Những vụ tai nạn thảm khốc trên phim trường

23/10/2021 - 06:53

PNO - Vụ tai nạn mới nhất khiến một nữ quay phim thiệt mạng trên phim trường “Rust” khiến dân làm phim và công chúng nhớ lại nhiều sự cố khác cũng từng xảy ra làm cho nhiều thành viên đoàn phim bị sốc, ảnh hưởng tiến độ cả ê-kíp.

Vụ nổ súng trên phim trường Rust khiến giới làm phim bàng hoàng bởi chính diễn viên kiêm nhà sản xuất của phim Alec Baldwin là người cầm súng, bắn tử vong đồng nghiệp.

Cụ thể, Alec Baldwin là người diễn cảnh hành động có sử dụng súng. Ê-kíp chuẩn bị cho anh khẩu súng không có đạn. Tuy nhiên, khi nam diễn viên bóp cò, súng bất ngờ phát nổ khiến nữ quay phim Halyna Hutchins (42 tuổi) thiệt mạng, đạo diễn Joel Souza (48 tuổi) bị thương.

Nam diễn viên Alec Bald
Nam diễn viên Alec Baldwin và nữ quay phim vừa qua đời Halyna Hutchins

Theo ê-kíp, vì đây chỉ là tai nạn nên cảnh sát không bắt giữ bất cứ thành viên nào. Cơ quan chức năng chỉ đang thu thập chứng cứ, lấy lời khai một số nhân chứng.

Vụ tai nạn trên phim trường Rust là sự cố hy hữu nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên một đoàn phim phải nói lời từ biệt với thành viên vì những sai lầm, bất cẩn.

Đạn giả hóa thật, con trai Lý Tiểu Long thiệt mạng

Một vụ tai nạn khó tin liên quan tới súng, cũng từng xảy ra trên phim trường The Crow. Năm 1992, Lý Quốc Hào, con trai Lý Tiểu Long thủ vai chính Eric Draven trong bộ phim The Crow.

Trong cảnh phim đối đầu giữa diễn viên Michael Masse và Lý Quốc Hào, khẩu súng ngỡ không có đạn trên tay Michael Masse lại bắn ra đạn thật, xuyên qua bụng của Lý Quốc Hào. Ban đầu, ê-kíp tưởng chừng cả hai đang đóng quá nhập tâm nên lời kêu cứu của con trai Lý Tiểu Long không lập tức được đáp lại. Tuy nhiên, nhanh chóng sau đó, đoàn phim phát hiện vụ việc và chuyển nam diễn viên đến bệnh viện nhưng anh không qua khỏi.   

Diễn viên Lý Quốc Hào, con trai của Lý Tiểu Long.
Diễn viên Lý Quốc Hào, con trai của Lý Tiểu Long

Sau vụ tai nạn, diễn viên Michael Masse bị bắt giữ vì cảnh sát cho rằng anh có hành vi tráo đạn giả thành thật nhưng cuối cùng, cảnh sát buộc phải thả anh vì không tìm thấy động cơ giết người. Vụ việc trở thành một trong những bí ẩn lớn của giới làm phim.

Fast and Furious và phần ký ức kinh hoàng

Tháng 7/2019, thông tin đoàn phim Fast and Furious 9 hoãn quay khiến người hâm mộ trên khắp thế giới lo lắng. Theo thông tin từ cảnh sát, diễn viên đóng thế vai của Vin Diesel gặp tai nạn khi thực hiện cảnh quay nhảy từ ban công với độ cao hơn 9m. Trong lúc thực hiện động tác nhảy, dây an toàn bị đứt và nam diễn viên tiếp đất theo cách không ai mong muốn. Anh bị thương nặng ở đầu.

Phim trường Fast and Furious 9 ngày xảy ra tai nạn.
Phim trường Fast and Furious 9 ngày xảy ra tai nạn

Vì được cấp cứu kịp thời, diễn viên đóng thế này may mắn giữ được tính mạng. Vào năm 2002, một tai nạn tương tự xảy ra với người đóng thế của Vin Diesel. Sự việc lặp lại khiến nam diễn viên tỏ ra khá bối rối, sốc và ứa nước mắt khi chứng kiến tai nạn. Một thành viên thuộc ê-kíp cho biết trước khi xảy ra tai nạn, mọi thao tác chuẩn bị đã được thực hiện kỹ lưỡng nhưng không ngờ sự việc đáng tiếc lại xảy ra.

Ngay hôm vụ tai nạn được chú ý, tất cả mọi người đều lo lắng cho tâm trạng của Vin Diesel bởi trước đây, khi tham gia bộ phim xXx, một diễn viên đóng thế cho Vin Diesel cũng đã chết trên phim trường. Người này thực hiện cảnh nhảy dù đáp xuống chiếc tàu ngầm nhưng chưa kịp đáp thì bị va vào cây cầu, thiệt mạng.

Deadpool 2 và cái chết của nữ diễn viên đóng thế

Tháng 8/2017, trên phim trường Deadpool 2 xảy ra vụ tai nạn khiến nữ diễn viên đóng thế Joi Harris tử nạn.

Thời điểm vụ tai nạn xảy ra, chiếc xe do Joi Harris điều khiển đã đâm vào cửa kính của một tòa nhà. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do Joi Harris không sử dụng phanh, mất kiểm soát tốc độ nên bị hất văng khỏi xe. Trong phim, Joi Harris đóng thế cho vai Domino của nữ diễn viên Zazie Beetz. Sau vụ tai nạn, việc sản xuất Deadpool 2 bị tạm dừng một thời gian.

Nữ diễn viên tử nạn và hiện trường vụ tai nạn.
Nữ diễn viên tử nạn và hiện trường vụ tai nạn

Trước khi tham gia Deadpool 2, Joi Harris là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được cấp phép tham gia trong các cuộc đua của Hiệp hội xe mô tô Mỹ. Cô qua đời năm 32 tuổi.

Nhà sản xuất của Deadpool 2 sau đó đã bị phạt 288.562 USD vì không đảm bảo được sự an toàn ở nơi làm việc, khiến xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc.

The Conqueror và 92 sinh mệnh bị liên lụy

Trong lịch sử của giới làm phim, nếu nhắc đến những vụ tai nạn thảm khốc nhất, không thể không gọi tên The Conqueror bởi số người bị ảnh hưởng từ sau khi tham gia phim là vô cùng lớn. Cho đến nay, vụ việc vẫn gây ra sự ám ảnh nhất định.

Hình ảnh trên phim The Conqueror.
Hình ảnh trên phim The Conqueror

Bộ phim The Conqueror do đạo diễn Dick Powell thực hiện, ra mắt năm 1956. Bộ phim dù không đạt chất lượng như kỳ vọng nhưng đột ngột nhận được sự chú ý đặc biệt. Lý do dẫn đến sự quan tâm này là bởi có đến 91 trong số 220 thành viên của ê-kíp phát hiện mình mắc bệnh ung thư. Trong số này, đạo diễn và dàn diễn viên cũng không tránh khỏi.

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, đoàn phim thông báo trong quá trình thực hiện, các thành viên bị nhiễm phóng xạ khi quay ở sa mạc Utah. Khu vực quay phim này lại là điểm đón gió trực tiếp thồi từ bãi thử hạt nhân của Mỹ. Đoàn phim không thể lường trước hậu quả khi chọn bối cảnh nên sự việc đau lòng đã xảy ra.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI