Những người nổi tiếng từng tẩy chay loạt phim tiểu sử về chính họ

19/05/2021 - 17:03

PNO - Vì nhiều lý do, nhiều người nổi tiếng không hài lòng với các bộ phim khai thác về cuộc đời của chính họ.

Mới đây, diễn viên Courtney Love lên tiếng chỉ trích bộ phim sắp ra mắt khai thác về vụ trộm cuốn băng sex khét tiếng của người mẫu Pamela Anderson và chồng cũ Tommy Lee.

“Tôi thấy điều này thật quá đáng. Cuốn băng đã phá huỷ cuộc đời của bạn tôi - Pamela Anderson. Nó đã “giết” cô ấy và những đứa con của cô ấy... Tôi thấy xấu hổ cho Lily James (người sẽ thủ vai Pamela Anderson), dù cô ấy là ai”, diễn viên Courtney Love nói.

Cuộc hôn nhân sóng gió của Pamela Anderson và Tommy Lee bị bàn tán suốt nhiều năm.
Cuộc hôn nhân sóng gió của Pamela Anderson và Tommy Lee bị bàn tán suốt nhiều năm. Cho đến nay. Tình trường của cựu người mẫu với 5 người chồng vẫn thường được "khui" lại, là "mồi ngon" của truyền thông.

Courtney Love không phải là người đầu tiên lên tiếng về việc các bộ phim tiểu sử đang cố khai thác nỗi đau của những người nổi tiếng. Ngoài nữ diễn viên, đích thân chủ nhân hoặc người có liên quan đến các bộ phim cũng từng tẩy chay phim làm về chính họ.

Bộ phim tiểu sử nổi tiếng What love got to do with it (1993) của Tina Turner từng được giới phê bình đánh giá cao và giúp ngôi sao Angela Bassett nhận được đề cử Oscar. Phim kể về sự nổi tiếng của Tina Turner và hành trình nữ ca sĩ thoát khỏi cuộc hôn nhân bạo lực với người chồng Ike Turner.

Tina Turner và chồng từng là cặp bài trùng
Tina Turner và chồng từng là cặp bài trùng, kết hợp ăn ý trên các sân khấu âm nhạc cho tới khi hôn nhân không còn hạnh phúc.

“Tôi thật sự tức giận. Tôi không đi xem nhưng từ những gì tôi nghe được thì tất cả là dối trá. Tôi đoán nhà sản xuất cần tạo kịch tính cho phim và muốn biến ai đó thành kẻ xấu”, Ike Turner trong một lần chia sẻ với báo chí. Ike không phủ nhận anh từng hành xử bạo lực với vợ nhưng mức độ không như trên phim.

Năm 2017, bộ phim Blond Ambition khai thác về cuộc đời ca sĩ Madonna bị chủ nhân chỉ trích dữ dội. Madonna gọi những người thực hiện bộ phim là “lang băm và ngu ngốc”. “Không phải ai cũng biết những chuyện tôi đã chứng kiến và chỉ tôi mới có thể kể câu chuyện của mình”, nữ ca sĩ khẳng định. Từng có nhiều bộ phim khai thác cuộc đời nhiều biến động của Madonna nhưng tới nay, cô không ủng hộ bất cứ bộ phim nào.

Cuộc đời của Madonna từng được một số nhà làm phim khai thác.
Cuộc đời của Madonna từng được một số nhà làm phim khai thác.

Năm 2015, bộ phim tiểu sử I saw the light làm về cuộc đời của ngôi sao quá cố Hank Williams gây ra tranh cãi. Nam diễn viên đảm nhận vai chính trên phim - Tom Hiddleston, cũng bị chỉ trích. Ngay khi phim ra mắt, những người thân trong gia đình Hank Williams lên tiếng, cho rằng phim không có “linh hồn” của Hank Williams. Phim chỉ khai thác câu chuyện bề nổi, không có gì sâu sắc và thậm chí một vài chi tiết không đúng đắn.

Đáng kể nhất phải kể đến bộ phim The social network, phim khai thác câu chuyện về thành công của Mark Zuckerberg và mạng xã hội Facebook. Ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết, bộ phim đã kịch tính hoá sự ra đời của công ty, “cố chỉnh sửa một số chi tiết” và “sai sự thật”. Với Mark, bộ phim không có giá trị nào khi câu chuyện không được chia sẻ từ phía sau. Sau khi phim ra mắt, Mark nói có vẻ nam diễn viên Jesse Eisenberg - người thủ vai Mark Zuckerberg trên phim, hơi ngại khi gặp anh trong một số sự kiện.

Minh Tú (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI