Những show thời trang ghi dấu ấn trong hơn thập kỷ qua

21/11/2020 - 13:31

PNO - Từ các show diễn của Chanel, Givenchy đến Moschino đều có những khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng và được ca ngợi đến tận bây giờ.

Mới đây,

Mới đây, tạp chí Insider vừa bình chọn những khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng mọi thời đại xuất hiện trong cách show diễn nối tiếng. 

Năm 1995, nhà thiết kế người Pháp Thierry Mugler đã mang đến sàn diễn mùa thu bộ sưu tập Haute Couture độc đáo. Lần đầu tiên giới mộ điệu được chiêm ngưỡng ''thời trang robot'' trên sàn runway. Sau 10 năm, Beyoncé đã chọn chiếc áo nịt ngực và ''cánh tay thép'' robot để xuất hiện trong video âm nhạc "Sweet Dreams". 

Năm 1997, bộ sưu tập mùa thu Enfant Terrible của Givenchy gây thú hút bởi sự xuất hiện của các người mẫu được tạo hình độc lạ từ mái tóc đến trang điểm. Đây cũng là một trong những lần cuối cùng Công nương Diana tham dự một buổi trình diễn.
Năm 1997, bộ sưu tập mùa thu Enfant Terrible của Givenchy gây thú hút bởi sự xuất hiện của các người mẫu được tạo hình độc lạ từ mái tóc đến trang điểm sắc lẻm. Đây cũng là một trong những lần cuối cùng Công nương Diana tham dự một buổi trình diễn thời trang có sự dàn dựng của Alexander McQueen khi anh trở thành giám đốc của Givenchy.

 Bộ sưu tập VOSS năm 2001 của Alexander McQueen có lẽ là một trong những show diễn mang tính biểu tượng nhất của anh. Show diễn được lấy cảm hứng từ nhà văn người Anh Michelle Olley, Toàn bộ sàn catwalk được gói gọn trong một hộp kính với khung cảnh giống hệt một nhà thương điên. Toàn bộ người mẫu đều quấn băng quanh đầu.

Bộ sưu tập Asylum năm 2001 của Alexander McQueen có lẽ là một trong những show diễn mang tính biểu tượng nhất của anh. Show diễn được lấy cảm hứng từ nhà văn người Anh Michelle Olley, toàn bộ sàn catwalk được gói gọn trong một hộp kính với khung cảnh giống hệt một nhà thương điên, các người mẫu đều quấn băng quanh đầu.
 Marc Jacobs đã đặt một đoàn tàu hơi nước đang hoạt động ở giữa đường băng và để các người mẫu hộ tống nó trong sự kiện Louis Vuitton ready-to wear Fall / Winter 2012
Marc Jacobs đã đặt một đoàn tàu hơi nước đang hoạt động ở giữa đường băng và để các người mẫu trình diễn trong sự kiện Louis Vuitton ready-to wear Thu - Đông 2012. Việc Marc Jacobs được bổ nhiệm làm Giám đốc Nghệ thuật của Louis Vuitton Womenswear vào năm 1997 là một thời điểm quan trọng đối với thời trang. Dưới sự chỉ đạo của ông, sàn diễn của Louis Vuitton đã trở thành sân chơi thời trang vô cùng hoành tráng với nhiều ý tưởng độc đáo.
Khi Raf Simon đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo tại Christian Dior.Show diễn ra mắt của anh tại nhà mốt này vào năm 2012 gây ấn tượng với hàng triệu bông hoa mở ra một chương sử mới cho nhà mốt Paris. Mặc dù nhiệm kỳ của Simon tương đối ngắn ngủi nhưng danh tiếng và đóng góp của anh vẫn được tôn vinh cho đến bây giờ.
Khi Raf Simon đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo tại Christian Dior, show diễn mùa thu của anh tại nhà mốt này vào năm 2012 gây ấn tượng với các thiết kế được đính kết hàng triệu bông hoa mở ra một chương sử mới cho thương hiệu nổi tiếng tại kinh đô Paris. Mặc dù nhiệm kỳ của Simon tương đối ngắn ngủi nhưng danh tiếng và đóng góp của anh vẫn được tôn vinh cho đến bây giờ.
những dòng sản phẩm mang hơi hướm thời trang những năm 70 như mũ tròn, áo cổ nơ, đầm boho đen trở thành những sản phẩm bán chạy nhất của Saint Laurent khi trình làng bộ sưu tập mùa xuân vào năm 2013. Giám đốc sáng tạo  Hedi Slimane  đã pha trộn giữa nền văn hóa tuổi trẻ LA cùng chất neo-grunge đã mang đến những chiếc áo khoác da, giày Chelsea boots và quần skinny jeans – những items mang dấu ấn của anh rộng khắp toàn cầu.
Loạt sản phẩm mang hơi hướm thời trang những năm 70 như mũ tròn, áo cổ nơ, đầm boho đen trở thành những thiết kế bán chạy nhất của Saint Laurent khi trình làng bộ sưu tập mùa xuân vào năm 2013. Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane đã pha trộn giữa nền văn hóa tuổi trẻ Los Angeles cùng chất neo-grunge mang đến những chiếc áo khoác da, giày Chelsea boots và quần skinny jeans – items mang dấu ấn của anh rộng khắp toàn cầu.
Giám đốc sáng tạo  Jeremy Scott, nhà thiết kế trẻ gốc Mỹ, vốn nổi tiếng với những bộ sưu tập phong cách độc, lạ, hài hước.Một loạt những mẫu thiết kế trình diễn ở phần đầu được lấy ý tưởng từ nhãn hàng McDonald's, trong khi đó rất nhiều mẫu trang phục khác dựa trên cảm hứng của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Spongebob Squarepant,  một cú nổ lớn giúp Moschino trở lại sau một thời gian dài ngủ quên.
Jeremy Scott, nhà thiết kế trẻ gốc Mỹ, vốn nổi tiếng với những bộ sưu tập phong cách độc, lạ, hài hước. Trong show diễn thu đông năm 2014 của nhà mốt Moschino, một loạt những mẫu thiết kế được lấy ý tưởng từ thức ăn nhanh và cảm hứng của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Spongebob Squarepant. Đây được coi là một "cú nổ" lớn giúp Moschino trở lại sau một thời gian dài "ngủ quên". 
năm 2018,
Năm 2018, nhân kỷ niệm 20 ngày mất của nhà sáng lập thương hiệu Gianni Versace, Donatella Versace mang đến những tác phẩm kinh điển của nhà sáng lập vào thập niên 90 được tái hiện dưới dàn người mẫu lừng lẫy một thời như Carla Bruni, Claudia Schiffer, Helena Christensen, Cindy Crawford, nhất là Naomi Campbell. Buổi diễn nhận được lời ca ngợi về phong cách riêng biệt của Gianni Versace và sự đánh giá cao về chủ nghĩa nữ quyền trong thời trang.
Khi Pierpaolo Piccioli chính thức trở thành giám đốc sáng tạo độc lập của Valentino, đánh dấu một chương sử mới của thương hiệu. Các thiết kế của Valentino từ đó trở nên đẹp đẽ, lãng mạn và ngập tràn cảm xúc với những sắc màu táo bạo, sặc sỡ. Show diễn mùa xuân 2019 là một màn trình diễn kinh điển trong lịch sử thời trang. Bộ sưu tập của Valentino gây ấn tượng bởi sự tham dự của người mẫu da màu  tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả. Điều mà Pierpaolo Piccioli muốn chuyển tải là haute couture không chỉ dành riêng cho người da trắng nữa.
Khi Pierpaolo Piccioli trở thành giám đốc sáng tạo độc lập của Valentino, anh đánh dấu một chương sử mới của thương hiệu. Các thiết kế của Valentino từ đó trở nên đẹp đẽ, lãng mạn và ngập tràn cảm xúc với những sắc màu táo bạo, sặc sỡ. Show diễn mùa xuân 2019 là một màn trình diễn kinh điển trong lịch sử thời trang. Bộ sưu tập của Valentino gây ấn tượng bởi sự tham dự của người mẫu da màu tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả. Thông điệp mà Pierpaolo Piccioli muốn truyền tải là haute couture không chỉ dành riêng cho người da trắng.
Show diễn xuân hè 2020 của của Pyer Moss là buổi biểu dương người da đen, xóa bỏ sự phân biệt chủng tộc, màu da. Nhà văn Casey Gerald mở đầu chương trình bằng một bài thuyết giảng làm nổi bật di sản của chế độ nô lệ và sự tồn tại của người Mỹ gốc Phi và kèm theo lời: Tôi đến đây để nói rằng bạn không thể làm tổn thương chúng tôi nữa.
Show diễn xuân hè 2020 của của Pyer Moss là buổi biểu dương người da đen, xóa bỏ sự phân biệt chủng tộc, màu da. Nhà văn Casey Gerald mở đầu chương trình bằng một bài thuyết giảng làm nổi bật di sản của chế độ nô lệ và sự tồn tại của người Mỹ gốc Phi, kèm theo lời chia sẻ: "Tôi đến đây để nói rằng bạn không thể làm tổn thương chúng tôi nữa."

 

Thu Vân (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI