đây chưa lâu, chị em đã chia sẻ cho nhau cách nói về những thực phẩm không an toàn sao cho lôi cuốn; cách nhận biết, lựa chọn thực phẩm an toàn; cách chế biến những món ngon đảm bảo sức khỏe cho gia đình… rồi cùng thống nhất triển khai về các chi tổ Hội trước tết Nguyên đán.

Khi nói về chủ đề “Hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường”, các chị không chỉ nói về tác hại của túi ni-lông với môi trường, giá trị của những mảng xanh trong gia đình mà còn thuyết phục người nghe bằng những bình hoa tự chế, những hình ảnh đẹp về những khoảng sân, những mảng tường xanh, sạch, đẹp…

Chị Nguyễn Thị Kim Nhung - Bí thư chi bộ khu phố 2, một thành viên tích cực của “Điểm hẹn phụ nữ”, người đảm nhận việc hướng dẫn chị em trong những sinh hoạt có gắn với văn hóa, văn nghệ, cho biết: “Vì chị em đều có cùng một nhiệm vụ tuyên truyền, là người tổ chức triển khai các hoạt động tại khu phố, tổ nhân dân, cho nên, mỗi buổi sinh hoạt chúng tôi đều hướng đến việc trau dồi một kỹ năng cụ thể nào đó. Hình thức sinh hoạt này rất thiết thực nên tồn tại lâu dài với chị em”.

Hơn một năm qua, “Điểm hẹn phụ nữ” đã thể hiện khá rõ vai trò trong việc góp phần nâng chất cán bộ Hội ở P.Bình Thuận. Nhiều thành viên thừa nhận họ đã tự tin “thể hiện” mình và được chị em tin cậy. “Khi được chị em tin cậy, bản thân mình lại thêm tự tin để làm được nhiều điều” - chị Hà Thị Thành - Chi hội phó Chi hội khu phố 3 - nói.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI