Những món ăn của đất nước Bahrain rất tốt cho sức khỏe

23/08/2018 - 09:00

PNO - 19g30 hôm nay (23/8) đội tuyển Olympic Việt Nam có trận đấu với đội bóng Bahrain - đất nước có hơn 30 hòn đảo ở Vịnh Ả Rập. Nơi đây thu hút du khách không chỉ vì đa dạng văn hóa mà còn vì món ăn tuyệt vời.

Nhung mon an cua dat nuoc Bahrain rat tot cho suc khoe
Là một trong các quốc gia vùng Vịnh, Bahrain hội tụ nhiều nền văn hóa của thế giới.

Các nghiên cứu từ Tổ chức Tim mạch Mỹ và bài viết trên tạp chí BMJ cho thấy, chế độ ăn Trung Đông có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, ung thư và thậm chí cả bệnh Alzheimer. 

Nhiều người tin rằng chế độ ăn theo kiểu Trung Đông đem đến lợi ích sức khỏe tương tự như phong cách Địa Trung Hải, với việc tập trung vào các protein nạc, chất béo lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt, ít đường và sữa.

Nhung mon an cua dat nuoc Bahrain rat tot cho suc khoe
Người dân thường sử dụng thịt gà cho món Machboos vì phù hợp với mọi nền văn hóa.

Sau đây là 5 món ăn ngon, tốt cho sức khỏe ở đất nước Bahrain. Bạn nên thử nếu có dịp đến đây.

- Machboos / Machbous: Món cơm và thịt này được gọi là món ăn quốc gia của Bahrain.

Machboos có thể được chế biến từ hầu hết các loại thịt nhưng người dân thường sử dụng thịt gà, thêm hương vị khi ướp với các loại thảo mộc, gia vị như nghệ, rau mùi, quế và thì là. Machboos cá là nguồn cung cấp axit béo Omega-3 tuyệt vời.

- Nasheef: Một món ăn từ thịt nhưng không dùng với cơm. Nasheef là món hầm (thường là thịt gà hoặc thịt cừu) cùng khoai tây trong nước sốt cà chua; phần thịt được xắt thành từng miếng hoặc băm nhỏ.

Nhung mon an cua dat nuoc Bahrain rat tot cho suc khoe
Ngũ cốc nguyên hạt bulgur trộn với cà chua và rau mùi tạo thành món Tabbouleh

- Quozi / Ghoozi: Thịt cừu nướng và cơm. Nếu chế biến theo cách đơn giản, người dân sẽ rắc một hỗn hợp các loại gia vị, hạt lên thịt, nướng rồi ăn cùng với cơm hoặc bổ sung thêm các loại hạt, trứng luộc, nhiều loại thảo mộc và gia vị khác.

- Tabbouleh: Đây không phải là món ăn truyền thống của người Bahrain, nhưng lại phổ biến khắp vùng Trung Đông.

- Ngũ cốc nguyên hạt (bulgur) được trộn với rau mùi tây xắt nhuyễn và cà chua. Các biến thể của món này ăn cùng dưa chuột và củ cải để thêm độ giòn.

- Trái cây sấy khô: Dù không phải là món ăn chính thức, trái cây sấy khô, đặc biệt là chà là (nhiều chất xơ) và mơ (giàu vitamin A và kali) thường được phục vụ vào cuối bữa ăn.

Chà là khô cũng dùng để đón chào khách cùng với Gahwa (một dạng cà phê, đôi khi kèm theo đinh hương, bạch đậu khấu hoặc nghệ tây).

Nhung mon an cua dat nuoc Bahrain rat tot cho suc khoe
Những quả chà là khô chính là món ngon mở đầu câu chuyện của người Bahrain.

Linh La 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI