Những màn "lột xác" ngoạn mục ở "Ga-ra hạnh phúc"

19/08/2022 - 07:28

PNO - Phim "Ga-ra hạnh phúc" giới thiệu màn lột xác của các diễn viên trẻ. Điều ngạc nhiên hơn là diễn xuất của vai phụ lại gây chú ý hơn cả vai chính.

 

Phim xoay quanh câu chuyện của Sơn Ca (Quỳnh Kool đóng) và Khải (Bảo Anh đóng)
Phim xoay quanh câu chuyện của Sơn Ca (Quỳnh Kool đóng) và Khải (Bảo Anh đóng)

Là tác phẩm nối sóng bộ phim ăn khách Thương ngày nắng vềGa-ra hạnh phúc (phát trên VTV3, đạo diễn Bùi Quốc Việt) chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên qua 6 tập đã phát, bộ phim đã chứng tỏ sức hút của mình ở cốt truyện gần gũi, tình cảm xen lẫn nhiều tiếng cười.

Chuyện phim xoay quanh Sơn Ca - một cô gái nghèo nhưng tính tình lạc quan, nghĩa hiệp. Bố nghiện cờ bạc, mẹ thì mất tích nên Sơn Ca sống cùng ông nội. Để tiện chăm sóc ông đang bệnh, Sơn Ca tìm đến ga-ra ở gần nhà để xin việc. Tại đây, cô gặp ông chủ ga-ra khó tính kiệm lời tên Khải và em gái Khải là Vân - cô gái luôn nhút nhát sợ hãi, cùng với anh chàng quản lý ga-ra keo kiệt Trung.

Ga-ra hạnh phúc đánh dấu sự lột xác của nữ chính Quỳnh Kool. Từ bỏ hình ảnh lung linh, sang chảnh của những vai diễn con gái nhà giàu, ưa chưng diện, tính tình kiêu kỳ, người đẹp 9X lần đầu chịu xấu, làm con nhà nghèo trên màn ảnh. Khoác lên người bộ trang phục nam tính, Quỳnh Kool nỗ lực thể hiện tròn vai một cô gái mạnh mẽ, hào hiệp.

Giọng nói của cô cũng có cải thiện, không còn quá “chói” mỗi khi lên cao như trước. Ở những cảnh diễn với các nhân vật nam, Quỳnh Kool cho thấy khía cạnh của một cô gái bản lĩnh, thẳng tính. Còn khi ở bên Vân hoặc ông nội, cô thể hiện sự ân cần, dịu dàng.

Vai diễn của Quỳnh Kool và Duy Hưng  trong phim mang tính lột xác
Vai diễn của Quỳnh Kool và Duy Hưng trong phim mang tính "lột xác"

Cùng với Quỳnh Kool, Ngọc Huyền (vai Vân) cũng có một vai diễn khác hoàn toàn dạng vai cô từng đóng. Vốn quen thuộc trong những vai nhí nhảnh, hoạt bát, đáng yêu (phim Những ngày không quên, Mặt nạ gương, Lối nhỏ vào đời), Ngọc Huyền gây bất ngờ khi vào vai một cô gái nhút nhát, rụt rè hay khóc, luôn sợ hãi người lạ, nhất là đàn ông.

Vân có quá khứ khá bi đát khi mẹ mất, anh trai vào tù, bị xâm hại - một vai diễn tâm lý khá nặng. Từ giọng nói, nét mặt, nhất là những cảnh Vân “lên cơn”, diễn xuất của Ngọc Huyền khiến người xem cảm nhận được những tổn thương tâm lý nặng nề ở nhân vật này.

Ngọc Huyền cũng gây bất ngờ với một vai diễn hay khóc, nặng tâm lý
Ngọc Huyền cũng gây bất ngờ với một vai diễn hay khóc, nặng tâm lý

Về phần nam chính Bảo Anh, hình tượng Khải - một thanh niên trầm tính, lầm lì tương đối gần với vẻ ngoài nghiêm khắc, lạnh lùng của những vai diễn cảnh sát mà anh “chuyên trị” trước đây. Có khác chăng là cách ăn nói bỗ bã hơn, phong thái đi đứng cũng thoải mái hơn vì vai này là dân thường.

Tuy nhiên chính vì khuôn mặt Bảo Anh luôn giữ nét nghiêm nghị, ít cười, cộng thêm cuộc sống của nhân vật Khải khá căng thẳng vì thường xuyên bị kẻ xấu truy lùng mà diễn xuất của anh có vẻ cứng nhắc, khô khan.

Diễn xuất của Duy Hưng lấn át nam chính Bảo Anh
Diễn xuất của Duy Hưng lấn át nam chính Bảo Anh

Vai Khải lầm lì, ít nói khi đứng cạnh nhân vật Trung - một anh chàng miệng hùm gan sứa - do Duy Hưng đóng, sự đối lập giữa hai tính cách nhân vật càng làm cho Bảo Anh lép vế trước bạn diễn Duy Hưng.

Có thể nói Duy Hưng là nhân tố gây bất ngờ nhất trong phim. Khán giả vốn đã quen anh trong bộ dạng những chàng trai cục súc, cộc tính hết sức bất ngờ khi thấy anh quay ngoắc thành một anh chàng lắm lời, tưng tửng rất đáng yêu trong Ga-ra hạnh phúc.

Trailer phim Ga-ra hạnh phúc:

 

Thói quen không ăn vẫn ngậm tăm xỉa răng, thường đệm chữ “s” vào mỗi câu nói và khả năng thay đổi biểu cảm gương mặt 180 độ là những điểm Duy Hưng làm cho nhân vật của mình độc đáo, khó quên.

Xem phim gần như khán giả đều mong Trung xuất hiện để thích thú coi anh “trả treo” với ông chủ Khải hay cà khịa Sơn Ca. Dù chỉ là nam phụ nhưng theo nhiều người đánh giá, Duy Hưng tỏa sáng hơn cả nam chính.

Phim đem đến một câu chuyên ấm áp, tình cảm
Phim mang đến một câu chuyện ấm áp, tình cảm

Ngoài những màn lột xác của diễn viên, Ga-ra hạnh phúc còn thu hút người xem ở tiết tấu nhanh, không khí phim trẻ trung và nhất là mỗi nhân vật đang còn ẩn chứa nhiều quá khứ bí ẩn chưa được lật mở.

Trên hết, phim mang lại nhiều thông điệp tích cực. Các nhân vật trong phim mỗi người đều có một hoàn cảnh không thuận lợi, mỗi người một tính cách nhưng họ vẫn yêu thương, dùm bọc nhau dù là người thân hay người lạ. Cách sống đầy tình người của họ khiến người xem rưng rưng, tin tưởng vào cuộc sống tốt đẹp.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI