Nơi bắt đầu của mọi hứng khởi

29/04/2018 - 06:00

PNO - Ồ bạn biết không, tôi thích nhất văn phòng làm việc của mình. Nó không bao giờ nằm yên cả. Thú vị hơn bất cứ văn phòng nào trên đời bởi view bên ngoài được thay đổi liên tục.

Nữ cơ trưởng của một hãng hàng không từng thao thao bất tuyệt với tôi về cái buồng lái - nơi cô trìu mến gọi là “văn phòng trên chín tầng mây” của mình. Cuộc trò chuyện đã gieo vào lòng tôi một sự ngưỡng mộ sâu sắc về không gian làm việc vô cùng đặc thù của một nữ phi công.

Điều đó khiến tôi không ngừng nghĩ về một góc làm việc đủ khiến mình phấn khích, mỗi khi chìm đắm với hàng núi công việc đang chờ giải quyết, bằng một tâm thế thoải mái và đầy hứng khởi. 

Noi bat dau cua moi hung khoi

Góc làm việc của tôi được tạo ra một cách ngẫu hứng như thế, như chính đặc thù công việc thuần về sáng tạo của mình. Nơi đó chỉ có vài mảng xanh trên bức tường xám, một chiếc bàn tròn gỗ sồi với chân sắt uốn cong đơn giản và vài chiếc ghế sắt có gam màu nhiệt đới được phun sơn tĩnh điện.

Tôi có thể ngồi trên bất cứ chiếc ghế nào tuỳ vào tâm trạng ngày hôm ấy. Đỏ cho ngày vui rực rỡ hay tím cho một ngày cần nhiều trầm ngâm. Trên bàn là bộ ấm sứ trắng để đựng các loại trà thơm. Thêm một cái máy tính bảng nữa là đủ bộ cho một góc làm việc đã được tinh giản hết mức có thể. Rất gọn gàng và hầu như chẳng phải dụng công lau dọn mỗi ngày hay bài trí lích kích. 

Có những thứ vĩ đại bắt nguồn từ những điều nhỏ bé. Có những ý tưởng lớn đã được ra đời từ một chỗ ngồi chưa đến 2m2. Dễ thôi mà, một khi chỗ ngồi ấy là nơi khiến ta sà vào và nhận ra bao năng lượng tích cực trong người mình đủ sức tạo ra những hứng khởi chưa bao giờ có điểm dừng. 

Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI