Những thực phẩm 'chữa cháy' hiệu quả khi hết nước tẩy trang

01/04/2017 - 19:00

PNO - Các loại thực phẩm dễ tìm dưới đây sẽ giúp bạn tẩy trang sạch sẽ mà vẫn an toàn với mọi loại da.

Mật ong

Nhung thuc pham 'chua chay' hieu qua khi het nuoc tay trang
 

Xưa nay, mật ong vẫn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em sử dụng. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa không chỉ làm đẹp da mà còn có thể tẩy trang hiệu quả.

Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp mật ong mỏng lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng bằng tay.Sau đó, lấy bông tẩy trang lau sạch, rồi rửa lại lần nữa với sữa rửa mặt. Như vậy, lớp trang điểm đã được tẩy rửa sạch sẽ.

Sữa chua

Nhung thuc pham 'chua chay' hieu qua khi het nuoc tay trang
 

Sữa chua là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon lại rất tốt cho làn da. Các loại axit và dưỡng chất trong sữa chua giúp tẩy trắng và chăm sóc da rất hữu hiệu.

Ngoài ra, sữa chua còn có công dụng tẩy trang, loại bỏ lớp phấn thừa cho da sạch mịn. Bạn lấy một miếng bông gòn thầm vào một muỗng sữa chua trắng không đường rồi xoa đều lên da theo vòng tròn sau đó rửa sạch lại với nước.

Dưa leo

Nhung thuc pham 'chua chay' hieu qua khi het nuoc tay trang
 

Dưa leo là loại quả rất quen thuộc trong gian bếp gia đình, không chỉ để ăn mà còn để chị em làm đẹp. Trong trường hợp cần tẩy trang nhưng nước tẩy trang đã hết, bạn có thể dùng vài lát dưa xay nhuyễn rồi dùng nước này rửa mặt.

Các thành phần trong quả dưa leo sẽ loại bỏ hết lớp phần thừa còn lại trên da. Bạn cũng có thể trộn thêm nửa muỗng cà phê dầu olive hoặc sữa tươi không đường nếu lớp trang điểm đậm.

Dầu olive

Nhung thuc pham 'chua chay' hieu qua khi het nuoc tay trang
 

Dầu olive là một trong những sản phẩm từ thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng và công dụng làm đẹp hiệu quả. Dầu olive giúp tẩy chất dơ và lớp trang điểm trên da một cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Đặc biệt, nếu da bạn nhạy cảm hoặc bị khô, không tìm được sản phẩm nước tẩy trang thích hợp thì dầu olive chính là sự thay thế tốt nhất.

Dùng một ít dầu ô liu thoa lên vùng cần tẩy trang. Sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Bạn cũng có thể pha với một chút nước hoa hồng nếu muốn.

Quả bơ

Nhung thuc pham 'chua chay' hieu qua khi het nuoc tay trang
 

Dầu trong quả bơ chứa nhiều loại vitamin A, D, E và axit béo omega 3 có nhiều lợi ích với da. Không chỉ tẩy trang hiệu quả, bơ còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da. Bạn dùng bông quẹt lên miếng bơ rồi bôi lên vùng da cần tẩy trang. Để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI