Nói lời yêu thương

09/03/2021 - 06:06

PNO - Từ đáy lòng, những người con, người cháu, người em ở TP.Thủ Đức đã nói lên xúc cảm về người phụ nữ mà mình yêu thương, trân trọng nhất đời.

Hội LHPN phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức vừa tổ chức lễ tổng kết, trao giải hội thi “Nói lời yêu thương”. Đây là sân chơi đặc biệt của chị em trên địa bàn nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Những tấm hình cũ được lưu giữ gửi dự thi, kèm theo lời yêu thương dành cho mẹ.
Những tấm hình cũ được lưu giữ gửi dự thi, kèm theo lời yêu thương dành cho mẹ.

Hội thi bắt đầu từ ngày 1/3, diễn ra theo hình thức online. Mỗi thí sinh gửi về cho ban tổ chức một tấm hình/clip kèm theo bài viết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn dành cho người phụ nữ mà mình yêu quý. Tính tới chiều 6/3, ban tổ chức đã nhận được 52 bài thi, trong đó, nhiều thí sinh chăm chút làm clip giới thiệu bà, mẹ, chị gái. Cũng có thí sinh gửi về những tấm ảnh đã cũ, được chụp khi mình hãy còn nhỏ trong vòng tay mẹ.

Mỗi tác phẩm dự thi đều là những bức hình, lời yêu thương mà lần đầu tiên những người con, người cháu, người em bày tỏ.
Mỗi tác phẩm dự thi đều là những bức hình, lời yêu thương mà lần đầu tiên những người con, người cháu, người em bày tỏ.

Thí sinh Phạm Thị Út Hồng gây xúc động khi viết về mẹ, người phụ nữ tảo tần, cả đời không biết trường đại học ra sao nên ngày con gái tốt nghiệp bà đã bươn bả đến trường đại học nơi con học cho bằng được dù đang là mùa bão, nhà ngập. “Nhìn mẹ mỗi ngày phải tiêm thuốc, lòng con đau lắm. Con sợ mỗi sáng thức giấc nghe tin mẹ lại vào viện. Con sợ một ngày con bỗng thôi cố gắng vì con không còn gì để cố gắng nữa” - chị Út Hồng viết.

Trong khi đó, chị Dương Nguyễn Trúc Phương đã viết về mẹ như thủ thỉ với mình, với người: “Mỗi sáng xé đi một tờ lịch như đếm tháng ngày mình sống để tạ ơn. Hãy yêu đi và tha thiết sống. Và, hãy trân quý những giây phút, những ngày tháng còn có má trên đời này”.

Chưa tròn 16 tuổi, Cao Thị Thanh Vy đã có những đúc kết sâu sắc về chính mình, và về mẹ. Vy viết: “Có lẽ, bây giờ con chưa đủ tốt, thậm chí là rất tệ, nhưng con biết chắc một điều, con đường tương lai phía trước của mình sẽ có những rào cản, những cám dỗ làm con lạc mất phương hướng. Phía tương lai ấy, nụ cười, ánh mắt, tình thương yêu của mẹ sẽ là ánh sáng, là sự thức tỉnh khi con lạc lối, bàn tay mẹ sẽ luôn nắm lấy tay con, cho con niềm vui và sức mạnh”.

Trao giải cho các thí sinh vào tối 7/3.
Trao giải cho các thí sinh vào tối 7/3.

Hai chị Út Hồng và Trúc Phương lần lượt được trao giải nhất và nhì. Thanh Vy đạt giải bài viết ấn tượng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong